Đàm Vĩnh Hưng: "Tùng Dương đang xúc phạm bolero"

Thứ ba - 22/08/2017 16:26
Đàm Vĩnh Hưng: "Tùng Dương đang xúc phạm bolero" Đàm Vĩnh Hưng: "Tùng Dương đang xúc phạm bolero"

Đàm Vĩnh Hưng khẳng định anh đang cổ súy bolero và cho rằng Tùng Dương xúc phạm người khác để tâng bốc bản thân.

Bị chê không hát được Bolero, Thủy Tiên đáp trả gây bất ngờ

Gameshow bolero nở rộ: Mời sao như Hoài Linh ngồi ghế nóng chỉ để hút người xem?

Sự thật về cuộc sống "chỉ đủ ăn đủ xài" của nữ hoàng bolero Lệ Quyên

Chỉ trong 3 năm, truyền hình thực tế Việt sản sinh rất nhiều cuộc thi riêng biệt về bolero: Solo cùng Bolero, Tình Bolero , Kịch cùng Bolero, Tuyệt đỉnh song ca, Thần tượng Bolero, Người hát tình ca, Tuyệt đỉnh song ca… Chưa kể, nhiều game show khác cũng sử dụng phần lớn các ca khúc nổi tiếng của bolero như Ban nhạc quyền năng, Thần tượng tương lai, Hát mãi ước mơ, Hãy nghe tôi hát… 

Sự “sống lại” của bolero đã lan tỏa rộng rãi đến mọi ngóc ngách của đời sống thường nhật. Không chỉ có game show, nhiều đêm nhạc bolero cũng nở rộ ở khắp các thành phố lớn. Ca sĩ đều chạy theo trào lưu để hâm nóng tên tuổi.

Vậy, “sự trỗi dậy” của thể loại này đã tác động thế nào đến thị trường âm nhạc những năm qua? Những tác động cả tích cực lẫn tiêu cực của Bolero sẽ được mổ xẻ trong chuyên đề: Bùng nổ Bolero: Bước lùi của nhạc Việt? 

Trong buổi gặp gỡ báo chí để giới thiệu live show mới ở Hà Nội hôm 21/8, nam ca sĩ Tùng Dương đã có chia sẻ về trào lưu bolero. Đáng chú ý, giọng ca Con cò cho rằng “già trẻ, lớn bé mà đắm đuối trong bolero là sự thụt lùi trong âm nhạc”. Anh nhấn mạnh bolero chỉ mang tính hoài niệm, không có sự sáng tạo.

Phát ngôn của Tùng Dương vấp phải phản ứng gay gắt từ đồng nghiệp. Đàm Vĩnh Hưng ngay lập tức thể hiện thái độ phản đối với ca sĩ đàn em.

Đàm Vĩnh Hưng: "Tùng Dương đang xúc phạm bolero" 1

Đàm Vĩnh Hưng sẵn sàng đối đầu với người khác để bảo vệ bolero.

- Rất nhiều nghệ sĩ lên tiếng về bolero trước đó, nhưng vì sao anh lại tỏ ra bức xúc trước phát ngôn mới của Tùng Dương?

- Có thể tôi chưa đọc được những ý kiến trước đó, hoặc có thể họ khôn hơn Tùng Dương nên chọn những câu nhẹ nhàng hơn. Nhưng nói những câu như vậy là chỉ có nhận gạch đá mà thôi. Đó là một sự xúc phạm. Một sự cố ý hạ thấp người khác để đưa mình lên.

Tôi sẵn sàng phản ứng mạnh, bất chấp người đó là ai nếu đụng vào những điều liên quan đến nghề nghiệp của tôi. Có nhận xét ác ý về nghề ca hát, đại loại như “xướng ca vô loài”, hoặc chỉ trích hay lên án dòng nhạc mà tôi đang theo đuổi, cuối cùng là có thái độ trực tiếp đụng chạm đến tôi mang tính hạ bệ, chà đạp, tôi nhất định sẽ “đánh” đến cùng.

- Phải chăng vì Đàm Vĩnh Hưng ở vị thế vững vàng nên không ngại đụng chạm đồng nghiệp, hay vì anh tổ chức live show bolero ở Hà Nội mà chạm tự ái?

- Nếu bạn là một ông vua mà bạn nói bậy hay làm sai thì cũng sẽ bị soán ngôi nhanh thôi. Tôi không dựa dẫm vào hào quang đang có. Tôi đang đối diện với họ bằng lương tri và đầu óc tỉnh táo để nói về cái nên và không nên.

- Danh ca Phương Dung từng phát biểu rằng bà biết ơn Đàm Vĩnh Hưng và Cẩm Ly vì họ là 2 ca sĩ tiên phong trong việc đưa bolero đến gần giới trẻ. Nhưng trường phái hiện đại lại nói rằng anh đang cổ súy cho thể loại nhạc không có sự sáng tạo. Anh nghĩ thế nào về điều này?

