Bộ râu của Trương Phi và những bí mật trong "Tam Quốc" lần đầu hé lộ

Thứ bảy - 07/10/2017 01:21
Bộ râu của Trương Phi và những bí mật trong "Tam Quốc" lần đầu hé lộ Bộ râu của Trương Phi và những bí mật trong "Tam Quốc" lần đầu hé lộ

Nguồn gốc biệt danh của diễn viên thủ vai Trương Phi và chuyện hậu trường bộ phim truyền hình đầu tư hơn hơn 586 tỷ đồng.

Diễn viên "Tân Tam Quốc" 2010: Người bị tẩy chay, kẻ biến mất khỏi showbiz

Diễn viên Tam Quốc diễn nghĩa 1994 ngày ấy - bây giờ

Hài hước phim Tam Quốc phiên bản "xuyên không"

Tam Quốc diễn nghĩa (1994) được coi là phiên bản được đầu tư chất lượng nhất với kinh phí lên tới 170 triệu NDT (hơn 586 tỷ đồng) cho 84 tập phim và thực hiện trong vòng 4 năm. Phim để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả nhờ dàn diễn viên hùng hậu được đánh giá cao về năng lực diễn xuất. 

Sau 23 năm, các diễn viên trong phim đã có những lối rẽ khác nhau. Mời độc giả đón xem tuyến bài: Diễn viên Tam Quốc diễn nghĩa 1994 sau 23 năm giờ ra sao? vào 0h30 sáng các ngày trong tuần tại mục Giải trí - Phim!

Nguồn gốc biệt danh của Trương Phi

Diễn viên Lý Tĩnh Phi sinh năm 1957 tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Trong sự nghiệp đóng phim ít ỏi (khoảng 10 bộ phim), vai diễn để lại ấn tượng sâu sắc nhất của ông là nhân vật Trương Phi trong Tam Quốc diễn nghĩa (1994).

Bộ râu của Trương Phi và những bí mật trong "Tam Quốc" lần đầu hé lộ 1

Tạo hình Trương Phi của Lý Tĩnh Phi trong phim.

Trong tiểu thuyết, Trương Phi là một nhân vật được miêu tả là cao tám thước, đầu báo, mắt tròn, râu hùm, hàm én và nóng tính như lửa. Trong số 3 huynh đệ Lưu Bị - Quan Vũ - Trương Phi thì râu của Trương Phi là dài và nhiều nhất, giống như một chiếc vòng cổ bằng lông. Để vào vai Trương Phi, Lý Tĩnh Phi được yêu cầu nuôi râu thật dài, từ đó nảy sinh biệt danh "vòng cổ". 

Bộ râu của Trương Phi và những bí mật trong "Tam Quốc" lần đầu hé lộ 2

Tĩnh Phi là thành viên trẻ tuổi và được yêu quý nhất đoàn phim.

"Trương Phi" Lý Tĩnh Phi ngoài đời là người sống rất nội tâm, chu đáo và tỉ mỉ. Trong đoàn phim, ông cũng là người trẻ tuổi nhất (khi đó mới 34 tuổi) và luôn được xếp vị trí đầu với nhiều danh hiệu như người nói nhiều nhất, người nghịch ngợm nhất. Mọi người trong đoàn ai cũng yêu quý chàng trai “hộ pháp” này và gọi ông với các biệt danh như “tam gia” (Trương Phi là sư đệ thứ 3 của Lưu Bị và Quan Vũ), “chàng chọc phá” (vì là người rất hay quấy rối) hay “gã nhà quê Hà Bắc” (ông quê ở Hà Bắc và có thói quen gác chân lên ghế sô-pha khi xem tivi).

Video: Cảnh Trương Phi đối đầu Tào Tháo, dọa Hạ Hầu Kiệt thót tim.

Cũng vì là thành viên được yêu quý nhất đoàn nên những hôm Lý không đến trường quay, mọi người lại cảm thấy nhớ và thiếu vắng điều gì đó. 

Thế nhưng những khi Lý xuất hiện thì mọi người thi nhau xua đuổi anh chàng quậy phá, nghịch ngợm này. Câu quen thuộc mà mọi người thường hay đuổi Lý mỗi khi ông lại gần là: “Thôi đi chỗ khác nhé. Nghịch quá không ai chịu được”.

Tình anh em thiết thân với "Quan Vũ" Lục Thụ Minh 

Bộ râu của Trương Phi và những bí mật trong "Tam Quốc" lần đầu hé lộ 3

Cũng giống như trogn phim, ngoài đời diễn viên đóng vai Quan Vũ và Trương Phi rất thân thiết

Lý Tĩnh Phi được đoàn phim xếp ở chung phòng với “nhị ca Quan Vũ” Lục Thụ Minh. Cả hai khá tâm đầu ý hợp và có chung sở thích cùng ăn lẩu và nhắm rượu với lạc rang.

