Chẳng còn ai nhận ra đây là "mối tình đầu" của hàng triệu chàng trai Việt

Thứ bảy - 12/08/2017 15:32
Chẳng còn ai nhận ra đây là "mối tình đầu" của hàng triệu chàng trai Việt Chẳng còn ai nhận ra đây là "mối tình đầu" của hàng triệu chàng trai Việt

Từng là "mối tình đầu" của rất nhiều chàng trai nhưng nàng Hiếu Kiêng năm nào lại trở thành kẻ tội đồ của làng giải trí.

Sao "Mối tình đầu" vướng scandal xâm hại nhân viên mát-xa

7 bất ngờ về mối tình đầu của bác sĩ điển trai Kim Rae Won

Bất ngờ lộ diện mối tình đầu của Huỳnh Hiểu Minh

Nàng Á hậu được yêu mến nhất làng giải trí

Sinh năm 1968, Lee Seung Yeon tốt nghiệp Đại học kỹ thuật Inha tại Incheon và từng có thời gian làm tiếp viên hàng không. Cuộc đời cô gái xinh đẹp bắt đầu rẽ ngang sau khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc và giành ngôi vị Á hậu 2.

Một năm sau đó, cô đại diện cho đất nước tham dự cuộc thi Miss World 1993 và xuất sắc lọt vào top 10 trong đêm chung kết.

Chẳng còn ai nhận ra đây là "mối tình đầu" của hàng triệu chàng trai Việt 1

Rời khỏi cuộc thi Hoa hậu, Lee Seung Yeon bước vào làng giải trí với hàng loạt các cơ hội từ các công ty giải trí.

Người đẹp nhanh chóng trở thành gương mặt được yêu thích trong các bộ phim truyền hình ngày ấy.

Năm 1996, bộ phim truyền hình Mối tình đầu do cô đảm nhận vai nữ chính được công chiếu đã tạo nên cơn sốt không chỉ ở Hàn Quốc mà còn lan ra khắp các quốc gia châu Á. Đây là bộ phim có rating cao nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn với con số 65,8%. Bộ phim nhanh chóng giúp Lee Seung Yeon rũ bỏ được cái mác "hoa hậu đóng phim", trở thành nữ diễn viên thực thụ. 

Chẳng còn ai nhận ra đây là "mối tình đầu" của hàng triệu chàng trai Việt 2

Sau khi bộ phim được phát sóng tại các quốc gia tại Châu Á như Việt Nam, người ta có thể không biết tên thật của Lee Seung Yeon nhưng chắn chắn ai cũng biết tới cái tên "Hiếu Kiêng". Cô gái trẻ nhỏ nhắn với gương mặt thanh tú, đôi mắt ưu tư, sống mũi cao và hai bím tóc xinh xắn hội tụ đầy đủ vẻ đẹp chuẩn mực của một hot girl thời bấy giờ.

Ngày ấy, hầu như nhà nào cũng có vài tờ ảnh của Lee Seung Yeon dán lên tường và có lẽ chàng trai Việt nào cũng từng mơ mộng về mối tình đầu trong trẻo đó.

Tên tuổi của cô tiếp tục nổi danh với hàng loạt bộ phim đình đám như Áo cưới, Piano Man, Saturday... Cũng từ đó cô được mệnh danh là ngọc nữ của làng giải trí Hàn Quốc.

Chẳng còn ai nhận ra đây là "mối tình đầu" của hàng triệu chàng trai Việt 3

Người đẹp của những thị phi

Năm 1998, Lee Seung Yeon bị phát hiện sử dụng bằng lái xe giả và chưa từng trải qua khóa học lái xe nào. Cô bị kết án một năm quản chế và 80 giờ lao động công ích.

Chính việc này đã khiến vai diễn của cô trong "Heart of lies" bị cắt và vai diễn của cô trong bộ phim sắp quay là "Trap of youth" cũng bị thay thế bằng người khác.

4 năm sau, Lee Seung Yeon lại bị dính líu vào một vụ lái xe gây tai nạn và bỏ trốn. Mặc dù không tham gia gây tai nạn nhưng chiếc xe là do người đẹp đứng tên sở hữu nên cũng khiến sự nghiệp của cô bị lao đao.

Chẳng còn ai nhận ra đây là "mối tình đầu" của hàng triệu chàng trai Việt 4

Thanh danh bị ảnh hưởng khiến sự nghiệp Lee Seung Yeon cũng xuống dốc. Năm 2004, trong những nỗ lực tuyệt vọng để vực lại danh tiếng, Lee Seung Yeon phát hành bộ sách ảnh Tòng quân úy an phụ.

Mục đích ban đầu của bộ sách này là lên án chiến tranh, gợi lại thời kỳ đen tối trong lịch sử Hàn Quốc khi hàng trăm ngàn phụ nữ bị binh lính Nhật bắt làm nô lệ. Qua đó, cựu á hậu muốn kêu gọi người dân chung tay giúp đỡ những phụ nữ này.

Nhưng, đây là nước cờ gây ra sai lầm nghiêm trọng trong sự nghiệp của Seung Yeon. Bộ ảnh khiến những người phụ nữ, những nạn nhân bị binh lính Nhật bắt làm nô lệ cảm thấy đau đớn vì khơi gợi lại nỗi đau xưa. Họ cho rằng cô đã cố tình gợi lại nỗi đau mà họ đã cố gắng chôn vùi. 

Chẳng còn ai nhận ra đây là "mối tình đầu" của hàng triệu chàng trai Việt 5

Sự việc ngày ấy căng thẳng tới nỗi, Lee Seung Yeon phải quỳ gối trước từng người để cầu xin tha thứ. Còn giám đốc công ty quản lý của cô phải cạo trọc đầu để chuộc lỗi.

Cuộc đời của Lee Seung Yeon lại một lần nữa lao đao khi bị cáo buộc sử dụng trái phép loại thuốc propofol vào năm 2013.

Người đẹp sau đó đã thừa nhận sử dụng loại thuốc cấm này nhưng là theo gợi ý của bác sĩ để điều trị bệnh thoái hóa cột sống từng được chẩn đoán vào năm 2003. 

Chẳng còn ai nhận ra đây là "mối tình đầu" của hàng triệu chàng trai Việt 6

Tuy nhiên tòa án Seoul đã phát hiện ra Lee Seung Yeon sử dụng thuốc Propofol ít nhất là 320 lần trong 6 năm qua và tuyên án cô phải chịu 8 tháng tù cho hành vi sai trái này.

Sau những scandal liên tiếp nhau, Lee Seung Yeon từ giã khỏi làng giải trí. Thỉnh thoảng người đẹp có xuất hiện cũng làm nhiều người bất ngờ vì khuôn mặt nhiều biến đổi.

Những người hâm mộ xưa tiếc nuối cho nhan sắc một thời từng làm khuynh đảo màn ảnh Hàn.

Chẳng còn ai nhận ra đây là "mối tình đầu" của hàng triệu chàng trai Việt 7

Chẳng còn ai nhận ra đây là "mối tình đầu" của hàng triệu chàng trai Việt 8
Sao hạng A vướng bê bối tình dục: Kẻ bỏ trốn gần nửa thế kỷ, người đi hát quán bar

Dù tài năng đến đâu, họ cũng không tránh khỏi sự dò xét của công chúng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 115
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 8,101
  •   Tháng hiện tại 621,002
  •   Tổng lượt truy cập 128,239,241