10 bài hát Giáng sinh đã trở thành kinh điển

Thứ năm - 12/04/2018 08:04
10 bài hát Giáng sinh đã trở thành kinh điển 10 bài hát Giáng sinh đã trở thành kinh điển

Dưới đây là danh sách 10 bài hát Giáng sinh có lẽ đã trở thành kinh điển, mỗi khi những bài hát này ngân lên lại mang đến không khí ấm áp, tâm trạng hân hoan cho mọi người mỗi mùa Giáng sinh đến.

  • 1

    Jingle Bells

    “… Oh, jingle bells, jingle bells
    Jingle all the way
    Oh, what fun it is to ride
    In a one horse open sleigh…”

    Một ngày mùa đông giá rét đi trên phố bất chợt nghe thấy những câu hát quen thuộc của Jingle Bells, bất kỳ ai cũng sẽ cảm thấy Giáng sinh đang tới gần. Được nhạc sĩ James Lord Pierpont sáng tác vào năm 1857 với tên ban đầu là One Horse Open Sleigh, ca khúc này được dịch ra nhiều thứ tiếng và được biết đến trên toàn thế giới với cái tên chính thức là Jingle Bells . Giai điệu sôi nổi với lời ca bất tận của bài hát đã trở thành bất tử và là một phần không thể thiếu của Giáng sinh . Ở Việt Nam, người yêu nhạc qua nhiều thế hệ vẫn yêu thích phiên bản của nhóm Boney M nhất.

  • 2

    Last Christmas

    “… Last christmas, I gave you my heart
    But the very next day, you gave it away
    This year, to save me from tears
    I give it to someone special...”

    Ra mắt vào năm 1984, Last Christmas nhanh chóng trở thành bài hát Giáng sinh phổ biến nhất vào dịp Giáng sinh và được hàng trăm nghệ sĩ cover lại hàng năm. Lời ca đầy ý nghĩa về tình yêu, giai điệu buồn man mác nhưng vẫn đủ ấm áp để xua đi phần nào cái giá lạnh của ngày đông đã làm nên sức sống mãnh liệt cho bài hát này. Mỗi khi bài hát này vang lên, Last Christmas vân đem tới cho người nghe những cảm xúc trọn vẹn, mang đến những miền ký ức riêng của mỗi người trong thời khắc năm cũ sắp qua đi.

  • 3

    All I Want for Christmas is You

    “… I just want you for my own
    More than you could ever know
    Make my wish come true
    All I want for Christmas is you…”

    Là ca khúc nổi tiếng nhất trong album Giáng sinh Merry Christmas của diva Mariah Carey phát hành năm 1995, All I Want for Christmas is You là lời của cô gái trẻ dành cho người yêu: “Em không muốn gì nhiều cho lễ Giáng sinh, em cũng không cần những gói quà. Chỉ có một điều duy nhất em muốn trong lễ Giáng sinh đó là anh”. Ca khúc này đã giúp Mariah đoạt kỷ lục doanh thu trong lịch sử âm nhạc với 400.000 bản đĩa đơn tiêu thụ trong tuần đầu tiên phát hành.

  • 4

    Hark the Herald Angels Sing

    “… Hark! the herald angels sing
    Glory to the new-born King
    Peace on earth and mercy mild
    God and sinners reconciled…”

     

    Bản thánh ca được viết bởi Charles Wesley vào năm 1739 có lời ca tôn vinh Chúa giáng thế. Hàng năm cứ đến dịp Giáng sinh, các đài phát thanh trên toàn thế giới đều phát ca khúc này. Giai điệu sâu lắng và da diết của Hark The Herald Angels Sing luôn làm ấm lòng người nghe vào mùa đông giá rét.

  • 5

    Silent Night

    “… Silent night! Holy night!
    All is calm, all is bright
    ‘Round yon Virgin Mother and Child,
    Holy infant so tender and mild,
    Sleep in Heavenly peace!
    Sleep in Heavenly peace!”

     

    Silent Night (bản gốc tên là Stille Nacht) được viết bởi một vị cha xứ người Áo vào năm 1817. Năm 1839, nhạc sĩ John Freeman dịch sang tiếng Anh và lần đầu được được trình diễn tại một nhà thờ ở St.Nicholas, Áo. Sau đó, bài hát này trở thành bản thánh ca phổ biến tại các nhà thờ trên toàn thế giới.

