Có gì ở "bom tấn truyền hình" đang đứng trước nguy cơ hoãn chiếu

Thứ ba - 13/03/2018 21:47
Có gì ở "bom tấn truyền hình" đang đứng trước nguy cơ hoãn chiếu Có gì ở "bom tấn truyền hình" đang đứng trước nguy cơ hoãn chiếu

"Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ" khiến nhiều người tò mò vì sự thành công ngoài mong đợi.

Drama có số phận "hẩm hiu" nhất khi năm lần bảy lượt bị hoãn chiếu khiến fan chờ mòn mỏi

Có gì ở "bom tấn truyền hình" đang đứng trước nguy cơ hoãn chiếu 1

Hàn Đông Quân vai Dịch Liên Khải và Tôn Di vai Tần Tang của "Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ".

Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ là bộ phim hot nhất hiện nay và tạo nên cơn sốt lớn tại Trung Quốc và Việt Nam. Bộ phim được khởi quay từ năm 2016 nhưng phải mất hơn 2 năm người hâm mộ mới được thưởng thức tác phẩm chuyển thể đình đám này.

Phim kể về chuyện tình đẫm nước mắt của nhị thiếu gia nhà họ Dịch - Dịch Liên Khải (Hàn Đông Quân) với Tần Tang (Tôn Di) ở thời kỳ Dân quốc, thời điểm quân phiệt hỗn chiến. Bề ngoài, Dịch Liên Khải tỏ ra là kẻ thích chơi bời phù phiếm, ăn chơi trác táng nhưng thực chất, anh là người có đầu óc, tài năng xuất chúng và hết mực yêu thương Tần Tang. Tần Tang dù được gả vào Dịch gia nhiều năm nhưng cô chưa động phòng với Dịch Liên Khải. Mối quan hệ của cả hai có phần phức tạp khi thì căm ghét nhau như kẻ thù khi thì lãng mạn ngọt ngào. Ngoài việc thể hiện tình cảm với Tần Tang, Dịch Liên Khải còn phải đối mặt với tình địch Phan Tiễn Trì (Từ Chính Khê).

Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ được chuyển thể từ tiểu thuyết Mê vụ vi thành của Phỉ Ngã Tư Tồn. Bản quyền tác phẩm đã được tác giả bán cho đơn vị sản xuất phim từ tháng 3.2011. Tuy nhiên, thời hạn hợp đồng giữa hai bên chỉ kéo dài đến 14.3.2016. Đến đầu tháng 3, Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ bắt đầu ra mắt. Nhưng chỉ chiếu được 2 tập đầu, bộ phim bị dừng phát sóng với lý do "thay đổi một số tình tiết để được Cục Điện ảnh cấp phép trình chiếu".

Có gì ở "bom tấn truyền hình" đang đứng trước nguy cơ hoãn chiếu 2

Bom tấn chuyển thể hot nhất 2018 lại đứng trước nguy cơ bị hoãn chiếu lần nữa khi vướng "lùm xùm" bản quyền.

Tháng 11.2017, phía Phỉ Ngã Tư Tồn yêu cầu gia hạn bản quyền do hợp đồng cũ đã hết hạn nhưng đơn vị sản xuất cùng phía trang mạng phát hành Tencent không có bất cứ động thái hợp tác nào. Mới đây, tác phẩm đã chính thức ra mắt khán giả từ ngày 2.3 và nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong làng phim chuyển thể nhờ dàn diễn viên trai xinh, gái đẹp, diễn xuất tốt.

Khi bộ phim đã đi được 1/3 chặng đường thì Phỉ Ngã Tư Tồn bất ngờ lên tiếng về bản quyền bộ phim. Theo đó, nhiều người đồn đoán Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ sẽ phải tạm hoãn chiếu vì vướng "lùm xùm" kiện tụng. 

Phỉ Ngã Tư Tồn cho hay, cô chưa nhận được một đồng bồi thường bản quyền nào trong khi phía nhà sản xuất lại tỏ thái độ không muốn hòa giải. Động thái của "mẻ đẻ" Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi nhiều người ủng hộ thì một bộ phận khác lại cho rằng, cô nên dừng việc kiện tụng để bộ phim được chiếu trọn vẹn vì tác phẩm đã mất hơn 2 năm để đến được với khán giả.

Dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp, diễn xuất miễn chê

Ngay từ khi mới khởi quay, Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ đã thu hút được sự chú ý của fan nguyên tác và người hâm mộ dòng phim chuyển thể. Dàn diễn viên trẻ được công bố làm thỏa mãn kỳ vọng của khán giả khi được nhận xét là hợp vai, muốn nhan sắc có nhan sắc, muốn diễn xuất có diễn xuất.

Ấn tượng nhất phải kể đến nam chính Dịch Liên Khải do Hàn Đông Quân thể hiện. Hàn Đông Quân không phải cái tên xa lạ với khán giả Việt Nam. Anh từng để lại ấn tượng với vai nam chính trong Pháp sư vô tâm. Không chỉ đẹp trai, diễn viên sinh năm 1992 còn hút fan nhờ ánh mắt thâm tình, cử chỉ tán tỉnh "bá đạo" nhưng vô cùng ngọt ngào.

Có gì ở "bom tấn truyền hình" đang đứng trước nguy cơ hoãn chiếu 3

Nam chính Hàn Đông Quân nhận được nhiều khen về nhan sắc lẫn diễn xuất.

