Chi Pu hát "thảm họa": Loạt ca sĩ Việt bức xúc đề nghị bỏ phiếu cấm hát?

Thứ ba - 21/11/2017 10:32
Chi Pu hát "thảm họa": Loạt ca sĩ Việt bức xúc đề nghị bỏ phiếu cấm hát? Chi Pu hát "thảm họa": Loạt ca sĩ Việt bức xúc đề nghị bỏ phiếu cấm hát?

Vụ việc của Chi Pu cũng là giọt nước làm tràn ly sau thời gian qua báo chí đưa tin rất nhiều về những thảm họa tự phong.

Chi Pu giàu cỡ nào để tự tin bước chân vào "lâu đài" nhạc Việt?

24 tuổi, Chi Pu “phất” lên bằng cách nào?

Mới 24 tuổi, Chi Pu đã có khối tài sản vạn người mơ

Chiều 20/11, nam ca sĩ Việt Tú có buổi họp báo ra mắt album Bolero đầu tay tại Hà Nội. Đến chung vui cùng Việt Tú có sự tham gia của đông đảo các nghệ sĩ đàn anh đàn chị như NSƯT Hồng Liên, ca sĩ Minh Quân , Thái Thùy Linh, Mỹ Dung... Ngoài những phần chia sẻ về quá trình làm nên sản phẩm này Việt Tú cũng được các đồng nghiệp "chất vấn" về quan điểm của mình về Chi Pu - hot girl đang gây "bão dư luận" vì giọng hát và tinh thần "cứ cầm mic lên là làm ca sĩ" của cô.

Chi Pu hát "thảm họa": Loạt ca sĩ Việt bức xúc đề nghị bỏ phiếu cấm hát? 1

Thái Thùy Linh mở đầu chủ đề liên quan đên Chi Pu một cách khá thẳng thắn.

Mở đầu là ca sĩ Thái Thùy Linh với thử thách dành cho Việt Tú khi đố anh có thể vừa nhảy vừa hát hay hơn Chi Pu và nêu ra vấn đề ca sĩ Văn Mai Hương chia sẻ trên trang cá nhân "không coi Chi Pu là đồng nghiệp". Nam ca sĩ trả lời thật lòng trong suy nghĩ của mình từ trước đến nay anh và Chi Pu không ít lần gặp nhau tại sự kiện thậm chí anh còn dẫn cho chương trình ra mắt sản phẩm có Chi Pu làm gương mặt đại diện. Lúc đó Chi Pu mới chỉ được biết đến với vai trò một hot girl trên mạng nhưng từ đó đến giờ sau khi đã xem những sản phẩm của cô, Việt Tú chưa bao giờ coi cô là ca sĩ.

"Tất cả những người trong nghề đều đánh giá với giọng hát hiện tại nếu em ấy muốn trở thành ca sĩ thực thụ sẽ phải mất thêm vài năm nữa học thanh nhạc mới có được sản phẩm thu âm chất lượng. Nam ca sĩ cũng rất thông cảm vì Chi Pu mới bước vào nghề nên không tránh khỏi những vấp váp và qua thời gian có thể cô sẽ tiến bộ hơn", Việt Tú nói thêm.

Tuy nhiên, khi nói về việc lấy lý do vũ đạo sôi động để cần tới hát bè hát lót anh lại thẳng thắn cho rằng đó chỉ là sự bao biện và lấp liếm. "Nếu như được đạo bài bản, có luyện tập cột hơi tốt thì việc vừa nhảy vừa hát là hoàn toàn bình thường với những ca sĩ chuyên nghiệp. Có nhiều nghệ sĩ vẫn vừa nhảy vừa hát như Minh Quân, Mỹ Dung, Thái Thùy Linh đang ngồi đây đều có thể hát và nhảy dù có đôi chỗ hụt hơi, nhưng đó là điều không thể tránh khỏi. Có thể ở Hàn Quốc việc hát lót, hát bè này được chấp nhận nhưng ở Việt Nam thì khác", Việt Tú bày tỏ quan điểm.

