Chi Dân: "Mẹ tôi từng phải vay nợ khắp nơi"

Thứ sáu - 24/11/2017 15:22
Chi Dân: "Mẹ tôi từng phải vay nợ khắp nơi" Chi Dân: "Mẹ tôi từng phải vay nợ khắp nơi"

Từ một chàng trai quê Kiên Giang lên Sài Gòn lập nghiệp, Chi Dân phải trải qua nhiều chông gai để có được lượng fan hùng hậu như hiện tại. Nam ca sĩ cho biết, thời mới vào nghề, mẹ anh từng phải mượn nợ khắp nơi để mua bài hát, quay MV cho con trai.

"Bạn gái" xinh như mộng của Chi Dân trong MV "Yêu từ phía xa"

Phương Trinh Jolie "hở bạo" đến chúc mừng Chi Dân

Mê mẩn cô "bạn gái" quá xinh đang gây sốt của Chi Dân

Năm 2013, Chi Dân gây chú ý qua bản hit Mất trí nhớ. 3 năm sau, anh được khán giả biết đến nhiều hơn khi ca khúc Điều anh biết hút hàng chục triệu lượt xem trên YouTube, dẫn đầu nhiều bản xếp hạng âm nhạc.

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, xây dựng hình tượng sạch, nói không với scandal, Chi Dân còn được biết đến với tính cách chân thật, ngô nghê.

Chi Dân: "Mẹ tôi từng phải vay nợ khắp nơi" 1

Chi Dân hiện sở hữu lượng fan lớn trong showbiz.

Hát đám cưới khởi đầu sự nghiệp

Chi Dân cho biết, trước đây anh từng bị gắn mác "ca sĩ ăn may". Để chứng minh thực lực bản thân, ngoài ca hát, nam ca sĩ còn sáng tác. Anh là tác giả của ca khúc Anh muốn em sống sao, bản hit nổi đình đám do Bảo Anh trình bày. Sau ca khúc này, Chi Dần dần đắt show với vai trò nhạc sĩ kiêm ca sĩ.

Gần đây, Chi Dân tham gia chương trình Tình khúc vượt thời gian, phát sóng trên VTV9. Tại đây, anh cho hay khoảng thời gian ca khúc Anh muốn em sống sao thành công, điện thoại của anh reo chuông liên tục đến mức "cháy máy". "Rất nhiều người gọi điện đặt ca khúc cho tôi viết. Bản thân khá bất ngờ và vui vì điều đó" - anh nói.

Từ nhỏ, Chi Dân thừa nhận không hề đam mê ca hát. Tuy nhiên, anh được mẹ cho đi học đàn, dần dần anh cảm thấy yêu thích và quyết tâm theo đuổi sự nghiệp cầm mix. Giọng ca quê Kiên Giang cho hay, mẹ anh từng rất hoang mang, lo lắng khi nghe tin con trai muốn thành ca sĩ. "Bố tôi từng làm nhạc công, mẹ là ca sĩ nhưng đã giải nghệ. Chính vì vậy, bố mẹ tôi hiểu rõ hơn ai hết về sự truân chuyên của nghề. Song thấy tôi nhiệt huyết, họ không cấm cản mà luôn đứng sau hỗ trợ" - anh bày tỏ.

Chi Dân: "Mẹ tôi từng phải vay nợ khắp nơi" 2

Để có thành công như hiện tại, chàng trai quê Kiên Giang phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Chi Dân thi vào Nhạc viện TP HCM để được đào tạo bài bản về thanh nhạc. Anh khởi nghiệp bằng công việc hát đám cưới. Thời điểm đó, chàng trai sinh năm 1989 quan niệm càng đứng nhiều trên sân khấu sẽ có thêm kinh nghiệm, nên ai gọi đi hát ở đâu cũng nhận lời. Dần về sau, nam ca sĩ có nhiều mối quan hệ, được các anh chị trong nghề giúp đỡ.

