Cuối tuần tự làm món mới từ thịt ba chỉ và trứng cút

Thứ hai - 23/03/2015 20:00
Cuối tuần tự làm món mới từ thịt ba chỉ và trứng cút Cuối tuần tự làm món mới từ thịt ba chỉ và trứng cút

Một món mới từ thịt ba chỉ và trứng cút cực ngon cho bữa cơm cuối tuần. Tự làm món mới này để gia đình thưởng thức nhé! Cùng vào bếp với Lamsao thôi nào!

Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ: 300g

- Trứng cút: 30 cái

- Xiên tre: 10 cây

Gia vị trộn xốt teriyaki: Có thể mua xốt teriyaki bán sẵn trong siêu thị hoặc tự trộn tại nhà theo thành phần: 3 thìa canh nước tương kikoman, một thìa canh nước tương Mirin. 1 thìa cà phê dầu mè, 1.5 thìa canh mật ong, 1 thìa cà phê mè trắng, 1.5 thìa cà phê đường trắng. Một ít gừng thái sợi, một ít tỏi băm.

 
  • 1

    Bạn dùng nước muối loãng rửa sạch thịt heo rồi dùng nước sạch rửa lại thịt nhé. Bạn dùng dao thái thịt theo chiều dọc thành những lát mỏng. Tiếp theo, bạn ướp thịt với xốt teriyaki trong khoảng 30 phút cho ngấm nha. Luộc chín trứng cút rồi bóc bỏ vỏ.

  • 2

    Bạn cho trứng cút vào giữa thịt ba chỉ rồi tiến hành cuộn tròn lại. Lấy xiên tre cố định lại. Bạn có thể xiên từ 4 đến 5 cuộn vào mỗi xiên. Bạn bật lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C, để trong khoảng 5 phút cho lò nóng đều. Bạn cho thịt vào nướng khoảng 10 phút. Đến khi thịt chín vàng thì bạn dùng cọ quét một chút xốt lên thịt một lần nữa để thịt không bị khô. 

    Bạn cũng có thể nướng thịt trên bếp than thì món nướng này sẽ thơm ngon hơn nhiều. Món ăn này có thể dùng với bánh mì hay cơm nóng đều được.

Thành phẩm

Món thịt ba chỉ cuộn trứng cút tẩm xốt teriyaki là món ăn có sự pha trộn hài hòa giữa ẩm thực Việt Nam và Nhật Bản. Đây có thể làm thành món nướng ăn chơi hoặc cũng có thể là một gợi ý hay trong những bữa tiệc buffet ngoài trời. Vào bếp trổ tài nấu ăn của bạn với món nướng ngon miệng này cho gia đình thưởng thức dịp cuối tuần cũng hay ho đấy! 

Cuối tuần tự làm món mới từ thịt ba chỉ và trứng cút 1

Chúc bạn thực hiện thành công!

Hãy chia sẻ kinh nghiệm và cảm nhận về món thịt ba chỉ cuộn trứng cút nướng này với Lamsao nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 150
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 17,499
  •   Tháng hiện tại 568,092
  •   Tổng lượt truy cập 128,186,331