Các món nhậu ngon khó cưỡng cho quý ông ngày Tết

Chủ nhật - 15/04/2018 16:01
Các món nhậu ngon khó cưỡng cho quý ông ngày Tết Các món nhậu ngon khó cưỡng cho quý ông ngày Tết

Ngày Tết, một mâm cỗ quen thuộc với thịt gà luộc, canh măng, đĩa xào, giò lụa... giờ đã rất nhàm chán. Xin gợi ý cho bạn một số món thú vị hơn, vừa ngon vừa dễ mua lại là món nhâm nhi tuyệt vời.

Trong những ngày Tết hoặc giáp Tết, mọi người thường rủ nhau tụ tập ăn uống liên hoa. Và tất nhiên, trong những buổi liên hoan đó không thể thiếu các món nhậu ngon.  Có rất nhiều món nhậu ngon mà bạn không thể kể hết. Nhưng dưới đây là 7 món nhậu phổ thông và được nhiều người ưa thích.

Hãy xem, các món nhậu ngon mà chúng tôi giới thiệu cho dịp Tết là gì nhé:

  • 1

    Gân bò ngâm chua ngọt

    Đây là một trong các món nhậu ngon kể cả đàn ông chuyện nhậu hoặc phụ nữ mê ăn vặt thì lần đầu thưởng thức cũng phải gật gù khen ngon. Nghe cái tên chắc bạn cũng tưởng tượng ra cái vị giòn giòn, sần sật hấp dẫn của miếng gân bò. Phần để chế biến món này chủ yếu được chọn từ gân lõi gân thăn nên miếng nào miếng nấy rất dày và chắc.

    Món ăn lại được tẩm ướp chua chua ngọt ngọt nên chắc chắn không hề ngán, cộng với một chút xíu cay cay càng làm cánh mày râu thêm khoái khi ngồi lai rai với nhau trong những ngày xuân. Gân bò ngâm chua ngọt được tẩm ướp kĩ nên có thể để được 10 ngày trong tủ lạnh. Đừng bỏ qua một trong các món nhâu ngon này nhé. 

    >>> Xem ngay:  Làm gân bò ngâm chua ngọt ăn Tết

    Các món nhậu ngon khó cưỡng cho quý ông ngày Tết 1

    Gân gò ngâm chua ngọt là một trong các món  nhậu ngon được nhiều người ưa thích.
  • 2

    Lạp xưởng gác bếp

    Lạp xưởng gác bếp là một các món nhậu ngon của vùng cao, được làm từ thành phần chính là thịt lợn Mường rồi kết hợp cùng một số gia vị đặc trưng của vùng Tây Bắc. Lạp xưởng sau khi được chế biến xong, phải phơi khô khoảng ba nắng rồi treo lên gác bếp, khói và hơi nóng của bếp lửa làm cho miếng thịt săn hơn và ngon hơn. Khi ăn có mùi thơm của thịt, có độ dai của lòng, độ đậm của gia vị, có thể ăn được nhiều mà không chán.

    Món này có thể bảo quản được 2-3 tháng nếu để trong ngăn tủ đá. Trước khi ăn, bạn nên bỏ ra ngoài rửa sạch, tiếp đó đun trần qua nước sôi để đi bớt màng hóng (khói). Sau đó, có thể cho vào chảo dầu sôi chiên vừa tới (như các loại lạp xưởng thông thường), hấp, hoặc cho vào lò nướng hay lò vi sóng khoảng vài phút rồi thái lát.

    >>> Xem thêm:  Cách làm lạp xưởng ngon cho gia đình đón Tết sum vầy

    Các món nhậu ngon khó cưỡng cho quý ông ngày Tết 2

    Một trong các món nhậu ngon mà quý ông không thể bỏ qua dịp Tết này là lạp xưởng gác bếp.
  • 3

    Jambon "chất lượng cao"

    Jambon không phải là một trong các món nhậu ngon xa lạ với mọi người, ở đâu cũng có bán nhưng mỗi nơi chất lượng một khác. Nếu là loại jambon "chuẩn" thì đầu tiên phải được chế biến từ thịt nguyên chất, ăn thấy mềm ngọt, chứ không phải loại pha trộn nhiều với bột bở bùng bục, càng nhai càng nhạt bã.

    Những cây jambon cần được tẩm ướp rất kĩ, trung bình khoảng 7 ngày mới cho ra lò một mẻ. Có như vậy mới đạt tiêu chuẩn, miếng jambon thơm mà đậm đà. Ngoài ra còn là công đoạn tẩm ướp một số hương liệu khác - bí quyết "gia truyền" của từng nhà.

    >>> Xem ngay:  Cách làm dăm bông thịt heo thơm ngon để dành ăn Tết

    Các món nhậu ngon khó cưỡng cho quý ông ngày Tết 3

     Jambon không phải là một trong các món nhậu ngon xa lạ với nhiều người.

