10 phim truyền hình Việt khiến fan mất ăn mất ngủ 20 năm qua

Thứ hai - 14/08/2017 01:54
10 phim truyền hình Việt khiến fan mất ăn mất ngủ 20 năm qua 10 phim truyền hình Việt khiến fan mất ăn mất ngủ 20 năm qua

Trước "Sống chung với mẹ chồng" và "Người phán xử", có không ít phim Việt thăng hoa trong lòng khán giả màn ảnh nhỏ.

Đạo diễn của loạt phim 19+ bị kiện vì ép diễn viên đóng cảnh nóng

Gọt chưa xong cảnh nóng, 3 phim này đã bị tuýt còi kiểm duyệt

Phim Việt gây tranh cãi khi đưa cảnh nóng thô tục lên màn ảnh nhỏ

Phim truyền hình Việt vốn không được coi là thế mạnh ở khâu kịch bản. Vậy nhưng hai bộ phim gần đây nhất là Sống chung với mẹ chồng Người phán xử đã tạo được cơn sốt thực sự. Không chỉ 2 tác phẩm này, nhiều phim truyền hình Việt khác cũng trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong 20 năm qua.

Cảnh sát hình sự (1997)

10 phim truyền hình Việt khiến fan mất ăn mất ngủ 20 năm qua 1

Khán giả Việt “khát” phim hình sự như hạn hán gặp mưa. Series phim Cảnh sát hình sự ra đời năm 1997 phần nào thỏa mãn mong đợi của người xem.

Xoay quanh những chuyên án về tội phạm, bộ phim thể hiện được hy sinh thầm lặng của người chiến sĩ công an. 4 nhân vật chính trong phim phải kể đến là Chiến (Võ Hoài Nam), Hiền (Hoa Thúy), Minh (Hoàng Hải) và thủ trưởng Khắc Trường (Nguyễn Văn Báu).

Từ năm 1997 đến 2000, series phim đều được khán giả đón nhận. Cũng từ bộ phim về đề tài chống tội phạm này, nhiều biệt danh đã gắn liền với các nghệ sĩ tham gia. Ngay cả diễn viên đóng vai phản diện trong phim cũng được khán giả nhớ tới biệt danh tên nhân vật hơn là tên thật ngoài đời, như “Bắc Đại Bàng” Chu Hùng là một ví dụ.

Nhạc phim Cảnh sát hình sự

Trong các chuyên án của Cảnh sát hình sự, nổi bật nhất phải kể tới phần phim Chạy án gồm 2 phần, liên quan tới hối lộ và vụ án Mai Văn Dâu. Giải thưởng Cánh diều vàng 2006 thể loại phim truyền hình nhiều tập, giải đặc biệt tại LHP Quốc tế Tokyo 2008, huy chương vàng thể loại phim bộ truyền hình tại Liên hoan phim truyền hình 2006 đều thuộc về Chạy án.

Ngoài những ấn tượng về kịch bản, dàn diễn viên, phim còn được khen ngợi về nhạc phim. Bài hát chủ đề phim Những bước chân lặng lẽ do ca sĩ Thùy Dung thể hiện.

Đất phương Nam (1997)

10 phim truyền hình Việt khiến fan mất ăn mất ngủ 20 năm qua 2

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi, bộ phim Đất phương Nam trở thành một trong những tác phẩm truyền hình xuất sắc 20 năm trở lại đây.

Đây cũng là phim dài tập đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu sang Mỹ. Phim lấy nước mắt của người xem về cuộc sống khổ cực của những người dân quê trong thời loạn lạc bị thực dân và cường hào, địa chủ cai trị. Từ đây tình yêu thương của con người trở thành giá trị nhân văn chạm tới trái tim của khán giả.

Nhạc phim Đất phương Nam

Nhân vật An (Hùng Thuận) và người bạn Cò (Phùng Ngọc) để lại ấn tượng sâu đậm giữa dàn diễn viên. Vai diễn cậu bé An trở thành cái bóng quá lớn khiến nam diễn viên Hùng Thuận khó vượt qua được khi trưởng thành.

Đồng tiền xương máu (1999)

10 phim truyền hình Việt khiến fan mất ăn mất ngủ 20 năm qua 3

Những diễn viên như Chi Bảo, Quyền Linh, Trương Ngọc Ánh, Cát Tường, Trương Minh Quốc Thái, Thanh Ngọc đi lên từ chính bộ phim Đồng tiền xương máu. Đây được xem như phim truyền hình tạo tiếng vang lớn vào cuối thập niên 90. Người xem khó quên một cô gái bản lĩnh như Lan Anh (Trương Ngọc Ánh) từ bỏ cuộc sống giàu sang để đi theo tiếng gọi tình yêu cùng chàng kỹ sư Huy (Quyền Linh). Người xem cũng không thể quên một chàng trai có số phận long đong như Toàn (Chi Bảo) sẵn sàng tìm kiếm sự giúp đỡ từ một người đàn bà giàu có nhưng kết cục anh phải mang trong lòng nhiều ân hận.

Phía trước là bầu trời (2001)

10 phim truyền hình Việt khiến fan mất ăn mất ngủ 20 năm qua 4

Bộ phim của đạo diễn Đỗ Thanh Hải tạo nên cơn sốt màn ảnh nhỏ một thời. Những câu chuyện thú vị ở xóm trọ của các cô cậu sinh viên, học trò nghèo đã theo ký ức của khán giả 8X. Không chỉ gói gọn về ba cô gái tỉnh lẻ Nguyệt (Hà Hương), Thương (Thu Nga), Nhung (Kiều Anh), phim còn là bức tranh miêu tả chân thực và thu hút về những mảnh đời khác nhau, tựa như một xã hội thu nhỏ ở cái xóm trọ sinh viên.

