Cách luộc vịt ngon, không hôi, thịt chín mềm

Thứ hai - 23/03/2015 20:29
Cách luộc vịt ngon, không hôi, thịt chín mềm Cách luộc vịt ngon, không hôi, thịt chín mềm

Cách luộc vịt ngon, thịt vịt chín mềm, không hôi, không phải ai cũng biết đâu nhé! Với món thịt vịt luộc chấm với nước mắm tỏi ớt bữa cơm hàng ngày của gia đình bạn sẽ ngon miệng hơn.

Trong các món ăn từ vịt có lẽ thịt vịt luộc là món ngon đơn giản, dễ làm nhất. Một đĩa vịt luộc không chỉ là món nhậu ngon của các đấng mày râu, nó còn là món ăn giúp bữa cơm gia đình thêm phong phú. Ấy vậy mà cách luộc vịt ngon lại không dễ chút nào. Chỉ cần sơ ý một chút là món vịt luộc của bạn có thể còn đỏ hoặc chín quá bị nát hoặc rách da, đáng tiếc nhất là nước dùng còn có mùi hôi.

  • 1

    Chọn vịt để luộc

    Khi mua, chị em nên chọn những con vịt trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông. Những con vịt này làm lông sẽ nhanh, không tốn thời gian.

    Hạn chế chọn vịt non vì thịt sẽ nhão, không săn chắc và rất tốn thời gian để nhổ lông tơ (lông măng). Quan sát những con vịt non sẽ thấy, có mỏ to và mềm. Còn vịt già, bạn quan sát kỹ sẽ thấy nó có mỏ nhỏ và cứng. 

    Nói chung, cách chọn vịt cũng không quá khó, bạn nên chọn con vừa trưởng thành, không quá non hoặc quá già để vừa có món ăn ngon mà khâu sơ chế cũng thuận tiện, dễ dàng.

    Cách luộc vịt ngon, không hôi, thịt chín mềm 1

  • 2

    Làm thịt vịt

    Cách làm thịt vịt cũng gần tương tự như cách làm thịt gà, thịt ngan. Đối với vịt bạn cũng dùng muối trắng, rượu và dấm rửa sạch sẽ để khứ mùi hôi. Nhổ thật kỹ phần thân, cánh vịt và phần đầu vì mình vịt sẽ có khá nhiều lông măng. Sau khi làm sạch sẽ, bạn chỉ cần xát lên vịt chút muối, gừng, chút rượu trắng một lần nữa rồi rửa lại để ráo nước, như vậy vịt luộc sẽ không bị hôi.

    Cách luộc vịt ngon, không hôi, thịt chín mềm 2

  • 3

    Cách luộc vịt

    Hành khô bóc vỏ nướng thơm. Cho vịt vào nồi, đổ nước ngập vịt để thịt được trắng không bị đen. Cho một nhánh gừng đập nhỏ vào nồi nướcluộc vịt để vịt luộc không bị hôi. Đun sôi, vớt sạch bọt đi. Cho vào nồi vịt luộc một nhánh gừng đạp nát, một chút bột canh, hành khô đã nướng ở trên, đậy vung lại

    Cho nhỏ lửa, sôi lăn tăn khoảng 25 – 30 phút. Lấy đũa xiên thử vào đùi vịt thấy nước chảy ra không đỏ là vịt đã chín.

    Nếu là vịt già, các bạn tắt bếp và ngâm vịt trong nồi cho tới khi nguội vịt sẽ không bị dai.

    Cách luộc vịt ngon, không hôi, thịt chín mềm 3

  • 4

    Sau khi vịt luộc chín

    Đơn giản nhất là sau khi vịt chín tới, bạn không vớt ra mà tắt bếp, tiếp tục để vịt trong nồi cho đến khi nguội. Một số người giảm độ dai cho vịt già bằng cách ướp thịt vịt bằng nước quả lê khoảng 10 phút trước khi luộc. Có người cho vào nồi luộc vài con ốc, hoặc ít tủy lợn, đun sôi lăn tăn một chút rồi tắt bếp, ngâm tiếp.

    Cách luộc vịt ngon, không hôi, thịt chín mềm 4

    Lưu ý: Với thịt vịt bạn nên chăt khi mới luộc thì thịt sẽ mềm và dễ chặt hơn (ngược lại với thịt gà, nên chặt khi để nguội), và thịt vịt thì bạn nên chặt miếng dài sẽ đẹp mắt và ngon hơn.

    Cách luộc vịt ngon, không hôi, thịt chín mềm 5

    Đĩa thịt vịt thơm ngon, được bày lên mâm đẹp mắt sẽ giúp gia đình ăn ngon miệng hơn. Thịt vịt chín mềm, không hôi, ăn với chút rau sống chấm với nước mắm gừng hoặc nước tương còn gì ngon hơn. Phần cổ cánh vịt luộc bạn có thể chặt xếp đĩa riêng để các chàng nhắm rượu, phần đùi và mình vịt xếp vào đĩa bầu dục nhìn cho đẹp mắt, ăn với cơm nóng. Bên cạnh những món ăn ngon từ thịt vịt như vịt om sấu , vịt nướng, vịt quay thì thịt vịt luộc là dễ làm nhất đấy!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 185
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 182
 
  •   Hôm nay 34,197
  •   Tháng hiện tại 789,340
  •   Tổng lượt truy cập 128,407,579