Bên cạnh đó nói về phát ngôn của Chi Pu, Minh Quân cho biết những nghệ sĩ như NSND Thanh Hoa, NSƯT Hồng Liên, NSƯT Thanh Lam, Mỹ Linh và hàng loạt các ca sĩ trẻ khác đều rất quan tâm. "Nhiều lúc tôi và các nghệ sĩ đã muốn lên tiếng nhưng Chi Pu cũng chỉ là lớp đàn em nên mọi người cũng không chấp. Tuy nhiên, sau sự việc vừa qua Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam lại đang bàn đến việc yêu cầu cấp lại chứng chỉ biểu diễn cho các nghệ sĩ bởi thực trạng có không ít ca sĩ, nghệ sĩ tự phong bước lên sân khấu. Chính phát ngôn của Chi Pu cũng khiến giới showbiz dậy sóng khi cho rằng ở Việt Nam cứ cầm mic lên sân khấu là đã trở thành ca sĩ" - Minh Quân cho biết.

Minh Quân cũng đặt ra câu hỏi với ca sĩ Việt Tú: "Nếu Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam quyết định đề nghị Bộ VHTTDL sử dụng trở lại thẻ hành nghề và bỏ phiếu thanh lọc những nghệ sĩ như Chi Pu, không có khả năng hát live mà vẫn đòi lên sân khấu và công nhận mình là ca sĩ liệu anh có tán thành?". Việt Tú không ngần ngại tán thành khi anh cho rằng đây thực sự là điều cần thiết để phân loại các nghệ sĩ giữa thực trạng hỗn loạn hiện nay.   

Chia sẻ riêng sau buổi họp báo về vấn đề phát ngôn và việc đánh giá thực lực của Chi Pu, Minh Quân cho rằng cô không có năng khiếu ca hát. Theo anh một người tự xưng là ca sĩ ít nhất phải có thể hát đúng cao độ, hát đúng nốt, lên được nốt cao, xuống nốt trầm... Tuy nhiên, qua những gì hot girl này thể hiện trên sân khấu anh hoàn toàn không thấy được điều đó. Một ca sĩ ngoài chất chất giọng trời phú còn cần có sự rèn luyện về thanh nhạc trong cách hát, cách xử lý mỗi ca khúc. Có thể nhiều ca sĩ không có giọng hát đặc sắc nhưng không qua thời gian rèn luyện họ vẫn có thể hát hay. Còn ở Chi Pu ngay từ đầu đã không có chất giọng tốt và đã qua nước ngoài luyện tập thanh nhanh nhạc nhưng cho đến giờ vẫn không cải thiện được. 

Bên cạnh đó phát ngôn của Chi Pu về nghề ca sĩ ở Việt Nam khiến không ít người trong nghề và ngay cả khán giả cảm thấy bị xúc phạm. Minh Quân cho rằng đó là một phát ngôn thiếu suy nghĩ hoặc có thể là một chiêu trò của Chi Pu để truyền thông chú ý. Nhưng dù với lý do gì thì đây cũng là điều thể hiện sự không tôn trọng khán giả của hot girl này. Nói về việc Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đang bàn bạc về việc quay trở lại cấp giấy phép biểu diển nam ca sĩ cho biết: "Vụ việc của Chi Pu cũng là giọt nước làm tràn ly sau thời gian qua báo chí đưa tin rất nhiều về những thảm họa tự phong. Điều này khiến không ít nghệ sĩ trong nghề bức xúc khi họ có giọng hát, được đào tạo bài bản lại bị đánh đồng với những người hoàn toàn không có tài năng và nổi lên nhờ chiêu trò".

Riêng về vụ việc của Chi Pu, Minh Quân chia sẻ thêm: "Nếu như cô ấy không yêu cầu mọi người gọi mình là ca sĩ hay phát ngôn thiếu suy nghĩ về nghề thì mọi việc có lẽ sẽ không đi quá xa như hiện tại. Với những gì Chi Pu có cô ấy hoàn toàn có thể theo đuổi đam mê với danh xưng một giọng ca tay ngang hay một hot girl đi hát, sẽ không ai phản đối gì. Nhưng một khi đã tự nhận là ca sĩ cô ấy sẽ phải làm được những điều mà một ca sĩ có thể làm được là hát live tốt và bây giờ tôi chưa thấy được điều đó ở Chi Pu".   

Đoạn teaser 18 giây vừa ra mắt của Chi Pu giữa lùm xùm dư luận.

Chi Pu hát "thảm họa": Loạt ca sĩ Việt bức xúc đề nghị bỏ phiếu cấm hát? 2
Chi Pu khoe giọng ca thảm họa, nhà đài VTV hút người xem gấp 10 lần

MC Bữa trưa vui vẻ tiết lộ những chuyện ít biết về sự xuất hiện của Chi Pu cùng giọng hát đang gây bão mạng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 134
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 130
 
  •   Hôm nay 28,102
  •   Tháng hiện tại 731,585
  •   Tổng lượt truy cập 127,123,789