Cách ướp thịt heo nướng ngon với công thức cực đơn giản

Thứ sáu - 23/10/2015 05:00
Cách ướp thịt heo nướng ngon với công thức cực đơn giản Cách ướp thịt heo nướng ngon với công thức cực đơn giản

Cách ướp thịt heo nướng ngon không phải ai cũng biết. Có những bí quyết ướp thịt heo nướng cực thơm ngon từ các chuyên gia ẩm thực bạn nhất định phải học, để có thể thực hiện những món thịt lợn nướng tuyệt vời nhất cho bữa cơm gia đình nhé!

Thịt heo (thịt lợn) là thực phẩm thường xuyên được sử dụng và dễ chế biến trong ẩm thực nên thịt heo được dùng làm nguyên liệu chế biến thành rất nhiều món khác nhau. Và trong số đó, món thịt heo nướng luôn đứng đầu danh sách những món ăn ngon từ thịt heo. Để có món nướng ngon, ngoài khâu chọn lựa nguyên liệu thì các tẩm ướp cũng đóng một vai trò quan trọng.

Mỗi cách ướp thịt heo nướng khác nhau lại cho ra những món ăn với hương vị độc đáo, hấp dẫn riêng. Để những món nướng trở nên ngon một cách hoàn hảo nhất, sau đây sẽ là 3 cách ướp thịt heo nướng của những món nướng mà gia đình bạn hay sử dụng. Cùng tham khảo để món nướng ngon, tròn vị nhất cho bữa cơm gia đình nhé!

  • 1

    Cách ướp thịt heo nướng sả thơm mềm, kích thích vị giác

    Món thịt heo nướng sả thơm nức mũi bởi hương thơm đặc trưng riêng của sả. Thịt heo nướng sả mà dùng kèm bún thì chắc chắn sẽ không thành viên trong gia đình nào lỡ rời xa bữa ăn do chính tay bạn chuẩn bị đâu.

    Những nguyên liệu cần chuẩn bị

    - 450 gam thịt heo nạc (bạn chọn phần thịt vai hoặc ba chỉ để thịt vẫn mềm, ngọt sau khi nướng)
    - 1 củ tỏi, 2 củ hành khô, 5 củ sả
    - Gia vị: Đường nâu, xì dầu, nước mắm, dầu ăn, hạt tiêu

    Các bước thực hiện 

    1. Thịt heo rửa sạch, để ráo. Thái thịt heo thành từng lát có độ dày 1 cm và dài khoảng 6-7 cm (chiều dài còn phụ thuộc vào độ lớn của miếng thịt bạn mua nên bạn căn chỉnh cho phù hợp). Sau đó bạn cho thịt vào bát to hoặc túi ziploc.

    2. Tỏi, hành khô bóc vỏ. Sả bóc vỏ, rửa sạch, bỏ đi phần già, cắt khúc ngắn khoảng 2-3 cm. Cho đường, tỏi, sả, hành khô vào máy xay nhuyễn.

    Cách ướp thịt heo nướng ngon với công thức cực đơn giản 1

    3. Thêm 1 thìa cafe hạt tiêu, 2 muỗng canh xì dầu, 2 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh dầu ăn vào máy. Tiếp tục xay nhuyễn để tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào với nhau.

    Cách ướp thịt heo nướng ngon với công thức cực đơn giản 2

    4. Cho hỗn hợp gia vị vào thịt heo trộn đều (nếu cho vào túi ziplog thì dùng tay bóp đều). Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc bát lại, cho thịt vào tủ lạnh ướp trong 24 giờ để thịt heo thấm đều hết gia vị.

    Cách ướp thịt heo nướng ngon với công thức cực đơn giản 3
    Công việc sau cùng của bạn là lấy thịt heo ra và nướng mềm chúng thôi nhé! Bạn có thể nướng thịt trên vỉ nướng than hoa hoặc nướng bằng chảo nướng đều được nhé! Nướng mỗi mặt miếng thịt khoảng 3 – 4 phút là thịt chín. Thịt chín, bạn xắt thành những miếng thịt nhỏ vừa ăn rồi thưởng thức nhé! Ăn thịt nướng sả với bún, hoặc cơm trắng thì ngon nhất đấy!

    Cách ướp thịt heo nướng ngon với công thức cực đơn giản 4

  • 2

    Cách ướp thịt xiên nướng 

    Thịt xiên nướng là món ăn bình dị nhưng hương vị lại đậm đà, hấp dẫn vô cùng. Thịt xiên nướng được tẩm ướp trong nhiều loại gia vị tạo nên hương thơm khó cưỡng khi nướng, khi nướng xong thịt lại mềm, ngọt, không hề bị khô. Nhâm nhi một xiên thịt nướng vào buổi chiều mát lành thì còn gì tuyệt hơn?

