Cách làm cơm chiên Dương Châu ngon mà đơn giản

Thứ sáu - 23/10/2015 04:29
Cách làm cơm chiên Dương Châu ngon mà đơn giản Cách làm cơm chiên Dương Châu ngon mà đơn giản

Cơm chiên Dương Châu là món ăn thường thấy trong các bữa tiệc, cũng khá phổ biến trong các gia đình, quán ăn từ sang trọng cho đến quán cóc ven đường. Nhưng để làm cơm chiên Dương Châu ngon không phải ai cũng biết. Cùng vào bếp với để học cách làm cơm chiên Dương Châu ngon nhất cùng chúng tôi nhé!

Nguyên liệu

Nguyên liệu sử dụng để làm món cơm chiên Dương Châu bao gồm:

- Cơm: 100g tô (gạo ngon)

- Tôm bạc: 100g

- Thịt xá xíu: 100g

- Lạp xưởng: 1 cây

- Chả lụa: 100g

- Đậu hà lan: 100g

- Trứng: 1 quả

- Cà chua: 1 quả

- Tỏi

- Hành

- Dầu hạt điều

- Lá ngò

 
  • 1

    Cách làm cơm chiên Dương Châu khá đơn giản. Tỏi, hành các bạn bỏ vỏ và băm nhỏ. Cà chua rửa sạch, cắt cuống, đậu Hà Lan luộc chín.

    Cách làm cơm chiên Dương Châu ngon mà đơn giản 1

    Tôm các bạn rửa sạch, bỏ đầu tôm đi. Cho tôm vào một nồi nhỏ, bạn không cần phải thêm nước, sau đó đậy nắp lại và đun trên ngọn lửa nhỏ, khi thấy hơi bốc lên và tôm đã chuyến sang màu gạch thì bạn tắt bếp. Lấy tôm ra, để một thời gian ngắn cho tôm không còn nóng nữa thì bạn bỏ vỏ tôm. Tôm sẽ là nguyên liệu làm món cơm chiên Dương Châu thơm ngon hơn rất nhiều.

    Cách làm cơm chiên Dương Châu ngon mà đơn giản 2

  • 2

    Các bạn đập trứng ra tô, cho một ít nước mắm và bột ngọt, hạt tiêu. Sau đó các bạn đánh đều cho tan trứng, cho một muỗng dầu ăn lên chảo và cho trứng vào chiên. Trong thời gian này, bạn lấy lạp xưởng cho vào một ít nước và luộc chín.

    Cách làm cơm chiên Dương Châu ngon mà đơn giản 3

  • 3

    Bạn cắt nhỏ chả lụa, tôm, lạp xưởng, thịt xá xíu, cà chua và trứng.

    Cách làm cơm chiên Dương Châu ngon mà đơn giản 4

  • 4

    Sau đó, bạn cho một chút dầu ăn vào chảo, bật lửa và đung vừa phải. Khi chảo nóng bạn cho hành tím và tỏi để tạo mùi thơm, Khi hành, tỏi đã vàng, bạn cho hết nguyên liệu đã được cắt hạt nhỏ vào chảo, dùng muỗng lớn đảo đều, các bạn hết sức lưu ý đảo nhẹ tay để tránh làm cho các nguyên liệu bị nát.

    Khi nguyên liệu bắt đầu có mùi thơm, bạn cho vào một ít bột nêm tùy theo khẩu vị của gia đình bạn. Đảo đều trên lửa khoảng 5 đến 10 phút rồi tắt bếp.

    Cách làm cơm chiên Dương Châu ngon mà đơn giản 5

  • 5

    Bạn lấy một cái chảo khác đun nóng chảo, cho một 2 muỗng dầu màu điều vào chảo, khi dầu đã nóng, bạn cho hành và tỏi vào phi để tạo mùi thơm, sau đó bạn cho cơm vào chiên. Bạn cũng phải đảo đều cơm nhé nhưng lưu ý đừng làm các hạt cơm bị nát. Để vừa miệng ăn, bạn có thể cho vào một ít bột nêm nữa.

    Cách làm cơm chiên Dương Châu ngon mà đơn giản 6

  • 6

    Khi hạt cơm đã săn lại, bạn cho tất cả các nguyên liệu vào và đảo đều với cơm. Cơm được chiên vàng khoảng 10 phút, bạn cho thêm lá ngò vào tắt bếp.

    Cách làm cơm chiên Dương Châu ngon mà đơn giản 7

Thành phẩm

Cơm chiên Dương Châu thực sự đúng chất khi từng hạt cơm phải vàng, săn rời và kết hợp hoàn hảo với chả lụa, tôm, lạp xưởng, thịt xá xíu, cà chua và trứng. Sự kết hợp hài hòa giữa các loại rau củ và thịt, trứng cùng với cơm này đem đến cho bạn một món cơm chiên Dương Châu hấp dẫn từ màu sắc đến hương vị. Hi vọng các bạn sẽ có những giây phút vui vẻ khi thực hiện cách làm cơm chiên Dương Châu mà chúng tôi vừa chia sẻ.

Những ngày nắng nóng, món cơm chiên Dương Châu là món ăn khá thú vị để đổi bữa cho gia đình. Ăn kèm với món cơm chiên Dương Châu, không thể thiếu món salad dưa chuột chua chua ngọt ngọt cùng chút tương ớt cay cay đâu đấy nhé! Ngoài món cơm chiên Dương Châu, bạn cũng có thể xem thêm cách chiên cơm trứng theo kiểu Nhật Bản độc đáo tại đây .

Cách làm cơm chiên Dương Châu ngon mà đơn giản 8

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cơm chiên Dương Châu nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 114
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 31,207
  •   Tháng hiện tại 749,779
  •   Tổng lượt truy cập 128,368,018