Hướng dẫn cách làm giò me ngon tại nhà dịp Tết

Thứ hai - 23/03/2015 20:26
Hướng dẫn cách làm giò me ngon tại nhà dịp Tết Hướng dẫn cách làm giò me ngon tại nhà dịp Tết

Giò me được làm từ thịt me (miền Bắc gọi là thịt bê) được người dân Nghệ An thích thú trong dịp Tết. Thay vì mua giò me ngoài hàng, hãy học cách làm giò me ngon để bày lên mâm cơm ngày Tết thêm ngon nhé!

Nguyên liệu

Giò me từ lâu đã trở thành món ăn thân thuộc của người dân Nghệ An – Hà Tĩnh. Món giò ngon này với nguyên liệu chính là thịt bê (me là tiếng địa phương chỉ con bê) những năm trở lại đây đã làm nức lòng không chỉ thực khách trong vùng mà còn nổi tiếng trong mọi miền Tổ quốc. Trong dịp Tết Nguyên Đán hãy làm phong phú thêm mâm cơm Tết của gia đình bằng đĩa giò me ngon, lạ miệng bạn nhé!

Nguyên liệu chính để làm giò me:

- Thịt bê

- Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu

- Trứng

Hướng dẫn cách làm giò me ngon tại nhà dịp Tết 1

Cach lam gio me ngon tại nhà ăn Tết

 
  • 1

    Muốn món giò me ngon, khi mua thịt bê bạn nên chọn phần thịt thăn, nạc, không mỡ. Thịt bê phải tươi, có màu sẫm, phần bì vàng, tách biệt với thịt như thế món giò me ăn mới ngon, có đồ mềm.

    Bạn có thể luộc sơ qua thịt bê, vớt bỏ bọt rồi rửa sạch lại với nước để làm sạch thịt. Sau khi sơ chế, bạn lọc bỏ phần bì thịt bê màu vàng, tẩm ướp thịt me với gia vị gồm: hạt nêm, bột ngọt,hạt tiêu.

    Phần bì me (phần bì thịt bê) đem xay nhuyễn như giò và nhớ thêm chút muối để giò có vị đậm đà hơn.

    Hướng dẫn cách làm giò me ngon tại nhà dịp Tết 2

  • 2

    Trong món giò me truyền thống, một nguyên liệu cần có không thể thiếu đó là trứng gà. Bạn tráng trứng gà thật mỏng và không cho thêm một loại gia vị nào vào thêm.

    Hướng dẫn cách làm giò me ngon tại nhà dịp Tết 3

  • 3

    Muốn giò me ngon, cần làm đủ 3 lớp. Lớp ngoài cùng là trứng và tiếp theo là bì me mỏng rồi tới thịt me. Để làm được hình khuân của miếng giò me thì đầu tiên bạn cần trải lớp trứng tráng mỏng xuống mâm và đổ lên một lớp bì xay, cuối cùng hãy đặt miếng thịt me đã ướp gia vị lên trên rồi quận lại và cho vào nồi hấp. Quấn giò thật chặt tay thì miếng giò không bị nát, tròn đều ăn không bở thịt.

    Hướng dẫn cách làm giò me ngon tại nhà dịp Tết 4

  • 4

    Hấp giò me từ 5 đến 6 giờ thì món giò sẽ ngon hơn vì như thế lớp thịt me dày đã hấp gia vị mới chín và mềm và gia vị mới ngấm. Để giò me ngon và đúng cách thì bạn cần phải để nguội và cho vào tủ lạnh để làm lạnh. Khoảng 1 đêm mới có thể đưa ra sử dụng.

    Hướng dẫn cách làm giò me ngon tại nhà dịp Tết 5

Thành phẩm

Món giò me thơm ngon này sẽ giúp mâm cơm Tết của gia đình thêm phong phú và đầy đủ. Thay vì ra hàng mua giò me về, bạn hoàn toàn có thể tự làm giò me tại nhà ăn dần trong dịp Tết đấy. Cách làm giò me không quá khó nhưng bạn cũng cần chú ý để món giò me được ngon, khong bị nát, có đủ 3 lớp. 

Hướng dẫn cách làm giò me ngon tại nhà dịp Tết 6

Mỗi bữa ăn bạn chỉ cần cắt một lát giò me bày lên đĩa. Chấm giò me với nước mắm nguyên chất hoặc tương ớt thì ngon tròn vị luôn. Giò me có màu thịt chín hồng đều, ăn giòn và mềm, không bị khô hay dai. Mùi thơm của giò luôn làm nức lòng thực khách, chỉ cầm cần giò lên một lát là hương thơm từ món giò ngon này đã lan tỏa lên tay. Bên cạnh  cách làm giò lụa , chả quế truyền thống, Tết này hãy thử làm giò me để đãi cả gia đình bạn nhé!

Hướng dẫn cách làm giò me ngon tại nhà dịp Tết 7

Chúc bạn thực hiện thành công!

Hãy chia sẻ với chúng tôi kết quả bạn làm được và những khó khăn bạn gặp phải khi làm giò me (nếu có) nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 245
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 241
 
  •   Hôm nay 68,693
  •   Tháng hiện tại 1,060,276
  •   Tổng lượt truy cập 127,452,480