Ruốc cá rô phi thơm ngon, bổ dưỡng cho bà bầu và trẻ nhỏ

Thứ hai - 10/08/2015 17:58
Ruốc cá rô phi thơm ngon, bổ dưỡng cho bà bầu và trẻ nhỏ Ruốc cá rô phi thơm ngon, bổ dưỡng cho bà bầu và trẻ nhỏ

Ruốc cá rô phi là một món ăn rất bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai thời kì đầu và trẻ nhỏ. Không chỉ có mùi thơm hấp dẫn, ruốc cá rô phi còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho trẻ nhỏ và bà bầu. Cùng học cách làm ruốc cá rô phi với chúng tôi nhé.

Nguyên liệu

Cá rô phi là loại thực phẩm dân giã đã có mặt trong bữa ăn của người dân Việt Nam từ lâu đời nhưng không phải ai cũng nhận ra giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của nó. Trong cá rô phi có chứa lượng lớn DHA, vitamin A và nhiều dưỡng chất khác, rất có lợi cho trẻ nhỏ và phụ nữ trong thời kỳ mang bầu. Chính vì thế bạn hãy làm ruốc cá rô phi thơm ngon cho bà bầu và trẻ nhỏ nhé.

Để làm được món ruốc cá rô phi hấp dẫn, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Cá rô phi loại to

 - Nước mắm cốt

 - Dầu ăn

- Hạt nêm

- Rau thì là

 
  • 1

    Bước đầu tiên bạn cần phải làm đó là đem rửa sach cá rô phi, đánh vẩy. Sau đó rửa lại rồi bóc mang, mổ bụng, bỏ hết phần nội tạng bên trong, chú ý cẩn thận kẻo vỡ mật cá mà không biết, khi làm ruốc sẽ có vị đắng. Nếu chẳng may bị vỡ thì các bạn rửa sạch vài lần, bóc hết lớp màng đen bên trong đi là được. Sau đó lọc lấy phần thịt cá, bỏ xương.

    Ruốc cá rô phi thơm ngon, bổ dưỡng cho bà bầu và trẻ nhỏ 1

  • 2

    Tiếp đến, bạn gọt vỏ gừng, giã giập, đem xát lên mình và trong bụng cá để khử bớt mùi tanh. Cho cá rô phi đã lọc + mì chính + muối + rượu vào tô, ướp sao cho các mặt của cá đều thấm gia vị nhé, để trong 10 phút. Bạn có thể rưới thêm chút rượu lên trên để khử mùi tanh cho cá. Sau đó, cho cá vào nồi hấp cách thủy khoảng 10 phút đến khi chín.

  • 3

    Sau khi phần cá rô phi được hấp chín, bạn bắc chảo lên bếp, cho 1 ít dầu ăn, cho cá và nêm gia vị vừa ăn rồi đảo đều tay. Bạn nhớ dùng muỗng dằm để cá tơi ra nhé.

    Ruốc cá rô phi thơm ngon, bổ dưỡng cho bà bầu và trẻ nhỏ 2 

  • 4

    Trong khi rang, dùng thìa to chà mạnh lên miếng thịt cá để cho thịt cá tơi ra và bông lên, càng chà, thịt càng bông. Bạn lưu ý là vừa chà, các bạn phải vừa đảo đều tay, rang cho đến khi ruốc khô lại, ngả màu vàng là được.

    Ruốc cá rô phi thơm ngon, bổ dưỡng cho bà bầu và trẻ nhỏ 3

  • 5

    Nếu bạn làm ruốc để ăn trong thời gian ngắn (Trong khoảng 1 tuần) thì bạn cho 1 chút thì là thái nhỏ vào đảo cùng, đến khi ruốc giòn khô là được. Nếu muốn ruốc cá rô phi thơm và dậy mùi hơn, bạn có thể cho thêm chút hạt tiêu vào nhé. Cuối cùng, bạn chờ ruốc cá nguội rồi cho vào lọ thủy tinh dùng dần.

Thành phẩm

Thịt cá rô phi rất chắc và ngọt, chính vì vậy mà ruốc cá rô phi rất thơm ngon. Không chỉ phù hợp cho bà bầu và trẻ nhỏ, ruốc cá rô phi cũng rất phù hợp với mọi gia đình hoặc với những người không có thời gian chuẩn bị bữa ăn sáng, ăn kèm với cơm hoặc xôi thì không thể chê được. Ruốc cá rô phi có điểm đặc trưng là vẫn giữ được vị thơm, ngọt và béo ngậy của cá lại thêm mùi thơm của rau thì là nên ăn rất ngon cơm. 

Ngoài ruốc cá rô phi ra, ruốc cá hồi cũng được các bà nội trợ lựa chọn để chế biến cho con yêu của mình. Vì trong cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 vừa tốt cho não bộ của bé, vừa tốt cho sức khỏe tim mạch của cả nhà lại còn giúp mẹ làm đẹp da nữa.

Nếu có thời gian rảnh rỗi, bạn có thể tự làm ruốc thịt tại nhà vừa đủ dưỡng chất, tiết kiệm tiền lại không cần phải mua những hộp ruốc thịt công nghiệp ở siêu thị nhé!

 Ruốc cá rô phi thơm ngon, bổ dưỡng cho bà bầu và trẻ nhỏ 4

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món ruốc cá rô phi.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 115
 
  •   Hôm nay 8,541
  •   Tháng hiện tại 586,711
  •   Tổng lượt truy cập 128,204,950