    Tại Việt Nam từ hơn nửa thế kỷ trước, nhạc sĩ Hùng Lân đã chuyển thể Silent Night thành phiên bản Việt với tên gọi Đêm Thánh vô cùng. Trong đêm Giáng sinh, giai điệu ấm áp, du dương của bài hát này khiến cho tâm hồn con người dường như trở nên thanh thản, nhẹ nhõm hơn.

  • 6

    The First Noel

    “… The first Noel, the angels did say
    Was to certain poor shepherds in fields as they lay
    In fields where they lay keeping their sheep
    On a cold winter's night that was so deep.
    Noel, Noel, Noel, Noel
    Born is the King of Israel!”

     

    Đây là bản nhạc dân ca nổi tiếng xuất hiện từ thế kỷ 16. Là một trong những bản nhạc Giáng sinh ra đời sớm nhất nhưng cho tới ngày nay, The First Noel vẫn không bị lãng quên. Bài hát ca ngợi sự tinh túy của lễ Giáng sinh, là hồi chuông loan báo tin vui ngày Chúa giáng thế.

  • 7

    Mary’s Boy Child | Oh My Lord

    “… Long time ago in Bethlehem,
    So the Holy Bible said,
    Mary's boy child Jesus Christ,
    Was born on Christmas Day…”

     

    Mary’s Boy Child được viết năm 1956 với lời ca giống như một câu chuyện cổ tích, kể về ngày Chúa Giáng sinh đến với con người. Tên gốc của ca khúc này là Mary’s Little Boy Child nhưng khi nhóm nhạc Boney M hát lại vào năm 1978, họ đã đổi thành Mary’s Boy Child/ Oh My Lord. Tại Việt Nam, phiên bản của Boney M được biết tới từ cuối những năm 1980 và đến nay vẫn được nhiều thế hệ mới yêu thích, tìm nghe vào dịp Giáng sinh hàng năm.

  • 8

    When a Child is Born

    “… A ray of hope flitters in the sky
    A shiny star lights up way up high
    All across the land dawns a brand new morn
    This comes to pass when a child is born…”

     

    Đêm đông giá lạnh, khi tiếng chuông nhà thờ ngân vang, mọi người cùng chào đón một mùa Giáng sinh bên nhau. Giai điệu của When a Child is Born như khiến người nghe liên tưởng đến những câu chuyện trong đêm Noel như Cô bé bán diêm để rồi nhận ra rằng được sinh ra trong đời và có một cuộc sống bình an là một điều hạnh phúc. Hãy biết trân trọng từng giây phút của cuộc đời và đừng để nó trôi qua vô ích - đó chính là ý nghĩa của lễ Giáng sinh cũng như thông điệp trong bài hát của nhạc sĩ Fred Jay.

  • 9

    Warm and Fuzzy

    “… Sleigh bells ringing choirs singing
    Wonder what 'ole Santa's bringing
    It's the warm and fuzzy time of year…”

     

    Warm and Fuzzy là một trong hai bài hát nổi tiếng nhất của hoàng tử nhạc đồng quê một thời - Billy Gilman. MV của ca khúc này mở đầu với những bông hoa tuyết lấp lánh trên không trung. Giọng hát dễ thương, ngọt ngào của Billy đưa người nghe bước vào một không gian mà ở đó có “bông tuyết lả tả, trời chuyển lạnh giá, nhà nhà cùng nhau đi mua sắm quà. Đó là khoảnh khắc ấm cúng và huyền ảo trong năm”.

  • 10

    We Wish You a Merry Christmas

    “... We Wish You A Merry Christmas
    We wish you a Merry Christmas
    We wish you a merry Christmas
    We wish you a merry Christmas
    And a Happy New Year…”

     

    We Wish You a Merry Christmas là giai điệu đã quá quen thuộc với bất kỳ đứa trẻ nào. Bản nhạc này bắt nguồn từ miền Tây nước Anh vào thế kỷ 16 và trở thành giai điệu Giáng sinh phổ biến trên khắp thế giới từ hàng trăm năm qua. Không có một nghệ sĩ hay một bản thu âm nào đặc biệt hoàn chỉnh của ca khúc này, We Wish You a Merry Christmas là giai điệu dành cho tất cả mọi người và bất kỳ ai cũng có thể cất cao giọng hát của mình trong đêm Giáng sinh.

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 99
 
  •   Hôm nay 20,276
  •   Tháng hiện tại 598,446
  •   Tổng lượt truy cập 128,216,685