Cách làm bò khô bằng chảo dai dai cay ngon đến từng sợi

Thứ sáu - 23/10/2015 04:22
Cách làm bò khô bằng chảo dai dai cay ngon đến từng sợi Cách làm bò khô bằng chảo dai dai cay ngon đến từng sợi

Thịt bò khô là một món quà vặt khá là quen thuộc đối với các bạn trẻ. Từng sợi thịt bò dai ngon, đậm đà với hương vị cay thơm hấp dẫn được rất nhiều người ưa chuộng. Bò khô dễ làm lắm nhé, bạn có thể học cách làm bò khô bằng chảo đơn giản dưới đây!

Nguyên liệu

Nếu bạn là một tín đồ của các món đồ ăn vặt thì không thể bỏ qua món bò khô dai ngon, cay cay quá hấp dẫn này. Nếu nhà bạn không có lò nướng để làm bò khô, thì tại sao bạn không thử sức với cách làm bò khô bằng chảo?. Bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian nho nhỏ là đã có được những mẻ thịt bò khô đảm bảo về chất lượng lại rất thơm ngon cho cả nhà cùng thưởng thức rồi.

Hãy cùng học cách làm bò khô bằng chảo với chúng tôi nhé!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món thịt bò khô được làm bằng chảo:

- Thịt bò thăn: 1kg

- Sa tế: 1 hộp

- Tỏi: 100g

- Sả: 5 củ

- Ớt bột: 10g

- Hạt điều đỏ: 10g

 -Dầu ăn: 30ml

- Hạt nêm: 1 thìa canh

- Đường: 1 thìa canh

Cách làm bò khô bằng chảo dai dai cay ngon đến từng sợi 1

Nguyên liệu cho cách làm bò khô bằng chảo.
 
  • 1

    Bước đầu tiên bạn cần làm là tỏi bóc vỏ, sả lấy phần non cắt lát mỏng. Cho tỏi và sả vào máy xay nhuyễn hoặc dùng dao băm nhỏ, để riêng. Cho dầu ăn và hạt điều đỏ vào phi lấy màu điều rồi lọc bỏ hạt đi. Thịt bò sơ chế sạch cắt lát to dọc theo thớ và mỏng vừa.

    Cách làm bò khô bằng chảo dai dai cay ngon đến từng sợi 2

    Sơ chế các nguyên liệu để làm bò khô
  • 2

    Tiếp đó, bạn ướp thịt bò với sa tế, sả, tỏi băm nhỏ, hạt nêm, đường và ớt bột. Trộn đều để các loại gia vị bám đều vào thịt bò, để ngấm chừng 15 phút thi các bạn tiếp tục cho toàn bộ số dầu màu điều đã chưng vào trộn thật kỹ rồi bọc màng bọc thực phẩm hoặc đóng hộp để vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 4h, tốt nhất là để qua đêm để thịt bò ngấm thật kỹ gia vị.

    Cách làm bò khô bằng chảo dai dai cay ngon đến từng sợi 3

    Ướp thịt bò với sa tế, sả, tỏi băm nhỏ, hạt nêm, đường và ớt bột cho ngấm.
  • 3

    Sau thời gian đủ ngấm, các bạn cho từng mẻ thịt bò vào chảo chống dính, để lửa lớn áp chảo cho thịt bò chín tới và không bị ra nước. Ở bước này các bạn có thể nêm nếm lại vị của thịt bò cho phù hợp với khẩu vị gia đình. Bạn đun cho thịt bò chín, khô nước nhé!

    Thịt bò chín, các bạn để thịt nguội bớt rồi dùng tay xé thịt thành dợi dài dọc theo thớ. Xé sợi nhỏ hay to tùy vào ý thích của bạn nhưng cũng đừng nhỏ quá để khi sao thịt không bị quá khô. Xé xong các bạn cho thịt bò vào chảo, cho cả phần sả tỏi ớt khi ướp vào cùng, để lửa bếp thật nhỏ và đảo đều tay. Vừa đảo các bạn vừa di nhẹ tay cho thịt bò khô dần và hơi bông lên. Cứ đảo đều cho đến khi thịt bò đạt độ khô bông đúng với sở thích của các bạn thì tắt bếp tiếp tục đảo cho đến khi thịt bò nguội bớt.

    Cách làm này sẽ giúp cho các bạn không có lò nướng hay lò vi sóng vẫn hong khô được thịt bò theo đúng tiêu chuẩn, giúp thịt bò khô dai ngon, đậm đà nhất.

    Cách làm bò khô bằng chảo dai dai cay ngon đến từng sợi 4

    Cho thịt bò vào chảo chống dính, áp chảo thịt bò rồi xé nhỏ thành từng sợi, đảo đều cho khô dần.
Thành phẩm

Vậy là hoàn thành món thịt bò khô xé sợi cực kỳ thơm ngon rồi đấy, các bạn để thịt thật nguội hãy đóng vào lọ thủy tinh hoặc túi để dùng dần nhé. Với số nguyên liệu như trên bạn có thể làm được gần 600g thịt bò khô để cả nhà đấy nhé!

Thịt bò khô là món ăn vặt hay món nhậu tuyệt ngon cho các ông xã. Thịt bò khô để được lâu khi bạn bảo quản thật kín trong lọ thủy tinh hoặc phong kín trong túi nilon. Khi ăn, bạn chỉ cần vắt thêm chút chanh vào đĩa thịt bò khô là được. Hoặc dùng bò khô để chế biến thêm nhiều món nộm bò khô thơm ngon, ai ăn cũng phải thèm nhé!

Cách làm bò khô bằng chảo dai dai cay ngon đến từng sợi 5

Cho bò khô vào lọ thủy tinh và dùng dần

Khi ăn thì tùy vào khẩu vị của các thành viên bạn có thể vắt thêm chút chanh hoặc quất vào nữa là ngon tuyệt. Thịt bò khô xé sợi dai ngon, đậm vị, cay cay ngọt ngọt, ngoài ăn trực tiếp còn được dùng thêm vào rất nhiều món ăn ngon như bánh tráng trộn hay nộm đu đủ mà thậm chí khi nấu mỳ tôm bạn cũng có thể cho vào ăn cùng rất ngon mà tiện nhé! Chính vì thế bò khô rất thích hợp làm món ngon ngày lạnh đấy!

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các cách làm bò kho ngon trên lamsao.com

>>>  Làm thịt bò khô cực dễ mà không cần lò nướng

>>>  Tự làm thịt bò khô nhâm nhi ngày Tết lạnh

>>>  Cách làm nộm bò khô đu đủ ngon cho bữa ăn cuối tuần

Cách làm bò khô bằng chảo dai dai cay ngon đến từng sợi 6

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với cách làm bò khô bằng chảo.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 137
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 132
 
  •   Hôm nay 13,865
  •   Tháng hiện tại 626,766
  •   Tổng lượt truy cập 128,245,005