Chân Tử Đan giải nghệ: 5 điều không phải ai cũng biết về "kình địch" của Ngô Kinh

Thứ năm - 10/08/2017 01:19
Chân Tử Đan giải nghệ: 5 điều không phải ai cũng biết về "kình địch" của Ngô Kinh Chân Tử Đan giải nghệ: 5 điều không phải ai cũng biết về "kình địch" của Ngô Kinh

Thực chiến với côn đồ để bảo vệ người yêu, đệm đàn piano cho con gái hát chỉ là 2 trong số những điều đặc biệt về Chân Tử Đan.

Bí mật thân hình mình đồng da sắt của "Diệp Vấn" Chân Tử Đan

Khối tài sản "khổng lồ" của Ngô Kinh và Chân Tử Đan

Ngô Kinh - Chân Tử Đan: Người đào hoa sát gái, kẻ si tình chung thủy

Trong một buổi phỏng vấn gần đây, Chân Tử Đan bất ngờ nói về chuyện giải nghệ khiến người hâm mộ vô cùng sửng sốt. Tuy nhiên anh sẽ không tách rời hẳn phim ảnh mà ngắm tới vai trò nhà sản xuất, chỉ đạo võ thuật cho các dự án mới.

Nhìn lại chặng đường gần 40 năm trong sự nghiệp của Chân Tử Đan, nhiều người cho đến nay vẫn không biết những "bí mật" thú vị về anh: 

"Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh"

Chân Tử Đan từng là đồ đệ ruột của võ sư Ngô Bân nổi tiếng, thế nhưng người đã dẫn anh những bước đầu tiên vào làng võ lại chính là mẹ anh, bậc thầy võ thuật Mạch Bảo Thiền. Bà được biết đến là cao thủ Wushu với sở trường môn phái Thiếu Lâm và Thái Cực Quyền.

Chân Tử Đan giải nghệ: 5 điều không phải ai cũng biết về "kình địch" của Ngô Kinh 1

Mẹ là người đã đưa Chân Tử Đan vào làng võ

Năm 1975, bà Mạch Bảo Thiền cùng con trai sang Mỹ định cư. Tại thành phố Boston bang Massachusetts, bà đã thành lập Viện nghiên cứu võ thuật Trung Hoa và trở thành một trong những người đầu tiên mang môn võ này tới nước Mỹ. Đến nay mẹ Chân Tử Đan đã xuất bản hơn 20 đầu sách và DVD hướng dẫn luyện võ. Tạp chí Đai đen (Black Belt Magazine) thậm chí đã vinh danh bà là một trong những võ sư có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20.

Video: Mẹ của Chân Tử Đan dù đã ở độ tuổi xưa nay hiếm vẫn múa võ cực điêu luyện

Năm Chân Tử Đan 15 tuổi, bà Mạch đã đưa anh về Bắc Kinh để gửi gắm sư phụ Ngô Bân, bắt đầu những tháng ngày khổ luyện.

Vai diễn đáng nhớ đầu tiên

Chân Tử Đan dấn thân vào điện ảnh với vai trò diễn viên đóng thế. Anh đã từng chịu nhiều chấn thương, thậm chí gãy răng trong khi đang diễn pha hành động.

Năm 1984, Chân Tử Đan được đạo diễn Viên Hòa Bình phát hiện và lần đầu được đóng vai chính trong bộ phim Thái Cực Túy Quyền (Drunken Tai chi).

Chân Tử Đan giải nghệ: 5 điều không phải ai cũng biết về "kình địch" của Ngô Kinh 2

Poster phim Thái Cực Túy Quyền

Bộ phim kể về một cậu bé nghịch ngợm tinh ranh do Chân Tử Đan thủ vai, buộc phải luyện võ để đánh bại tên thích khách gian ác. Sư phụ của cậu bé là một bậc thầy Thái Cực quyền nhưng luôn trong tình trạng say túy lúy.

Bộ phim được làm theo phong cách giống với Túy quyền (Drunken Master) của Thành Long, một sự kết hợp thú vị giữa hài – hành động.