Những ngọn nến trong đêm (2002)

10 phim truyền hình Việt khiến fan mất ăn mất ngủ 20 năm qua 5

Phim lần đầu ra mắt cách đây 15 năm và được sản xuất phần hai để lên sóng năm 2017. Nữ diễn viên Mai Thu Huyền tham gia vào cả hai phần phim. Cô vào vai Trúc, cô gái đam mê thời trang, gặp nhiều sóng gió trong cuộc sống nhưng đã vượt qua được nhờ ý chí và tình thương. Nam diễn viên Quyết Thắng vai Quốc và Bá Anh vai Văn là hai nam chính luôn bên cạnh Trúc để che chở và yêu thương cô.

Thời điểm phim phát sóng phần một nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả vì đề tài mới mẻ khai thác chuyện hậu trường của nghề người mẫu.

Cô gái xấu xí (2008-2009)

10 phim truyền hình Việt khiến fan mất ăn mất ngủ 20 năm qua 6

Gần hơn chút nữa là bộ phim truyền hình Cô gái xấu xí được phát sóng kéo dài từ tháng 2/2008 tới tháng 3/2009. Phim là câu chuyện về cô gái Huyền Diệu (Ngọc Hiệp) mang khuyết điểm về nhan sắc nhưng đã chiếm được trái tim của chàng giám đốc An Đông (Chi Bảo) nhờ tính cách hiền lành, trí tuệ thông minh.

Nhạc phim Cô gái xấu xí do Lam Trường thể hiện

Những diễn viên khác trong phim như Phi Thanh Vân, Lan Phương, Bình Minh cũng thăng hoa sự nghiệp sau bộ phim.

Cầu vồng tình yêu (2011-2012)

10 phim truyền hình Việt khiến fan mất ăn mất ngủ 20 năm qua 7

Thời điểm những năm 2010, 2011 khi phim truyền hình Hàn Quốc vẫn giữ thế áp đảo trên màn ảnh nhỏ Việt Nam, một bộ phim như Cầu vồng tình yêu thực sự gây sốt. Phim được chuyển thể từ kịch bản phim Vinh quang gia tộc của Hàn nhưng vẫn tạo nên nét riêng mang dấu ấn phim Việt. Đây được coi là phim truyền hình Việt Nam có lượng xem lớn khi phát sóng gần 1 năm từ tháng 9/2011 đến tháng 7/2012.

Xoay quanh mối quan hệ phức tạp của hai gia đình vốn là kỳ phùng địch thủ trên thương trường, phim mang tới ý nghĩa tình yêu có thể biến cái không thể thành có thể. Hai người con của hai gia đình đối đầu nhau đã yêu và nên duyên vợ chồng.

Tuổi Thanh Xuân (2014)

10 phim truyền hình Việt khiến fan mất ăn mất ngủ 20 năm qua 8

Dự án hợp tác làm phim Việt Nam – Hàn Quốc đánh dấu bước đi thành công, đồng thời nâng tầm tên tuổi cho dàn sao trong phim. Linh (Nhã Phương) tình cờ gặp Khánh (Hồng Đăng) và chàng ca sĩ thần tượng Junsu (Kang Tae Oh) tại Hàn và rơi vào cuộc tình tay ba nhiều trắc trở. Trải qua nhiều chông gai, Linh và Junsu đã có thể ở bên nhau. Bên cạnh đó chuyện tình của Mai (Kim Tuyến) cũng nhận được nhiều chú ý từ khán giả.

Phim nhận được nhiều khen ngợi về kịch bản, bối cảnh quay cũng như diễn xuất của các diễn viên trẻ. Nhã Phương và Kang Tae Oh trở thành cặp đôi màn ảnh nhận được ủng hộ lớn từ cộng đồng fan. Từ đây nhà sản xuất quyết định phát hành phần hai của phim. Tuy hiệu ứng của phần hai không thành công vang dội như phần một nhưng vẫn để lại dư âm khó quên trong lòng khán giả.

Người phán xử (2017)

10 phim truyền hình Việt khiến fan mất ăn mất ngủ 20 năm qua 9

Trước khi ra mắt, Người phán xử được khán giả mê phim hình sự gọi bằng cái tên "phần mới của Cảnh sát hình sự". Bộ phim đang đi tới hồi kết về số phận của ông trùm Phan Quân, Thế Chột và những người liên quan. Nhiều ý kiến khán giả Việt thừa nhận: "Hiếm có bộ phim nào đủ sức giữ chân để ngồi xem như Người phán xử".

Dàn diễn viên của Người phán xử với những tên tuổi nổi bật như nghệ sĩ Hoàng Dũng, Trung Anh, Chu Hùng, Việt Anh, Hồng Đăng... nhận được nhiều chú ý sau thành công từ phim.

Sống chung với mẹ chồng (2017)

10 phim truyền hình Việt khiến fan mất ăn mất ngủ 20 năm qua 10

Giống như Người phán xử, bộ phim Sống chung với mẹ chồng tạo được dấu ấn trong lòng khán giả màn ảnh nhỏ nhờ kịch bản thu hút. Khai thác mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, phim gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn khiến khán giả mong chờ từng tập. Nhờ đó, dàn diễn viên trẻ như Anh Dũng, Bảo Thanh, Trang Cherry... cùng các nghệ sỹ thâm niên như NSND Lan Hương , NSƯT Trần Đức gặt hái nhiều thành công hơn sau khi phim kết thúc.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 228
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 226
 
  •   Hôm nay 17,616
  •   Tháng hiện tại 1,079,224
  •   Tổng lượt truy cập 127,471,428