Cách làm món nộm gà rán cực kỳ đơn giản

Thứ năm - 23/04/2015 11:30
Cách làm món nộm gà rán cực kỳ đơn giản Cách làm món nộm gà rán cực kỳ đơn giản

Nghe đến món nộm là ai cũng nghĩ ngay đây sẽ là một món tươi mát, dễ ăn rất tốt cho sức khỏe phải không? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm nộm gà rán thơm ngon, rất thích hợp cho bữa ăn gia đình hay thết đãi bạn bè trong những ngày trời nóng nực.

Nguyên liệu

Để làm món nộm gà rán cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 2 ức gà loại vừa (500g)
- 1 quả dưa chuột loại dài (hay 2-3 quả dưa chuột loại ngắn)
- 1 củ cà rốt
- 1 cây xà lách
- 100g giá đỗ
- Vài tép tỏi, vài lát gừng tươi
- 1 thìa canh xì dầu
- 1 gói bột gia vị ướp gà/vịt quay
- 10ml dầu
- Hành lá, mùi; 1-2 quả chanh; 1 quả ớt
- Muối, hạt tiêu, gia vị, đường
- Rau củ quả để trang trí.

Cách làm món nộm gà rán cực kỳ đơn giản 1

 
  • 1

    Để làm món nộm gà rán đậm đà, thơm ngon điều đầu tiên bạn cần phải làm đó là cho ức gà vào đĩa sâu lòng cùng gừng thái sợi, muối, gia vị, hạ tiêu, gia vị, xì dầu, trộn đều, ướp khoảng thời gian từ 1-2 tiếng cho gà ngấm đều. Hoặc bạn có thể bọc kín đĩa bằng màng thực phẩm rồi cho vào tủ lạnh để ướp qua đêm.

    Cách làm món nộm gà rán cực kỳ đơn giản 2

    Bạn cũng có thể ướp gà với bột gia vị ướp gà/ vịt quay nhé. Khi ướp bằng gia vị có sẵn như thế bạn không cần thiết phải cho gừng và các gia vị khác nữa vì bột gia vị đó đã có mùi thơm sẵn rồi.

    Cách làm món nộm gà rán cực kỳ đơn giản 3


  • 2

     Tiếp theo bạn cho dầu láng đầy chảo và làm nóng chảo lên. Sau đó cho gà vào rán, đầu tiên bạn để lửa to khoảng 10 phút, lật miếng thịt nhiều lần cho lớp da bên ngoài cháy cạnh, rồi hạ lửa rán tiếp khoảng 15 phút cho thịt gà chín.

    Sau khi rán, lớp vỏ bên ngoài có mầu nâu đậm nếu ướp thịt với xì dầu. Nếu bạn dùng bột gia vị dùng cho gà/vịt quay, lớp vỏ sẽ có mầu đỏ đậm và vị hơi ngọt khá hấp dẫn. (Bạn cũng có thể cho thịt gà vào lò nướng, nướng khoảng 30-35 phút ở nhiệt độ 200 độ C).

    Khi thịt đã chín bạn cho miếng thịt ra đĩa để nguội, thái lát mỏng. Bạn lưu ý phải chờ cho miếng thịt thật nguội, để thái được mỏng mà miếng thịt sẽ không bị vỡ vụn.

    Cách làm món nộm gà rán cực kỳ đơn giản 4

  • 3

    Với dưa chuột, bạn lưu ý rửa thật sạch và ngâm với nước muối khoảng 5 phút nhé. Chẻ làm 4, lược bỏ bớt phần ruột có hạt, thái chéo thành những lát mỏng và dài 3-4cm, để vào bát/đĩa riêng.

    Cách làm món nộm gà rán cực kỳ đơn giản 5

  • 4

     Còn cà rốt, bạn gọt vỏ, bào sợi và cũng để vào bát riêng. Rau củ quá rửa sạch và ngâm vào nước muối để khử trùng khoảng 5 phút nhé. Rau xà lách cắt thành miếng nhỏ 4-5 cm, rau mùi thái thành khúc chừng 1-2 cm.

    Bạn vắt chanh để lấy nước cốt. Pha nước trộn theo tỉ lệ: 2 chanh + 2 nước mắm + 1 đường sau đó hòa tan, cho thêm 1-2 tép tỏi băm nhuyễn. Bạn chỉ cần vắt 1 quả chanh, còn 1 quả thì để lại. Nếu thích ăn chua thì bạn có thể vắt thêm quả chanh còn lại vào đĩa nộm khi ăn. Có thể cho thêm ớt nếu thích ăn cay bạn nhé.

    Cách làm món nộm gà rán cực kỳ đơn giản 6

     

    Tiếp theo bạn cho vào bát cà rốt 1/3 lượng nước trộn, trộn đều. Cho hành, mùi vào bát dưa chuột cùng 1/3 lượng nước trộn đó rồi trộn đều.

  • 5

    Bạn xếp xà lách lên đĩa, rắc thêm giá đỗ và mùi. Rồi xếp lần lượt cà rốt, dưa chuột, thịt gà lên. Nhớ rưới nước trộn lên thịt gà cho ngon nhé. Trang trí thêm rau quả cho đẹp mắt

    Cách làm món nộm gà rán cực kỳ đơn giản 7


    Phần dưa chuột, cả rốt trộn, và thịt gà để riêng, để sau đó xếp lên đĩa thành từng lớp riêng tạo sự bắt mắt. Nếu bạn muốn làm nhanh, thì có thể cho hết xà lách, dưa chuột, cà rốt, thịt gà, hành mùi, nước trộn vào âu to, trộn đều. Để ngấm chừng 10 phút thì cho ra đĩa là xong.

Thành phẩm

Các món nộm có thể để trong tủ lạnh từ 1-2 ngày mà vẫn đảm bảo được vị tươi ngon nên bạn không phải lo lắng nhé. Nộm gà rán thanh mát nên rất phù hợp những ngày trời nóng nực.

Cách làm món nộm gà rán cực kỳ đơn giản 8 

Ngoài việc chuẩn bị cho bữa ăn gia đình, chị em công sở có thể cho nộm gà rán vào hộp đóng nắp kín để mang đến cơ quan ăn trưa, rất ngon, đủ chất mà không nhiều chất béo, thích hợp cho những chị em muốn giữ dáng thon thả.

Chúc chị em làm thành công và ngon miệng với nộm gà rán!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 261
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 258
 
  •   Hôm nay 68,658
  •   Tháng hiện tại 1,060,241
  •   Tổng lượt truy cập 127,452,445