Đối đầu với băng đảng tội phạm để bảo vệ người yêu

Theo báo chí Hong Kong, sự việc xảy ra vào khoảng cuối những năm 1990. Chân Tử Đan cùng bạn gái khi đó là Vạn Ỷ Văn (Joey Meng) đang vui chơi ở một hộp đêm thì Ỷ Văn bị một nhóm côn đồ ức hiếp.

Dù Chân Tử Đan ngay lập tức cảnh cáo, lũ côn đồ vẫn bỏ ngoài tai và tiếp tục đi theo quấy nhiễu khi cặp đôi đã rời khỏi hộp đêm.

Chân Tử Đan giải nghệ: 5 điều không phải ai cũng biết về "kình địch" của Ngô Kinh 3
Chân Tử Đan giải nghệ: 5 điều không phải ai cũng biết về "kình địch" của Ngô Kinh 4

Có tới 8 tên côn đồ đã phải nhập viện vì Chân Tử Đan

Mặc dù bọn chúng đi thành bè đảng, cố ý xông vào tấn công Chân Tử Đan nhưng anh đã chiến đấu cực kỳ dũng mãnh. Hậu quả được cho là có tới 8 kẻ côn đồ đã phải nhập viện đêm hôm đó.

Fan hâm mộ cuồng nhiệt của MMA

Chân Tử Đan luôn tự nhận mình là người hâm mộ trung thành của MMA – võ thuật kết hợp. Giải đấu MMA của Mỹ là một trong những cuộc thi võ thuật được quan tâm nhất thế giới bởi tính khốc liệt với tỷ lệ xảy ra những chấn thương nguy hiểm cao nhất cho các võ sĩ.

Có thể thấy trong các bộ phim của Chân Tử Đan như Sát Phá Lang (S.P.L The Kill Zone) hay Ngòi nổ (Flashpoint), các thế tấn công của nam diễn viên là một sự pha trộn hài hòa giữa võ thuật truyền thống và môn võ thuật kết hợp phương Tây, đem lại những pha hành động cực kỳ đẹp mắt, chân thực.

Chân Tử Đan giải nghệ: 5 điều không phải ai cũng biết về "kình địch" của Ngô Kinh 5

Cảnh hành động trong phim Sát Phá Lang

Chân Tử Đan từng chia sẻ: “Là một võ sư, tôi từng khổ luyện rất nhiều môn võ truyền thống khác nhau như Thiếu Lâm, Wushu, Taekwondo, Đấm bốc hay Karate. Thế rồi tôi biết đến môn MMA này và tôi chợt nhận ra liệu đây có phải là câu trả lời trọn vẹn cho tất cả các môn phái không?”.

Người cha dịu dàng đệm đàn cho con hát

Trên màn ảnh cứng rắn, mạnh mẽ là thế nhưng Chân Tử Đan lại là một người cha rất tình cảm với con cái. Vợ ngôi sao Diệp Vấn từng tiết lộ, những lúc rảnh rỗi anh thường chơi piano và đệm đàn cho con gái hát, một khía cạnh khác của tài tử chưa từng được thể hiện trước công chúng.

Chân Tử Đan giải nghệ: 5 điều không phải ai cũng biết về "kình địch" của Ngô Kinh 6

Chân Tử Đan và vợ Uông Thi Thi

Chân Tử Đan luôn bày tỏ mong muốn giữ con cái xa khỏi ánh hào quang sân khấu. Dù hai vợ chồng đều là người nổi tiếng, anh lại không hề muốn con đi theo con đường giải trí và mong con tập trung vào học hành.

Chân Tử Đan giải nghệ: 5 điều không phải ai cũng biết về "kình địch" của Ngô Kinh 7
Áp lực vì ”thua kém” Ngô Kinh, Chân Tử Đan tuyên bố gây sốc

Chân Tử Đan bất ngờ tuyên bố giải nghệ, làm dấy lên nhiều tin đồn.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 286
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 283
 
  •   Hôm nay 54,517
  •   Tháng hiện tại 1,046,100
  •   Tổng lượt truy cập 127,438,304