Bị tố hát nhạc không xin phép, Hà Hồ, Khánh Ngọc nói gì?

Thứ sáu - 12/01/2018 13:01
Bị tố hát nhạc không xin phép, Hà Hồ, Khánh Ngọc nói gì? Bị tố hát nhạc không xin phép, Hà Hồ, Khánh Ngọc nói gì?

Trước lời tố hát nhạc không xin phép của nhạc sĩ trẻ Minh Min, đại diện của cả hai nghệ sĩ đều khẳng định tất cả chỉ là hiểu lầm.

Tối 11.1, nhạc sĩ trẻ Minh Min - "cha đẻ" của hàng loạt bài hit như Chỉ còn những mùa nhớ (Bảo Trâm), Chỉ còn một đêm cuối (Tuấn Hưng), Những đêm lặng câm (Bích Phương) - đã bất ngờ lên tiếng về việc ca khúc Chỉ còn những mùa nhớ liên tục bị các nghệ sĩ và chương trình ca nhạc sử dụng trái phép.

Trên trang cá nhân, chàng nhạc sĩ 9X cũng bày tỏ sự thất vọng khi ngay cả những tên tuổi nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Khánh Ngọc, và một số chương trình Gala nhạc Việt, Ca sĩ giấu mặt, Bước chân hai thế hệ,... sử dụng bài hát của mình mà chưa thông qua ý kiến của tác giả.

Bị tố hát nhạc không xin phép, Hà Hồ, Khánh Ngọc nói gì? 1

Nhạc sĩ Minh Min - tác giả của hàng loạt bài hit của Tuấn Hưng, Bích Phương, Dương Triệu Vũ,...

“Trước đây, tôi từng đọc nhiều chia sẻ của các tác giả về việc ‘đứa con’ của họ bị sử dụng mà không xin phép, nhưng tới hôm nay tôi mới hiểu được cảm giác đó là như thế nào. Gần đây, bạn bè và khán giả cứ vào chúc mừng mà tôi chẳng biết nên buồn hay vui, bởi những nghệ sĩ này hát ca khúc của tôi mà bản thân tôi còn không hề hay biết hoặc được hỏi qua ý kiến”, Minh Min chia sẻ.

Chàng nhạc sĩ sinh năm 1994 nói thêm, cách đây vài tháng, đàn chị Hồ Ngọc Hà đã sử dụng ca khúc Chỉ còn những mùa nhớ của anh để biểu diễn trong chương trình Gala nhạc Việt. Dù đây là buổi diễn được ghi hình và phát hành DVD, nhưng phía nhà sản xuất lẫn ca sĩ chưa từng có động thái xin phép tác giả.

Bị tố hát nhạc không xin phép, Hà Hồ, Khánh Ngọc nói gì? 2

Hồ Ngọc Hà biểu diễn ca khúc Chỉ còn những mùa nhớ trong chương trình Gala nhạc Việt.

Với trường hợp ca sĩ Khánh Ngọc , nhạc sĩ Minh Min cho biết, giọng ca Vầng trăng khóc đã tự ý thu âm, biểu diễn ca khúc Chỉ còn những mùa nhớ ở nhiều chương trình lớn nhỏ. Thậm chí, nữ ca sĩ còn phát hành single ca khúc này trên iTunes và thu tiền từ người nghe mà chưa có sự cho phép của nhạc sĩ.

Bị tố hát nhạc không xin phép, Hà Hồ, Khánh Ngọc nói gì? 3

Khánh Ngọc được cho là biểu diễn ca khúc của Minh Min ở nhiều chương trình, thậm chí phát hành single trên iTunes để thu tiền người nghe.

Khi chúng tôi liên hệ với các bên liên quan để tìm hiểu thực hư, ông Thành Trung – quản lý ca sĩ Hồ Ngọc Hà và cũng là nhà sản xuất Gala nhạc Việt cho biết: “Tôi khẳng định tất cả vụ việc trên chỉ là sự hiểu lầm, Hồ Ngọc Hà không liên quan đến chuyện xin phép, bởi trách nhiệm xin phép thuộc về chương trình. Phía nhà sản xuất cũng đã tuân thủ tất cả luật bản quyền của các nhạc sĩ, cũng như quy định phát hành, sử dụng ca khúc”.

Theo anh, mỗi lần thực hiện Gala nhạc Việt, ekip nhà sản xuất đều xin phép đến từng tác giả và đóng tiền tác quyền. Với những nhạc sĩ không có thông tin liên lạc cụ thể, phía ê-kíp sẽ đóng tiền tại Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.

“Ca khúc Chỉ còn những mùa nhớ đã được chúng tôi xin phép và đóng tiền tác quyền từ tháng 9.2017, nên tháng 10 chúng tôi mới được cấp phép và cho phát hành DVD trên toàn quốc. Sáng nay, đại diện Gala nhạc Việt đã tìm số và liên lạc trực tiếp với nhạc sĩ Minh Min để giải thích và nói lại cho rõ. Cậu ấy cũng đã chia sẻ và vui vẻ chấp nhận lời giải thích của chúng tôi”, anh Thành Trung khẳng định.

Về phía Khánh Ngọc, đại diện của nữ ca sĩ cho biết, ca khúc Chỉ còn những mùa nhớ được cô thu âm, biểu diễn theo đặt hàng của chương trình Bước chân hai thế hệÂm nhạc & Bước nhảy. Ngay cả việc bài hát được phát hành công khai cũng do nhà sản xuất Bước chân hai thế hệ thực hiện và bán toàn bộ show diễn lẫn bài hát trên iTunes, phía Khánh Ngọc hoàn toàn không liên quan và cũng không thu lợi nhuận trong việc này. Dựa theo đúng nguyên tắc, trách nhiệm xin phép sẽ thuộc về nhà sản xuất chương trình chứ không phải Khánh Ngọc.

Bị tố hát nhạc không xin phép, Hà Hồ, Khánh Ngọc nói gì? 4
Mỹ nhân Việt từng làm giúp việc, dọn dẹp vệ sinh

Không riêng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam từng làm người giúp việc, nhiều người đẹp khác cũng phải trải qua công việc lao...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 47
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 46
 
  •   Hôm nay 31,989
  •   Tháng hiện tại 735,472
  •   Tổng lượt truy cập 127,127,676