10 phim Hollywood hay nhất 2017 và cơ hội rinh tượng vàng Oscar

Thứ hai - 18/12/2017 01:19
10 phim Hollywood hay nhất 2017 và cơ hội rinh tượng vàng Oscar 10 phim Hollywood hay nhất 2017 và cơ hội rinh tượng vàng Oscar

Những phim lọt vào danh sách của Critics' Choice Movie Awards thường có cơ hội "gần như chắc chắn" giành tượng vàng Oscar.

Cảnh rượt đuổi ô tô "đặc sản" trong phim Hollywood

Cô bé mồ côi người Việt phổng phao đóng phim Hollywood thứ 3

Tan chảy với 10 câu thoại mùi mẫn trong phim Hollywood

10 phim Hollywood hay nhất 2017 và cơ hội rinh tượng vàng Oscar 1

Giải thưởng Critics' Choice Movie hiện được xem là uy tín nhất thuộc Hiệp hội các nhà phê bình và sản xuất phim chuyên nghiệp tại khu vực Bắc Mỹ, do gần 200 đài truyền hình của Mỹ và Canada liên kết bình chọn. Đây cũng là một trong 3 giải thưởng điện ảnh danh giá được truyền hình trực tiếp trên toàn Bắc Mỹ bên cạnh giải Oscar Quả Cầu Vàng.

Theo đó, danh tiếng của Critics' Choice thậm chí còn nhỉnh hơn cả Quả Cầu Vàng bởi các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong bình chọn và chấm giải. Những tác phẩm được giải hoặc đề cử của Critics' Choice cũng thường là những ứng cử viên nặng ký tại Oscar hàng năm.

Hiện tại danh sách Top 10 phim Hollywood do Critics' Choice đã chính thức lộ diện và nhận được đánh giá tích cực từ phía người hâm mộ.

Cuộc di tản Dunkirk

10 phim Hollywood hay nhất 2017 và cơ hội rinh tượng vàng Oscar 2

Đây là tác phẩm về chiến sự đầu tiên của đạo diễn lừng danh Christopher Nolan phát hành hồi tháng 7.2017 và nhận được điểm 8,3 trên trang dữ liệu phim IMDb.

Nội dung phim tập trung vào cuộc chiến Dunkirk (hay Dunkerque nước Pháp) trong Thế chiến 2 giữa quân Đồng Minh và Đức Quốc Xã. Qua đó, Nolan đã hô diễn sự khốc liệt của chiến tranh nhưng vẫn giữ phong cách nghệ thuật của mình. Kịch bản phim gồm ba câu chuyện ở dưới đất, trên biển và trên không.

Với cách kể bất đối xứng về thời gian, đạo diễn tạo ra sự trúc trắc trong đường dây. Hành trình của nhóm lính diễn ra trong một tuần, đoàn tàu di chuyển trong một ngày còn câu chuyện trên không trung kéo dài một giờ. Cuối cùng, ba tuyến chuyện nhập lại, thể hiện chủ đề chung về chiến tranh và mất mát.

Trailer phim.

Đặc biệt, Nolan triệt tiêu chủ nghĩa anh hùng cá nhân với việc không để ai là nhân vật chính. Điều này giúp tránh đi vào lối mòn của nhiều phim chiến tranh trước đây. Phim không nhấn mạnh vào sự kinh hoàng bằng khói lửa mà thể hiện điều đó qua những hành động nhỏ của con người và các xung đột nội tâm.

Dáng hình của nước

10 phim Hollywood hay nhất 2017 và cơ hội rinh tượng vàng Oscar 3

Dáng hình của nước (The Shape of Water) của đạo diễn Guillermo del Toro nhận được điểm 8 của IMDb và được coi là một bộ phim chạm đến trái tim, gửi gắm những thông điệp sống đầy nhân văn và ý nghĩa.

Phim đề cập đến rất nhiều vấn đề: chiến tranh, tình dục, điện ảnh, và thậm chí là cả Thiên Chúa, đồng thởi mở ra như một câu chuyện cổ tích, với lời người dẫn truyện giới thiệu một người đẹp đang ngủ mà ông gọi là "công chúa không tiếng nói".

Trailer phim.

Faces Places

10 phim Hollywood hay nhất 2017 và cơ hội rinh tượng vàng Oscar 4
10 phim Hollywood hay nhất 2017 và cơ hội rinh tượng vàng Oscar 5

Bộ phim tài liệu cảm động do nữ đạo diễn 89 tuổi người Pháp Agnès Varda và cộng sự JR dàn dựng, phát hành tháng 10.2017 và nhận điểm 8,2/10 của IMDb.

Phim cũng được ra mắt tại LHP Cannes với giải cho Phim tài liệu hay nhất. Có thể thấy nữ đạo diễn đang dẫn đầu cuộc chơi dù chỉ với một đôi mắt đang mờ dần và một đôi tay phải chống gậy.

Graduation

10 phim Hollywood hay nhất 2017 và cơ hội rinh tượng vàng Oscar 6

Một bộ phim tiếng Romani do Cristian Mungiu viết kịch bản, dàn dựng và sản xuất, phát hành tháng 5.2016 với điểm số 8.3/10 của IMDb và 97% từ đánh giá của Rotten Tomatoes. Phim được chọn tranh giải Palme d'Or tại LHP Cannes với thắng lợi ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc.

Trailer phim Graduation.

Phantom Thread

10 phim Hollywood hay nhất 2017 và cơ hội rinh tượng vàng Oscar 7

Bộ phim chính kịch cổ trang của Paul Thomas Anderson với số điểm 9,3/10 từ IMDb. Đây cũng là bộ phim cuối cùng có sự góp mặt của huyền thoại diễn xuất Daniel Day-Lewis khi ông đã tuyên bố nghỉ hưu.