Về ca khúc đầu tay, Chi Dân tâm sự: "Tôi viết bài hát đó từ thời trung học, viết trên nền nhạc có sẵn, tựa bài hát là Cảm ơn tình yêu. Lúc ấy nghĩ ra bao nhiêu ca từ là cứ cho hết vào hết, nên đến bây giờ không nhớ nỗi lời".

Bên cạnh ca sĩ, Chi Dân còn biết đến với khả năng sáng tác, tạo nhiều bản hit. Tuy nhiên, trước đó, nam ca sĩ từng viết lời nhiều ca khúc, viết hết bài này đến bài khác nhưng không thành công. Sau nhiều năm tháng nỗ lực, cuối cùng các sản phẩm âm nhạc của anh được khán giả đón nhận, ủng hộ.

Mẹ mượn nợ khắp nơi

Đối với Chi Dân, sự nghiệp của anh không hề dễ dàng và thuận lợi mà đó là con đường đầy chông gai. Những khó khăn đầu đời mà anh phải trải qua chính là từ một chàng trai quê Kiên Giang lên Sài Gòn theo đuổi ước mơ với hai bàn tay trắng, không tiền, không quan hệ. "Lúc mới lên Sài Gòn, tôi khá bỡ ngỡ. Gia đình nghèo khó, nợ nần bao vây. Mẹ tôi dù lớn tuổi nhưng vẫn phải lo cho con ăn học, nên phát sinh thêm nhiều khoản nợ lớn hơn. Lúc mới làm nghề, để có tiền tôi làm MV, mua ca khúc, mẹ phải đi mượn nợ khắp nơi" - Chi Dân nghẹn ngào kể.

Dẫu luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất công việc có thể song nam ca sĩ 28 tuổi không tránh khỏi những lần thất bại. Mỗi lần thấy con vấp ngã, mẹ anh lại âm thầm đi mượn nợ. "Tôi xót và thương mẹ lắm. Đó là động lực giúp tôi tự nhủ bản thân rằng phải nhất định thành công".

Chi Dân: "Mẹ tôi từng phải vay nợ khắp nơi" 3
Chi Dân: "Mẹ tôi từng phải vay nợ khắp nơi" 4

Chi Dân cùng mẹ - cô Thị Ánh. Nam ca sĩ luôn biết ơn mẹ vì bà luôn đứng sau hỗ trợ con trai theo đuổi sự nghiệp ca hát.

Bên cạnh tình yêu thương của gia đình, giọng ca Điều anh biết luôn biết ơn những người đồng nghiệp đã từng giúp đỡ, bên cạnh anh mỗi khi gặp khó khăn. Anh trải lòng: "Có lẽ nhờ trời thương và Tổ đãi, đặc biệt là được quý vị khán giả thương yêu nên tôi mới có được một vị trí như hiện tại trong showbiz. Bên cạnh đó. chắc vì tôi thật thà, khù khờ nên được lòng mọi người hơn".

Ngoài dòng nhạc sở trường là pop, ballad, năm 2016 Chi Dân được danh ca Phương Dung tặng danh hiệu "Hoàng tử bolero" sau cuộc thi Hãy nghe tôi hát. Tuy nhiên, nam ca sĩ thẳng thắn cho biết bolero không phải là sở trường của anh. Với bản tính thích học hỏi và trải nghiệm, Chi Dân không ngần ngại thử sức ở nhiều thể loại nhạc khác nhau. Thay vào đó, sau các cuộc thi này, anh được nhiều lời mời đi diễn, có thêm lượng khán giả chững tuổi mến mộ.

MV "Thế giới thứ tư" của Chi Dân.

Chi Dân: "Mẹ tôi từng phải vay nợ khắp nơi" 5
”Thần đồng bé Châu”: Từ cuộc sống huy hoàng đến ca sĩ ế show, khán giả lãng quên

Trái ngược với cuộc sống huy hoàng 12 năm trước khi ở đỉnh cao của sự nghiệp, Nguyễn Huy của hiện tại có cuộc sống...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 204
  •   Máy chủ tìm kiếm 33
  •   Khách viếng thăm 171
 
  •   Hôm nay 9,722
  •   Tháng hiện tại 1,071,330
  •   Tổng lượt truy cập 127,463,534