    Các món nhậu ngon khó cưỡng cho quý ông ngày Tết 4

    Muốn có món jambon ngon phải trải qua công đoạn chế biến khắt khe.
  • 4

    Móng giò hấp bia

    Đây là một món ăn rất "hot" cho năm nay, được nhiều thực khách ưa chuộng. Món này đã được tẩm ướp chế biến vô cùng đậm đà nên bạn không phải "lăn tăn" chuyện có bảo quản được hay không. Tất nhiên, không thể để hàng tháng như các món đồ nguội, song khoảng 1 tuần ăn Tết thì "vô tư". Khi nào ăn chỉ cần đem ra hâm nóng. Lúc đó, bạn sẽ cảm nhận được cái béo ngậy của móng giò, mùi thơm của bia và phảng phất hương gừng ấm nóng. Chắc chắn sẽ là món đãi khách mới lạ tuyệt vời

    Các món nhậu ngon khó cưỡng cho quý ông ngày Tết 5

    Chân giò hấp bia là món nhậu ngon bạn không nên bỏ qua dịp Tết này.
  • 5

    Chân giò muối

    Các món nhậu ngon khó cưỡng cho quý ông ngày Tết 6

    Chân giò muối ăn rất mềm, thơm ngon, bổ dưỡng mà không hề ngấy

    Nếu nói đến các món nhậu ngon trong dịp Tết thì không thể bỏ qua chân giò muối ăn rất mềm, thơm ngon, bổ dưỡng mà không hề ngấy. Vì thế, dù đã quen thuộc với các gia đình nhưng chân giò muối vẫn là món nhậu hấp dẫn và là gợi ý không tồi trong những bữa cỗ Tết.

    Chân giò muối được muối mặn rồi hun khói nên đảm bảo thịt không hỏng, giữ nguyên được hương vị của chân giò. Muốn thưởng thức ngon nhất bạn nên để trong ngăn bảo ôn tủ lạnh, còn nếu muốn bảo quản lâu hơn bạn có thể cho vào ngăn đá, trước khi ăn thì giã đông, rồi thái lát mỏng.

    >>> Xem ngay:  Hướng dẫn làm món chân giò muối đơn giản

    Các món nhậu ngon khó cưỡng cho quý ông ngày Tết 7

    Chân giò muối trước khi ăn thái lát mỏng.
  • 6

    Bắp bò muối xông khói

    Một trong các món nhậu ngon tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua Tết này là bắp bò muối xông khói - một món ăn thậm chí còn hấp dẫn và lạ miệng hơn. Phần bắp bò tươi được ngâm vào nước muối với công thức riêng, đúng ngày giờ chuẩn thì bỏ ra hun khói, sau đó cuốn giấy bạc để bảo quản tốt hơn.

    Ưu điểm của bắp bò muối xông khói là thịt chắc, nhiều gân nên khi thưởng thức ngoài vị thơm đậm đà mà bạn còn thấy giòn giòn, dai dai, chấm thêm với tương ớt quả là nhậu số 1.

    Các món nhậu ngon khó cưỡng cho quý ông ngày Tết 8

     Nếu muốn đổi vị, bạn có thể chọn bò muối xông khói cho ngày Tết.

    Các món nhậu ngon khó cưỡng cho quý ông ngày Tết 9

    Thịt bò muối xông khói ăn với tương ớt quả là ngon tuyệt cú mèo.
  • 7

    Gà hun khói

    Thêm một trong các món nhậu ngon mà thú vị nữa là món gà hun khói. Gà hun khói không chỉ ngon, lạ miệng hơn mà còn có thể mua nguyên con, thay thế cho món gà luộc để thắp hương cúng cụ trên ban thờ những ngày Tết.

    Với món này, tốt nhất bạn nên bảo quản trong ngăn tủ đá, trước lúc ăn thì đem ra giã đông. Theo kinh nghiệm của một số bà nội trợ thì món này không nên chặt ra ăn theo cách thông thường mà nên xé thịt dọc theo từng thớ dài, khi đó bạn sẽ cảm nhận hết được ngọt, ngon của gà hun khói.

    >>> Xem ngay:  Cánh gà hun khói thơm nức cho bữa cơm ngày mưa

    Các món nhậu ngon khó cưỡng cho quý ông ngày Tết 10

    Gà hun khói khi ăn không nên chặt mà xé dọc thớ thịt.

    Hy vọng với các món nhậu ngon trên, bạn sẽ đón Tết thật vui vẻ bên người thân.

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 270
 
  •   Hôm nay 25,932
  •   Tháng hiện tại 1,087,540
  •   Tổng lượt truy cập 127,479,744