Những khi uống rượu cao hứng, hai anh em bắt đầu so quyền võ nghệ và phần thắng luôn nghiêng về phía “Trương Phi”.

Ca khúc "Người huynh đệ mến yêu" về tình anh em của Trương Phi và Quan Vũ

Những lúc không tranh tài võ thuật, họ lại ngồi tranh luận về một đoạn phim. Khi mỗi người một ý, không phân thắng, bại họ lại chạy đến phòng của Tôn Ngạn Quân (vai Lưu Bị) để phân hơn thua.

Cũng có lúc Tôn chỉ biết nói: “Thôi, khi sáng tạo nghệ thuật chúng ta nên nghiêm túc một chút”. Chỉ đến lúc đó hai anh hem “Trương – Quan” mới thôi không còn để ý ai hơn ai nữa.

Cục nam châm hút trẻ con

Bộ râu của Trương Phi và những bí mật trong "Tam Quốc" lần đầu hé lộ 4

Lục Thụ Minh (trái) và Lý Tĩnh Phi  ở tuổi lục tuần (phải)

Không chỉ giành được tình cảm yêu mến của mọi người trong đoàn phim, Lý Tĩnh Phi còn nổi tiếng là "cục nam châm hút trẻ nhỏ". Ông có thể nói chuyện và chơi với các cháu bé không biết mệt.

Mỗi dịp nghỉ hè, các thành viên trong đoàn cũng tranh thủ đón con đến trường quay vài hôm. Bọn trẻ vừa đến nơi đã quên cả cha mẹ vì bị “cục nam châm” khổng lồ là Lý Tĩnh Phi hút chặt. Ông có những trò đùa và câu chuyện thú vị, vô cùng hấp dẫn trẻ nhỏ.

Diễn viên kiêm đầu bếp tài ba

Sau bộ phim Tam Quốc diễn nghĩa, Lý Tĩnh Phi góp mặt trong Tôn Võ và kiêm vai trò phụ trách hậu cần như chuyên trách nấu nướng cho đoàn phim. Lý nổi tiếng với tài nấu ăn, đặc biệt món bánh bao của ông luôn được lòng các đồng nghiệp trong đoàn phim.

Về sau Lý còn tham gia đảm nhiệm những vai diễn chủ chốt trong nhiều bộ phim truyền hình như Bát Cửu Nhạn đến, Lão Bát Lộ và Tiểu Ca, Cô gái đi cùng tôi, Trái tim nhiệt huyết...

Bộ râu của Trương Phi và những bí mật trong "Tam Quốc" lần đầu hé lộ 5

Ông vẫn miệt mài với nghệ thuật điện ảnh ở tuổi 60

Với vai Trương Tác Lâm trong bộ phim Lý Đại Chiêu, Lý Tĩnh Phi giành giải thưởng ưu tú tại LH sân khấu tỉnh Hà Bắc lần 6. Những phim gần đây của Lý Tĩnh Phi cũng được chú ý như Điêu Thuyền, Hương Sơn kỳ duyên...

Trong 3 diễn viên thủ vai Lưu Bị, Quan Vũ và Trương Phi thì đến thời điểm hiện tại Lý Tĩnh Phi vẫn chuyên cần với nghiệp diễn, trong khi 2 sư huynh của ông đều đã giải nghệ.

Hiện tại Lưu vẫn thuộc biên chế diễn viên Viện sân khấu tỉnh Hà Bắc và là hội viên Hiệp hội nghệ sĩ sân khấu tỉnh Hà Bắc và Hiệp hội nghệ sĩ truyền hình tỉnh Hà Bắc. Ông cũng được coi là một nghệ sĩ gạo cội đáng kính của làng điện ảnh Trung Quốc.

Đều là mỹ nhân được chú ý trong Tam quốc diễn nghĩa 1994 nhưng số phận cuộc đời của "nàng Tiểu Kiều" Hà Tình trái ngược với "Điêu Thuyền" Trần Hồng.

Mời độc giả đón xem kỳ 5: Day dứt vì 2 cuộc tình dang dở của "nàng Tiểu Kiều" Tam Quốc vào Chủ nhật ngày 8/10tại mục Giải trí - Phim!

Bộ râu của Trương Phi và những bí mật trong "Tam Quốc" lần đầu hé lộ 6
Video: Đến thăm nơi ”kết nghĩa vườn đào” trong Tam Quốc

Tại đây, Lưu Bị, Quan Vũ và Trương Phi đã thề “không sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm nhưng nguyện chết cùng ngày cùng...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 120
 
  •   Hôm nay 19,072
  •   Tháng hiện tại 722,555
  •   Tổng lượt truy cập 127,114,759