Hình ảnh trong phim qua trailer.

Câu chuyện của Phantom Thread là về thời trang có bối cảnh những năm 1950 ở nước Anh tại London và làm nền cho một mối tình có phần ngang trái, giữa một người đàn ông lịch thiệp và nổi tiếng với nghề thời trang và cô gái trẻ trung xinh đẹp Alma (Vicky Krieps). Mối tình cảm đó sẽ khiến cho cuộc sống của Woodcock đảo lộn.

The Florida Project

10 phim Hollywood hay nhất 2017 và cơ hội rinh tượng vàng Oscar 8

Bộ phim tiếp nối Tangerine của đạo diễn kiêm kịch bản gia Sean Baker, theo cách đã từng áp dụng cho Beasts of the Southern Wild. Phim từng ra mắt ở LHP Sundance và được khen ngợi tại Cannes với bốn đề cử, gồm Phim hay nhất, Kịch bản, Đạo diễnNữ diễn viên chính xuất sắc của Quvenzhane Wallis.

Trailer phim The Florida Project.

Tác phẩm kể về một thế giới của tầng lớp nghèo khổ trong xã hội, trong đó người lớn phải vật lộn sống còn con trẻ phải trưởng thành trong môi trường đó khi mùa hè đến với đầy những niềm vui nhưng không ít bi kịch do xã hội mang lại. Phim nhận đến 99/100 điểm trên chuyên trang về phê bình Metacritic.

A Journey Through French Cinema

Trailer phim.

Bộ phim tài liệu về hành trình hơn 3 tiếng của đạo diễn kiêm sử gia Bertrand Tavernier về mấy thập niên lịch sử của điện ảnh Pháp. Phim nhận điểm 7,5/10 từ trang IMDb.

Lady Bird

10 phim Hollywood hay nhất 2017 và cơ hội rinh tượng vàng Oscar 9

Phim lấy cảm hứng từ câu chuyện cuộc đời thời niên thiếu của nữ diễn viên kiêm biên kịch tài năng Greta Gerwig. Cô cũng đồng thời đóng vai trò đạo diễn của phim.

Lady Bird từng được giới thiệu tại nhiều Liên hoan điện ảnh trên khắp nước Mỹ và nhận được không ít lời ngợi khen. Nội dung phim đậm chất hài nói về một thiếu nữ sống ở thủ phủ Sacramento của bang California tên Christine thích tự gọi mình là Lady Bird.

Trailer phim Lady Bird.

Sau khi hoàn thành bậc trung học cô đến New York City để theo đuổi giấc mơ, một phần vì ghét California, nhưng kết quả thu được là cô thấy mình đã sai lầm.

Lady Bird còn nhận được giải thưởng ở hạng mục Phim hay nhất của Hiệp hội Nhà phê bình phim New York.

Call Me By Your Name

Bộ phim đồng tính ở tuổi trưởng thành, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn André Aciman, lấy bối cảnh những năm 80.

10 phim Hollywood hay nhất 2017 và cơ hội rinh tượng vàng Oscar 10
10 phim Hollywood hay nhất 2017 và cơ hội rinh tượng vàng Oscar 11

Trong phim, Chalamet vào vai cậu thiếu niên 17 tuổi Elio. Một chàng cử nhân điển trai do Hammer thể hiện qua nhà Elio để nghỉ hè, và mối tình không ngờ giữa hai nhân vật nảy sinh từ đây.

Tác phẩm này từng gây chú ý tại LHP Sundance hồi tháng 1 có mặt ở các cuộc đua Phim truyện, Nam diễn viên chính (Timothee Chalamet), Nam diễn viên phụ (Armie Hammer), Đạo diễn (Luca Guadagnino), Dựng phimQuay phim xuất sắc. Bên cạnh đó phim được Hiệp hội nhà phê bình phim Los Angeles bình chọn là Phim xuất sắc năm 2017.

Trailer phim Call Me By Your Name.

Phim cũng là cái tên có mặt nhiều nhất trong danh sách đề cử giải thưởng điện ảnh quan trọng Independent Spirit Awards (Tinh thần độc lập) với 6 hạng mục.

Downsizing

Tác phẩm mới của đạo diễn Alexander Payne tráng lệ như Gulliver du kí phiên bản hiện đại. Trong phim, Matt Damon vào vai Paul Safranek, một người đàn ông đang bị quá tải trong một thế giới quá tải, làm nghề trị liệu ở Omaha Steaks và vẫn sống trong chính căn nhà nơi mình sinh ra.

10 phim Hollywood hay nhất 2017 và cơ hội rinh tượng vàng Oscar 12

Trong khi đó, các nhà khoa học Na Uy vừa phát triển thành công một kỹ thuật cho phép con người co lại bằng kích cỡ bỏ túi. Tuy nhiên, ảnh hưởng của nó không thể đảo ngược và sẽ có những bức tường đặc biệt để bao bọc cộng đồng tí hon. Paul, người khao khát một khởi đầu mới đã tìm thấy hi vọng từ kỹ thuật “thu nhỏ tế bào” này.

Downsizing ra mắt khán giả với tư cách phim mở màn LHP Venice và nhận 6,4/10 điểm từ IMDb.

10 phim Hollywood hay nhất 2017 và cơ hội rinh tượng vàng Oscar 13
9 cảnh nóng trên phim gây sốc vì đóng THẬT ”từ A đến Z”

Các diễn viên hy sinh hết mình cho nghệ thuật nhưng họ vẫn vấp phải ý kiến trái chiều.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 24,287
  •   Tháng hiện tại 727,770
  •   Tổng lượt truy cập 127,119,974