Bậc thầy chuyển thể tiểu thuyết Kim Dung chê bai diễn xuất của các diễn viên trẻ

Thứ bảy - 09/12/2017 13:28
Bậc thầy chuyển thể tiểu thuyết Kim Dung chê bai diễn xuất của các diễn viên trẻ Bậc thầy chuyển thể tiểu thuyết Kim Dung chê bai diễn xuất của các diễn viên trẻ

Nhà chế tác tài ba Trương Kỷ Trung tỏ ra thất vọng về lớp diễn viên trẻ hiện nay.

Những bậc thầy diễn xuất trong "Tam Quốc" bản kinh điển khiến người xem bái phục

Những pha mạo hiểm để đời trong sự nghiệp diễn xuất của Thành Long

Ngỡ ngàng với diễn xuất của dàn sao nhí "Hồng lâu mộng"

Trương Kỷ Trung được mệnh danh là “Nhà chế tác bậc thầy của phim võ hiệp Kim Dung” với 8 tiểu thuyết Kim Dung được chuyển thể trong vòng 13 năm: từ Tiếu ngạo giang hồ (2001), Anh hùng xạ điêu (2002), Thiên long bát bộ (2003), Thần điêu đại hiệp (2006), Bích Huyết Kiếm (2007), Lộc Đỉnh Ký (2008) đến Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2009) và Hiệp Khách Hành (2014).

Ông chính là người đã “nghệ thuật hóa” và “hiện thực hóa” những trang tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung thành những thước phim sống động và có hồn trên màn ảnh. Những tác phẩm của ông cũng đã góp phần đưa rất nhiều diễn viên lên hàng sao hạng A của làng giải trí như: Lý Á Bằng, Châu Tấn, Hồ Quân, Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Diệc Phi, Lưu Đào, Trần Hảo, Đặng Siêu... Đặc biệt, ông còn là nhà chế tác tài ba khi đã tạo nên hai trong số những bộ phim truyền hình kinh điển của Trung Quốc là Tam Quốc Diễn Nghĩa và Thủy Hử.

Bậc thầy chuyển thể tiểu thuyết Kim Dung chê bai diễn xuất của các diễn viên trẻ 1

Với tư cách là một nhà chế tác đại tài từng tạo nên nhiều tác phẩm mang tính nghệ thuật cao và được công chúng hết sức yêu mến, Trương Kỷ Trung đã từng công khai lên tiếng phê phán lớp diễn viên trẻ hiện nay.

Theo Trương Kỷ Trung, các diễn viên trẻ hiện nay quá lười biếng và thực dụng. Họ đã không ở cái thời đầy nhiệt huyết, đầy tinh thần trách nhiệm như thời ông quay Tam Quốc Diễn Nghĩa hay Thủy Hử mà chỉ chăm chăm nhìn vào cát – sê và sự nổi tiếng: “Ngày đó, tuy khó khăn, khổ cực nhưng ai ai cũng đầy nhiệt huyết. Tôi gãy chân mà vẫn phải chống nạng đi tìm bối cảnh. “Tống Giang” Lý Tuyết Kiện thì theo đoàn làm phim cả năm trời, mặc dù ông ấy chỉ phải quay có 26 tập. Không giống như bây giờ, cả đoàn làm phim kéo nhau đến phim trường Hoành Điếm, bí quá thì dùng kỹ xảo tạo phông nền, vừa đỡ tốn kém lại đỡ mệt mỏi”.