Trên Douban, phim được chấm 7.1 điểm với nhiều bình luận tích cực về vai diễn của Hàn Đông Quân. "Hàn Đông Quân siêu nam tính và đẹp trai", "Vai diễn này phù hợp với Hàn Đông Quân", "Tôi chưa đọc cuốn tiểu thuyết này nhưng tôi bị thu hút bởi tên gọi của bộ phim. Hình ảnh trong phim rất đẹp, dàn diễn viên rất tuyệt vời"...các bình luận nhận được nhiều phản hồi trên Douban. Sau Mộ Dung Phong của Chung Hán Lương trong Không kịp nói yêu em, Dịch Liên Khải của Hàn Đông Quân đã trở thành hình mẫu đàn ông phim ngôn tình mới của cánh chị em: Đẹp trai, tài giỏi, trọng nghĩa khí và nhất mực thủy chung.

Nữ chính Tần Tang của Tôn Di cũng nhận được "cơn mưa lời khen" của khán giả. Diễn xuất của Tôn Di là điều không cần bàn cãi sau thành công của Mười lăm năm chờ đợi chim di trú. Cô để lại ấn tượng với một Tần Tang từ thiếu nữ lạc quan yêu đời trở thành Tam thiếu phu nhân trầm mặc, sầu não.

Nam thứ Phan Tiễn Trì (Từ Chính Khê) cũng không hề kém cạnh cặp đôi chính khi đem về một lượng fan hùng hậu. Từ Chính Khê có một năm 2018 khởi đầu khá mỹ mãn với hai tác phẩm thành công ngoài mong đợi. Ngoài Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ, chàng diễn viên sinh năm 1985 còn gây hiệu ứng mạnh với vai Vũ Văn Hộ trong Độc cô thiên hạ.

Có gì ở "bom tấn truyền hình" đang đứng trước nguy cơ hoãn chiếu 4
Có gì ở "bom tấn truyền hình" đang đứng trước nguy cơ hoãn chiếu 5

Từ Chính Khê và Tôn Di cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả vì diễn xuất ấn tượng.

Bên cạnh đó, tuyên nhân vật phụ cũng nhận được sự tán thưởng của người xem. Từ Mộ Dung Phong (Trần Nhược Hiên) đến Nhị thiếu gia Dịch Liên Thận (Trâu Đình Uy), Đại thiếu gia Dịch Liên Di (Mã Kính Hàm) hay các mỹ nữ như Mẫn Hồng Ngọc (Lữ Giai Dung), Hác Trạch Gia (Đặng Dục Lâm)....

Kịch bản lôi cuốn, hấp dẫn

Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ là tác phẩm chuyển thể "ngược nam" (nam chính chịu sự hành hạ, đau đớn, dày vò về tinh thần) hiếm hoi của Phỉ Ngã Tư Tồn. Ngay từ lần đầu gặp gỡ Tần Tang (Tôn Di), Dịch Liên Khải (Hàn Đông Quân) đã cảm mến cô.

Có gì ở "bom tấn truyền hình" đang đứng trước nguy cơ hoãn chiếu 6

Mối tình "ngược tâm" giữa Tần Tang và Dịch Liên Khải lấy đi nhiều nước mắt người xem.

Tuy nhiên, với tính cách mà anh luôn thể hiện là kẻ ham chơi bời, trăng hoa, rất khó được lòng Tần Tang bởi khi đó cô đã có người trong mộng là Phan Tiễn Trì (Từ Chính Khê). Khi Phan Tiễn Trì quyết rời bỏ Tần Tang đi tìm lý tưởng của mình, cô đành chấp nhận làm vợ Dịch Liên Khải để cứu cha. Tuy nhiên, lúc đó, Dịch Liên Khải còn vấn vương tình cảm với chị dâu. Khi anh quyết liệt dứt đoạn tình cảm để quay về bảo vệ Tần Tang cũng là lúc Phan Tiễn Trì xuất hiện tạo nên cuộc tình tay ba phức tạp.

Ngoài chuyện tình cảm của Tần Tang - Dịch Liên Khải, phim còn đan xen yếu tố tranh đấu và âm mưu trong thời dân quốc và cả nội bộ Dịch gia.

Tạo hình đẹp, màu phim ấn tượng

Có gì ở "bom tấn truyền hình" đang đứng trước nguy cơ hoãn chiếu 7

Phim không lạm dụng kĩ xảo, hình ảnh lên phim chân thực, hấp dẫn.

Một điểm cộng khác của Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ là tạo hình quá hoàn mỹ của các diễn viên từ chính đến phụ. Phục trang của các nhân vật trong phim được chau truốt tỉ mỉ, lung linh và đẹp mắt. Ấn tượng nhất phải kể đến tạo hình của Tần Tang vì các bộ cánh cô mặc lên người đều vô cùng tinh tế, thanh thoát và kiêu kỳ.

Màu phim của bộ phim chuyển thể đình đám này cũng nhận được vô số lời khen ngợi vì hài hòa, ấn tượng, không lạm dụng kỹ xảo như các bộ phim khác.

Có gì ở "bom tấn truyền hình" đang đứng trước nguy cơ hoãn chiếu 8
”Thánh soi” nhặt lỗi ngớ ngẩn trong phim Trung Quốc

Lộ áo trong của nữ diễn viên, dao đâm không thấy máu... và những hạt sạn hài hước trong các bộ phim Trung Quốc.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 117
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 14,449
  •   Tháng hiện tại 565,042
  •   Tổng lượt truy cập 128,183,281