- Tôi rất tự hào nếu họ nói tôi cổ súy cho bolero. Đúng. Tôi làm vậy đó! Nếu bạn giỏi, tài, hay và thuyết phục thì tại sao không làm cho thiên hạ mê mệt và chạy theo cái “thụt tới” của bạn đi?

Đàm Vĩnh Hưng: "Tùng Dương đang xúc phạm bolero" 2

Mr. Đàm cho rằng Tùng Dương dại khi phát ngôn về bolero.

- Nhưng không thể phủ nhận rằng bolero đang bị khai thác quá đà, thiếu sự đầu tư lẫn sáng tạo. Có ý kiến cho rằng vài cá nhân đang “ăn mày dĩ vãng”, anh nghĩ sao?

- Không nên dùng câu nói “ăn mày dĩ vãng” trong chuyện này. Sai. Rất sai. Tất cả chúng ta: âm nhạc dĩ vãng, người nghe hiện tại và cả tương lai nữa đang tìm đến nhau vì họ thấy hợp. Có ai mà đi chọn những thứ không thuộc về mình, không làm mình vui vẻ?

- Anh viết trên Facebook rằng mình từng nghe về sự khinh miệt phân biệt đẳng cấp của các nghệ sĩ. Anh ngụ ý gì?

- Chẳng có ngụ ý gì cả. Tôi phang thẳng luôn chứ không có ngụ ý gì. Tôi nghe rất nhiều. Về sự cười cợt và đàn đúm chê bai nói về tôi cũng như cách hát của “bọn ca sĩ Sài Gòn”. Lâu lắm rồi, nhưng tôi không thèm nói tới. Vì họ cho rằng họ hàn lâm, là đẳng cấp, là trường này lớp nọ.

Đàm Vĩnh Hưng: "Tùng Dương đang xúc phạm bolero" 3
Đàm Vĩnh Hưng: "Tùng Dương đang xúc phạm bolero" 4

Với những gì đã làm, Đàm Vĩnh Hưng tự nhận mình có đóng góp cho bolero.

- Vậy theo anh, nhạc Việt có nên phân thành nhạc sang – nhạc chợ hay nghệ thuật – thị trường như cách mà bao lâu nay vẫn hay nhắc đến?

- Đó chỉ là một cách gọi để khi giới thiệu cho khán giả biết là mình sắp hát cái gì thôi. Tôi không đủ khả năng để làm việc cao cả. Tôi khẳng định là: Xin lỗi! Anh chỉ là một ca sĩ.

Cái này nằm ở trong ý thức và nhận thức của từng cá nhân. Mình đừng có chơi dại mà nhảy bổ vào đó làm tùm lum. Thay vì như thế thì lo tập trung hát sao cho khán giả chạy theo mình. Khi đó, mình đã là người dẫn đường, mình mà dẫn sai thì mình chết trước. Vì họ ở phía sau mà, họ còn dừng lại kịp. Chỉ có mình mới là người rơi xuống vực thẳm mà thôi.

Bản thân người viết và chính ca khúc đó cũng chưa bao giờ nghĩ là họ sang, sến hay chợ hoặc siêu thị. Chúng ta đang đấu đá nhau không thương tiếc! Nhưng có mấy ai nghĩ đến nỗi lòng của ca khúc chưa? Nó cũng có “hồn” đấy.

- Tùng Dương đang làm show, anh có ngại mình dính bẫy PR?

- Chưa chắc ai dính bẫy của ai.

Các đêm nhạc Bolero được tổ chức dày đặc từ Hà Nội đến TP.HCM đã nói lên phần nào thị hiếu khán giả. Nhưng liệu công chúng có đang quá dễ dãi không khi mà hầu hết các đêm nhạc Bolero hiện nay được đánh giá là thiếu sáng tạo và đầy sự cũ kỹ. Mời độc giả đón đọc bài nhận định: Liveshow Bolero: Chỉ là "ăn mày dĩ vãng"? vào 11h trưa thứ Tư (23/8) tại mục Giải trí - Âm nhạc.

Đàm Vĩnh Hưng: "Tùng Dương đang xúc phạm bolero" 5
Gameshow bolero nở rộ: Mời sao như Hoài Linh ngồi ghế nóng chỉ để hút người xem?

Việc Hoài Linh chấm thi bolero từng gây nhiều tranh cãi khi danh hài không am hiểu về thể loại nhạc này. Tuy nhiên theo Đàm...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 368
  •   Máy chủ tìm kiếm 152
  •   Khách viếng thăm 216
 
  •   Hôm nay 67,188
  •   Tháng hiện tại 1,058,771
  •   Tổng lượt truy cập 127,450,975