Cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc ngon nhất

Thứ bảy - 27/06/2015 07:53
Cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc ngon nhất Cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc ngon nhất

Cách làm kim chi Hàn Quốc đang được chị em phụ nữ Việt Nam săn lùng nhiều nhất trên mạng. Để làm kim chi ngon, hấp dẫn bạn hãy cùng chúng tôi thực hiện theo công thức dưới đây nhé.

Nguyên liệu

- 2 cây cải thảo loại vừa

- 290g muối biển nếu sử dụng muối thường thì cho ít hơn như thế

- 1500ml nước

- 5-7 cây hành lá xắt nhỏ

Hỗn hợp muối:

- 40g gochugaru (ớt bột Hàn Quốc)

- 80g muối tôm băm nhỏ

- 50g nước mắm

- 15g tỏi băm

- 2 muỗng cà phê gừng bào nhỏ

- 60g đường

 
  • 1

    Để làm được món kim chi cải thảo thơm ngon, hấp dẫn của xứ xở Hàn Quốc điều trước tiên bạn phải làm đó là bỏ đi những lá bị dập, thâm bên ngoài chỉ lấy lá còn nguyên và xanh tươi. Bạn cắt làm 4 cây cải thảo, bạn cũng có thể bổ làm 2 nhưng nếu bổ làm 4 thì sẽ cho vào lọ dễ dàng hơn và khi ăn cũng thuận tiện hơn đấy. Sau đó bạn nhớ đem đi sửa thật sạch nhé. Rồi lấy 1 cái âu to hoặc chậu sạch cho 10 chén nước ấm và ½ chén muối tinh vào, hòa tan.

    Cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc ngon nhất 1s

  • 2

    Lấy 2/3 chén muối dùng tay xát vào từng lớp lá cải từ trong ra ngoài, phần bên trong lõi dày thì bạn bôi nhiều muối hơn nhé. Đây là bước rất quan trọng khi muối kim chi. Lượng muối vừa đủ và thời gian để ngấm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm cuối cùng. Cho cải ngập trong muối ấm, nếu chăc ăn hơn thì dùng vật nặng tì đè để chắc chắn cho cải chìm trong muối, cách tốt nhất là lấy một cái nồi đổ đầy nước rồi để lên trên. Ngâm cải như vậy từ 4 – 5 giờ, đến khi lá cải thảo ngấm muối và trở nên hơi mềm là được.

    Cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc ngon nhất 2

  • 3

    Sau khi ngâm, bạn nhớ vớt cải thảo ra và rửa lại bằng nước lã, nếu muốn bạn có thể vắt nhẹ. Trộn tất cả các loại muối lại thành hỗn hợp muối tôm ớt trong một cái chậu lớn để trộn cho dễ. Sau đó cho phần cải thảo vào trộn đều cho ngấm hỗn hợp muối. Quết hỗn hợp ướp lên từng lá cải thảo, sao cho tất cả bề mặt cải thảo đều được phủ lớp gia vị hỗn hợp, cho đến khi hỗn hợp thấm đều gia vị.

    Cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc ngon nhất 3


  • 4

    Tiếp theo lấy một cái bát tô, cho phần bột vừa quấy vào, thêm 1 ½ chén ớt bột và 2 chén củ cải thái chỉ. Trộn đều lên. Sau đó cho phần nguyên liệu còn lại: hành tây thái lát, ớt cay, hẹ, hành xanh, hỗn hợp táo+hành xay nhuyễn, 2 thìa đường, 1/3 chén nước mắm, 3 thìa tỏi băm, ½ thìa gừng băm và 2 thìa vừng rang. Trộn thật đều tay. Nếm thử nếu thấy nhạt bạn có thể thêm muối.

    Cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc ngon nhất 4

  • 5

    Chuẩn bị đồ để đựng kim chi, bạn nên dùng lọ thủy tinh để thay thế cho lọ nhựa nhé vì lọ thủy tinh sẽ đảm bảo hơn đấy. Cho các cây cải kim chi vào lọ và đậy kín, để ở nhiệt độ phòng khoảng 1 ngày rồi cất vào tủ lạnh, khi đó món kim chi Hàn Quốc đã sẵn sàng để bạn nếm thử rồi.

    Cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc ngon nhất 5

Thành phẩm

Hy vọng các bước hướng dẫn  cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc trên đây sẽ giúp ích cho chị em nội trợ làm kim chi cải thảo ngon nhất và quan trọng là không cần phải mua mà tự tay mình làm được món ăn có vị cay nồng, thơm ngon, màu vàng cam bắt mắt rất thích hợp ăn kèm với các món nướng, hoặc các món có nhiều dầu mỡ trong thời tiết se lạnh.

Bạn có thể ăn kim chi ngay sau khi làm xong mà không cần chờ nó lên men. Được bảo quản trong lọ thủy tinh kim chi có thể dùng lâu dài tùy thuộc nhiệt độ tủ lạnh. Nhưng bạn đừng lo vì kể cả kimchi lên men chua cũng có thể chế biến thành những món ngon tuyệt khác như há cảo nhân kim chi, bánh kim chi rán , canh kim chi hầm , nấu súp, cơm rang kim chi … 

Với công thức làm kim chi cải thảo Hàn Quốc mà lamsao.com chia sẻ sẽ giúp chị em hiểu rõ và thực hiện làm kim chi đơn giản nhất có thể.

Cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc ngon nhất 6

Chúc các bạn làm thành công và ngon miệng với kim chi cải thảo nhé!

Nếu trong quá trình làm kim chi có khó khăn hoặc thắc mắc về cách làm kim chi, bạn nhớ để lại phản hồi cho Lamsao.com bằng cách Bình luận ở phía dưới bài viết nhé! Cảm ơn tất cả các bạn!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 104
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 103
 
  •   Hôm nay 14,028
  •   Tháng hiện tại 564,621
  •   Tổng lượt truy cập 128,182,860