2 cách làm chân gà nướng ngon tuyệt chồng gật gù khen ngon

Thứ ba - 05/04/2016 15:29
2 cách làm chân gà nướng ngon tuyệt chồng gật gù khen ngon 2 cách làm chân gà nướng ngon tuyệt chồng gật gù khen ngon

Nhiều chị em không biết cách làm chân gà nướng ngon, ướp như thế nào cho ngon nhất. Bởi chân gà là món nhậu ngon và hấp dẫn các ông chồng vô cùng. Với 2 cách làm chân gà nướng ngon dưới đây, bạn dễ dàng làm được món chân gà nướng ngon hơn cả ngoài hàng nhé!

Chân gà nướng là món nhậu thơm ngon, không chỉ cánh đàn ông mê mẩn mà các chị em cũng rất thích ăn món chân gà nướng này. Nhiều cửa hàng có cách làm chân gà nướng ngon đến nỗi, nhiều người nhất định phải ghé quán để thưởng thức một lần. Tuy nhiên, vấn đề an toàn thực phẩm hiện nay khiến các chị em lo ngại đến chất lượng chân gà nướng ở ngoài. Chân gà được nhập từ đâu? Hạn sử dụng thế nào? Gia vị tẩm ướp có đảm bảo không? vẫn là những câu hỏi mà chị em thật khó tìm câu trả lời.

Chính vì vậy, để cả nhà vẫn có món chân gà nướng thơm ngon, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 2 cách làm chân gà nướng ngon nhất sẽ giúp gia đình bạn có món chân gà nướng ngon và an toàn để nhâm nhi. 

Bí quyết trong cách làm chân gà nướng chính là gia vị tẩm ướp. Chân gà nướng là món được lựa chọn nhiều nhất vì nó được tẩm ướp nhiều loại gia vị khác nhau. Ưu điểm lớn nhất của chân gà nướng chính là mùi thơm và vị ngọt nhờ gia vị. Để thỉnh thoảng thay đổi khẩu vị cho cả nhà, chị em có thể thay đổi cách ướp chân gà khi nướng nhé.

Tự nướng chân gà tại nhà đảm bảo vệ sinh lại thơm ngon, vì thế chẳng có lý do gì mà các chị em lại không thử làm món này đãi cả nhà. Chị em lưu ý, để đảm bảo an toàn, chị em nên chọn mua chân gà ở các cơ sở sạch. Chân gà đã được bóc da, bỏ móng bên ngoài, sau đó đem rửa với rượu trắng và nước cốt gừng cho thơm, để ráo chờ chế biến nhé!

2 cách làm chân gà nướng ngon tuyệt chồng gật gù khen ngon 1

Cách làm chân gà nướng ngon tại nhà không phải chị em nào cũng biết. Cùng khám phá ngay bí quyết dưới đây nhé!
  • 1

    Chân gà nướng nghệ

    Chân gà nướng nghệ là món chân gà không chỉ thơm ngon mà còn đậm đà về hương vị. Tuy nhiên, không phải gọi là "chân gà nướng nghệ" mà bạn chỉ ướp chân gà với nghệ không nhé! Nghệ là gia vị làm nên hương thơm cho món chân gà, giúp chân gà có mùi thơm và màu sắc vàng ươm hấp dẫn. 

    Ngoài ra không thể thiếu các gia vị như tỏi băm, sả băm, ớt, đường… Những gia vị này sẽ khiến cho món chân gà nướng của bạn đậm đà hơn, đặc sắc hơn rất nhiều.

    Cách làm chân gà nướng ngon với nghệ cần nguyên liệu như sau:

    - 6 chân gà   

    - 1 củ nghệ nhỏ    

    - 1 thìa súp tỏi băm    

    - 1 thìa súp sả băm    

    - 1 thìa cà-phê ớt xay    

    - Xà lách, 2 thìa súp giấm    

    - 1 thìa súp đường    

    - Hạt nêm    

    - Dầu ăn

    Cách làm chân gà nướng nghệ:

    Bước 1: Chân gà đã được bóc da, bỏ móng bên ngoài, sau đó đem rửa với rượu trắng và nước cốt gừng cho thơm, để ráo chờ chế biến nhé!

    2 cách làm chân gà nướng ngon tuyệt chồng gật gù khen ngon 2

    Bạn rửa sạch chân gà với rượu và gừng để chân gà sạch mùi hôi.

    Bước 2: Ướp chân gà với tỏi, sả băm, hạt nêm, ớt xay, nghệ, dầu ăn để 10 phút cho ngấm gia vị. 

    2 cách làm chân gà nướng ngon tuyệt chồng gật gù khen ngon 3

    Sau đó cho chân gà vào ướp với các loại gia vị đã sơ chế sẵn.
    2 cách làm chân gà nướng ngon tuyệt chồng gật gù khen ngon 4
    Sau khi đã ngấm gia vị, bạn cho chân gà xiên vào que gỗ đã vót nhọn, nhúng nước để khi nướng không bị cháy nhé!

    Bước 3: Bạn xếp chân gà lên vỉ nướng vàng trên bếp than hoa. Lật giở để chân gà chín vàng, có màu sắc vàng đậm hấp dẫn là thưởng thức được nhé!

    2 cách làm chân gà nướng ngon tuyệt chồng gật gù khen ngon 5

    Cuối cùng cho chân gà lên bếp nướng, lật giở liên tục để chân gà chín vàng, tỏa mùi thơm hấp dẫn nhé!

    Chân gà được ướp gia vị đậm đà, mùi sả, tỏi thơm nức mũi cùng màu vàng từ nghệ khiến món chân gà thu hút thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đặc biệt, thưởng thức món chân gà nướng nghệ trong những ngày trời lạnh thì vô cùng hấp dẫn.