Bậc thầy chuyển thể tiểu thuyết Kim Dung chê bai diễn xuất của các diễn viên trẻ 2

Các diễn viên thần tượng có nhan sắc nhưng yếu về diễn xuất mọc lên như nấm

“Trước kia, cát – sê cho diễn viên chỉ rơi vào khoảng 30% kinh phí làm phim, nhưng bây giờ, con số đã phải lên tới 70, 80%. Thời điểm quay Tiếu Ngạo Giang Hồ, Lý Á Bằng chỉ được trả 8 ngàn tệ/tập (khoảng 28 triệu đồng), còn cát – sê của diễn viên trẻ bây giờ thì đúng là “trên trời”. Các ngôi sao trẻ và các công ty quản lý ngoài việc thương lượng về cát xê thì chỉ có yêu sách về nơi ăn, chốn ở, thời gian, địa điểm mà thôi, ngoài ra chẳng có gì liên quan đến bộ phim hết”. Trương Kỷ Trung chia sẻ thêm.

Bậc thầy chuyển thể tiểu thuyết Kim Dung chê bai diễn xuất của các diễn viên trẻ 3

Trịnh Sảng bị chê diễn xuất một màu nhưng vẫn xuất hiện đều đặn trong các dự án phim lớn

Trương Kỷ Trung cũng so sánh tiêu chí chọn diễn viên giữa thời xưa và nay. Trong khi trước kia, ông chỉ chọn diễn viên dựa vào thực lực, khả năng diễn xuất và mức độ phù hợp với vai diễn mà không hề xét đến độ nổi tiếng của diễn viên thì hiện nay, tiêu chí về tầm ảnh hưởng, lượng người hâm mộ lại là yếu tố tiên quyết để các đạo diễn lựa chọn diễn viên cho vai diễn của mình. Chính vì thế nên mới có hiện tượng, những “bình hoa di đông” và những diễn viên chỉ có ngoại hình mà không hề có diễn xuất nhưng vẫn được săn đón và thậm chí được trả cát – sê cao ngất ngưởng.

Bậc thầy chuyển thể tiểu thuyết Kim Dung chê bai diễn xuất của các diễn viên trẻ 4
Bậc thầy chuyển thể tiểu thuyết Kim Dung chê bai diễn xuất của các diễn viên trẻ 5

Angelababy từng bị chỉ trích gay gắt với biểu cảm cứng đờ và lạm dụng người đóng thế trong Cô Phương Bất Tự Thưởng 

“Các diễn viên trẻ hiện nay quá lạm dụng đóng thế và kỹ xảo. Họ không hề có một khái niệm nào về nghệ thuật và sự hy sinh mà chỉ nghĩ đến cát – sê và danh tiếng. Thế cho nên, thị trường phim ảnh hiện nay mới có nhiều phế phẩm đến thế”. Trương Kỷ Trung thất vọng lên tiếng về thế hệ diễn viên trẻ hiện nay.

Bậc thầy chuyển thể tiểu thuyết Kim Dung chê bai diễn xuất của các diễn viên trẻ 6

"Bình hoa di động" Lưu Diệc Phi gây thất vọng với diễn xuất vô hồn trong Tam Sinh Tam Thế

Đã qua rồi thời của những bộ phim kinh điển như Tây Du Ký, Tam Quốc Diễn Nghĩa, Thủy Hử… với lớp diễn viên thực lực gạo cội đầy nhiệt huyết. Theo nhận định của giới chuyên môn, nếu lớp diễn viên trẻ hiện nay không chú trọng nâng cao về diễn xuất thì dù có nổi tiếng nhanh chóng cũng sẽ sớm lụi tàn và chỉ có thể tạo ra những phế phẩm chẳng chút giá trị nghệ thuật nào.

Bậc thầy chuyển thể tiểu thuyết Kim Dung chê bai diễn xuất của các diễn viên trẻ 7
Những bậc thầy diễn xuất trong ”Tam Quốc” bản kinh điển khiến người xem bái phục

Tất cả diễn viên trong “Tam Quốc diễn nghĩa”1994 đều là những nghệ sĩ gạo cội giúp tác phẩm được mệnh danh là thần...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 344
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 340
 
  •   Hôm nay 54,947
  •   Tháng hiện tại 1,046,530
  •   Tổng lượt truy cập 127,438,734