    Nguyên liệu để ướp thịt xiên nướng ngon

    - 450 gam thịt heo (bạn chọn phần thịt vai hoặc ba chỉ để thịt vẫn mềm, ngọt sau khi nướng)
    - 1 củ tỏi, 2 củ hành khô, 1 củ riềng nhỏ, 1 cây sả, 1 củ nghệ nhỏ
    - 1 thìa cafe hạt ngò
    - 10 gam mè trắng rang
    - Gia vị: Nước mắm, nước tương, dầu hào, hạt tiêu, đường

    Các bước thực hiện:  

    1. Thịt heo rửa sạch, để ráo. Thái thịt heo thành từng miếng mỏng, nhỏ vừa ăn (độ dày khoảng 4-5 mm, khổ 3-4 cm).

    2. Riềng, sả, nghệ, tỏi và hành tím bỏ vỏ, rửa sạch, xay nhuyễn cùng hạt ngò, hạt tiêu và mè trắng. Cho hỗn hợp vừa xay ra bát, thêm 1 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh dầu hào vào trộn đều.

    3. Trút hỗn hợp trên vào tô thịt heo và trộn đều. Ướp thịt trong khoảng từ 1-2 tiếng cho thịt thật ngấm gia vị (bạn có thể cho thịt heo vào ngăn mát tủ lạnh vừa để bảo quản thịt vừa giúp gia vị ngấm vào thịt tốt hơn).

    Cách ướp thịt heo nướng ngon với công thức cực đơn giản 5

    4. Ngâm xiên tre vào nước lạnh từ 30 phút đến 1 tiếng để khi nướng xiên tre sẽ không bị cháy.

    5. Lấy thịt heo ướp trong tủ lạnh ra, bạn lấy từng miếng thịt xiên vào que tre (nhớ gập đôi miếng thịt lại để thịt heo không bị rơi ra khi nướng và xiên thịt gọn gàng, đẹp mắt hơn).

    Cách ướp thịt heo nướng ngon với công thức cực đơn giản 6

    Giờ thì bạn chỉ cần mang thịt xiên đi nướng bằng cách đặt những que thịt xiên vào vỉ nướng, nướng trên than hoa cho thơm vàng hai mặt thịt xiên là có ngay món thịt xiên nướng tuyệt ngon để thưởng thức cùng gia đình rồi. Quá đơn giản để làm món thịt nướng xiên này, đúng không nào?

    Cách ướp thịt heo nướng ngon với công thức cực đơn giản 7

  • 3

    Cách ướp thịt heo nướng Hàn Quốc ngon chuẩn vị

    Hương vị đậm đà, thơm phưng phức của món thịt heo nướng Hàn Quốc đã khiến vị giác của bao thực khách phải ngây ngất. Miếng thịt heo không bị khô mà lại được phủ một lớp nước sốt đặc trưng, cái vị ngon mê mẩn ấy cứ quyến luyến mãi không rời.

    Nguyên liệu để ướp thịt heo nướng Hàn Quốc

    - 500 gam thịt ba chỉ
    - 1/2 quả lê tươi
    - 1/2 củ hành tây
    - 1 củ gừng nhỏ, 1 củ hành khô, 4 tép tỏi
    - Gia vị: Nước tương, đường nâu, hạt tiêu đen, dầu vừng, tương ớt cay

    Các bước thực hiện

    1. Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng mỏng dày khoảng 0,5 cm.

    Cách ướp thịt heo nướng ngon với công thức cực đơn giản 8

    2. Hành tây lột vỏ, rửa sạch, cắt lát. Lê gọt vỏ, cắt miếng nhỏ. Gừng cạo vỏ rửa sạch. Hành khô, tỏi bóc vỏ.

    3. Cho hành tây, lê, gừng, hành khô, tỏi vào máy xay nhuyễn. Sau đó bạn trộn đều vào hỗn hợp vừa xay 15 ml nước tương, 30 gam đường nâu, 1 thìa cafe tiêu đen, 10 ml dầu vừng, 45 gam tương ớt cay.

    4. Trút hỗn hợp gia vị vào thịt heo, trộn đều.

    Cách ướp thịt heo nướng ngon với công thức cực đơn giản 9

    5. Bạn đem thịt heo để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị. Sau khi thịt đã ướp đủ giờ, bạn lấy thịt heo ra nướng vàng hai mặt rồi gắp ra dĩa, rắc lên một ít vừng rang và thưởng thức nóng cùng rau sống, nước sốt ăn kèm thì tuyệt vời lắm đấy.

    Cách ướp thịt heo nướng ngon với công thức cực đơn giản 10

    Với cách ướp thịt heo nướng của một số món nướng từ thịt heo phổ biến trên, gia đình bạn sẽ có những món ăn ngon, trọn vị nhất cho bữa cơm gia đình luôn hoàn hảo, đầm ấm. Còn rất nhiều công thức làm các món nướng , bạn hãy tham khảo nhé! 

    Chúc các bạn thực hiện thành công các món thịt nướng tuyệt ngon này nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 203
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 31,827
  •   Tháng hiện tại 1,093,435
  •   Tổng lượt truy cập 127,485,639