     Ăn chân gà nướng ngon nhất với muối ớt xanh cay cay hấp dẫn, chính vì vậy bạn hãy tham khảo ngay:  Cách làm muối ớt xanh ngon chấm gì cũng thích  để có món nước chấm tuyệt hảo cho món chân gà nướng thơm ngon này nhé!

    2 cách làm chân gà nướng ngon tuyệt chồng gật gù khen ngon 6

    Món chân gà nướng nghệ, vàng ươm, thơm lừng đầy mê hoặc người thưởng thức.
  • 2

    Chân gà nướng ngũ vị

    Khác với món chân gà nướng nghệ, chỉ với gói ngũ vị hương thôi là bạn đã làm món chân gà nướng có mùi thơm khác biệt và hấp dẫn vô cùng đấy! Bột ngũ vị hương khi ướp cùng chân gà sẽ thấm sâu vào từng thớ gân, thịt ở phần chân gà; giúp chúng ta khi thưởng thức cảm nhận được sự đậm đặc của thứ hương ngũ vị này.

    Để món ăn thêm ngon hơn, bạn cũng vẫn phải cần bổ sung các gia vị khác như hành tỏi giã nhuyễn, muối, đường… và thêm chút mật ong sẽ giúp món chân gà nướng của bạn hấp dẫn và có vị ngon vô cùng. Cách làm chân gà nướng ngon này được rất nhiều nhà hàng áp dụng, thực khách vô cùng thích thú.

    Nguyên liệu để học cách làm chân gà nướng ngon với hương ngũ vị:

    - 10 chân gà ta, làm sạch

    - 1 gói ngũ vị hương

    - Hành, tỏi giã nhuyễn, lấy nước cốt

    - Mật ong, dầu ăn

    - Muối, đường, nước mắm

    Cách làm chân gà nướng ngũ vị:

    Bước 1: Làm sạch chân gà, sau đó bạn cho chân gà vào nồi, hấp khoảng 10 phút, lấy ra. Với cách làm này sẽ giúp cho chân gà lúc nướng sẽ không bị khô.

    2 cách làm chân gà nướng ngon tuyệt chồng gật gù khen ngon 7

    Chân gà bạn làm sạch, để ráo.
    2 cách làm chân gà nướng ngon tuyệt chồng gật gù khen ngon 8
    Sau đó bạn cho chân gà vào hấp hoặc luộc qua nước sôi để chân gà chín một phần, mềm; khi nướng sẽ không bị khô.

    Bước 2: Ướp chân gà với gia vị gồm: ngũ vị hương, muối, đường, nước mắm, dầu ăn, mật ong, nước cốt hành, tỏi, để khoảng 5 giờ, trở đều chân gà cho ngấm gia vị.

    2 cách làm chân gà nướng ngon tuyệt chồng gật gù khen ngon 9

    Sau đó bạn ướp chân gà với bột ngũ vị, cùng các loại gia vị như đường, mắm, dầu ăn, mật ong để chân gà nướng có hương vị đậm đà thơm ngon.

    Bước 3: Cho vào vỉ nướng, thỉnh thoảng, dùng cọ phết gia vị lên chân gà. Nướng cho đến khi chân gà chín vàng, có mùi thơm. Món chân gà nướng ngũ vị dùng kèm với muối tiêu chanh thì ngon nhất đấy nhé

    2 cách làm chân gà nướng ngon tuyệt chồng gật gù khen ngon 10

    Cho chân gà lên vỉ nướng, nướng cho vàng đều là được nhé!

    Nếu bạn đã quá quen thuộc với món chân gà nướng mật ong, chân gà hấp... thì chân gà nướng ngũ vị là món nướng thơm ngon nhất định phải thử 1 lần đó nha. Chân gà nướng ngũ vị thơm lừng bởi được ướp với gia vị được chế biến sẵn, chấm thêm chút tương ớt cay cay thì ngon hết ý. Chân gà nướng ngũ vị chắc chắn sẽ khiến cho bữa cơm gia đình bạn thêm hấp dẫn, nhất là trong thời tiết lạnh lẽo như thế này.

    2 cách làm chân gà nướng ngon tuyệt chồng gật gù khen ngon 11

    Chân gà nướng ngũ vị chắc chắn sẽ khiến cho bữa cơm gia đình bạn thêm hấp dẫn, nhất là trong thời tiết lạnh lẽo như thế này.

    Làm vừa dễ, ăn vừa ngon mà nhậu cũng hết ý, còn chần chừ gì nữa mà bạn không thực hiện món chân gà nướng này cho ông xã nhà mình nhỉ? Chúc các bạn thực hiện thành công!

Với 2 cách làm chân gà nướng ngon trên đây, đảm bảo gia đình bạn sẽ có món nhậu thơm ngon mà an toàn tuyệt đối. Trời lành lạnh, nhâm nhi chân gà nướng đậm đà, cay cay, vừa ăn vừa xuýt xoa thì ngon biết mấy.

Nếu bạn thích món chân gà, sao không thử biến tấu thành nhiều món ăn ngon khác nhỉ? Xem ngay:

***  Cách ướp chân gà nướng muối ớt ngon chảy nước miếng

***  Cách làm chân gà ngâm sả ớt ngon ngất ngây

***  Làm chân gà muối chua nhậu ngon ngày Tết

Chúc các bạn thực hiện thành công 2 cách làm chân gà nướng ngon nhất nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 167
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 159
 
  •   Hôm nay 12,736
  •   Tháng hiện tại 767,879
  •   Tổng lượt truy cập 128,386,118