Cách làm món nộm gà xé phay giòn ngon cho mâm cỗ Tết

Thứ hai - 23/03/2015 20:08
Cách làm món nộm gà xé phay giòn ngon cho mâm cỗ Tết Cách làm món nộm gà xé phay giòn ngon cho mâm cỗ Tết

Với cách làm nộm gà xé phay ngon, bạn sẽ có ngay món ngon ngày Tết cho gia đình. Cách làm gà xé phay không khó chút nào cả, bạn hãy làm món gà xé phay này để mâm cỗ Tết của gia đình thêm tươm tất nha.

Nguyên liệu
1 con gà khoảng 1kg - 1,2kg
1/4 bắp cải
1 củ hành tây
Rau răm thái nhỏ
1 ít đậu phụng rang vàng
2 trái ớt sừng thái hạt lựu nhỏ (loại ớt này không cay nhưng ăn rất giòn)
2 trái ớt nhỏ băm
2 tép tỏi băm
3 muỗng canh nước mắm
2,5 muỗng canh đường
Nước cốt 1 quả chanh

Cách làm món nộm gà xé phay giòn ngon cho mâm cỗ Tết 1

 
  • 1

    Gà mua về làm sạch. Sau đó bạn cho gà vào luộc.

    Bạn đổ nước lạnh xâm xấp ngập con gà, sau đó cho vào nước 1 thìa muối cùng mấy lát gừng và củ hành tím đã đập dập. Đun thịt gà lửa to trong vòng 5 - 10 phút, đến khi nước sôi, không nên để sôi sùng sục để tránh làm rách da gà. Sau đó bạn vặn lửa nhỏ và đun gà trong khoảng 20 phút nữa. Tắt bếp và ngâm gà trong nồi khoảng 30 phút nữa mới vớt gà ra nhé! Cách luộc gà này sẽ giúp thịt gà thơm ngon, dai dai rất thích.

    Bạn có thể tham khảo chi tiết Cách luộc gà ngon tại đây:  http://www.lamsao.com/lam-sao-de-luoc-ga-cung-cho-dep-p214a19169.html  

    Cách làm món nộm gà xé phay giòn ngon cho mâm cỗ Tết 2

  • 2

    Bắp cải thái sợi thật nhỏ. Hành tây thái mỏng cho vào chén có pha 2 muỗng canh giấm + 1 muỗng canh đường + 1/2 muỗng cà phê muối. Trộn đều, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khi nào trộn gỏi thì mới lấy ra.

    Nếu sợ thái hành tây bị cay mắt, bạn có thể nhai kẹo cao su trong lúc thái hoặc để hành tây vào tủ lạnh khoảng 30 phút rồi lấy ra thái sẽ hết cay mắt nhé!

    Cách làm món nộm gà xé phay giòn ngon cho mâm cỗ Tết 3

    Pha hỗn hợp trộn gỏi gà xé phay như sau: 3 muỗng nước mắm + 2 muỗng nước cốt chanh + 2.5 muỗng đường cho vào chén hoà tan, sau đó cho ớt sừng + ớt băm + tỏi băm vào trộn đều. Cách pha hỗn hợp trộn gỏi này sẽ có hương vị chua chua ngọt ngọt, rất dễ ăn cho món gà xé phay.

  • 3

    Gà luộc xong, bạn để nguội rồi xé thịt gà thành những miếng nhỏ theo thớ. Bạn nên xé to miếng gà một chút, nếu xé quá nhỏ sẽ không cảm nhận thấy vị ngon ngọt của thịt gà khi thưởng thức.

    Cách làm món nộm gà xé phay giòn ngon cho mâm cỗ Tết 4

  • 4

    Sau đó bạn cho gà đã xé phay cho vào âu cùng bắp cải, hành tây trộn đều. Cuối cùng bạn rưới hỗn hợp nước mắm pha trộn đều. Sau đó mới cho rau răm + đậu phụng trộn lại lần nữa là xong. Bạn nhớ nếm lại cho vừa khẩu vị với gia đình nhé!

    Cách làm món nộm gà xé phay giòn ngon cho mâm cỗ Tết 5

Thành phẩm

Với cách làm nộm gà xé phay như thế này bạn có thể yên tâm là hành tây rất giòn, ngon, không bị hăng. Nộm gà xé phay vừa ngon, mát, giòn giòn, rất thích hợp cho mâm cỗ ngày Tết. Vị mềm ngọt của thịt gà, bắp cải cùng hành tây giòn mát cùng nước trộn chua chua ngọt ngọt thấm đẫm từng miếng gà xé phay khiến ai cũng nức nở khen ngon. Đừng bỏ qua một món ngon như gà xé pháy trong ngày Tết cổ truyền đang tới gần, bạn nhé!

Để đĩa gà xé phay được thơm ngon và bắt mắt hơn, bạn nhớ rắc lên đĩa gà lạc rang giòn rụm và tỉa hoa từ quả ớt cho đĩa gà xé phay thêm rực rỡ ngày Tết nhé! Trang trí món ăn là bí quyết giúp các món ăn của bạn bắt mắt hơn ngày Tết đó!

Cách làm món nộm gà xé phay giòn ngon cho mâm cỗ Tết 6

Chúc các bạn thực hiện thành công món nộm gà xé phay nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 106
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 13,402
  •   Tháng hiện tại 626,303
  •   Tổng lượt truy cập 128,244,542