Siêu mặt trăng gây siêu thủy triều khắp thế giới

Thứ sáu - 23/10/2015 04:11
Siêu mặt trăng gây siêu thủy triều khắp thế giới Siêu mặt trăng gây siêu thủy triều khắp thế giới

Hiện tượng "siêu trăng" xảy ra hôm 27/9 vừa qua đã kéo theo sự xuất hiện của các siêu thủy triều và siêu sóng triều cửa sông ở nhiều nơi trên toàn thế giới.

Hiện tượng "siêu trăng" xảy ra hôm 27/9 vừa qua đã kéo theo sự xuất hiện của các siêu thủy triều và siêu sóng triều cửa sông ở nhiều nơi trên toàn thế giới.

Siêu trăng gây ra siêu thủy triều trên khắp thế giới

Sự kết hợp giữa các trận gió mạnh do bão Dujuan và một đợt thủy triều rất cao ở thành phố Hải Ninh thuộc tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc đã tạo điều kiện hoàn hảo cho việc hình thành một cơn sóng triều cửa sông khổng lồ trên sông Tiền Đường.

Siêu mặt trăng gây siêu thủy triều khắp thế giới 1

Một cảnh sát đang túm chặt vào các rào chắn, trong khi các du khách tìm cách né tránh các đợt sóng triều dâng lên trêm sông Tiền Đương ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang.

Siêu mặt trăng gây siêu thủy triều khắp thế giới 2

Một chiếc xe hơi ngập dưới sóng nước ở thành phố Tuyền Châu thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Nhà chức trách địa phương đã yêu cầu hàng chục ngàn tàu thuyền cập bờ và tạm đóng cửa các điểm du lịch khi cơn bão Dujuan đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến hôm 29/9, sau khi cơn bão khiến 2 người chết và hàng trăm người khác bị thương ở Đài Loan.

Siêu mặt trăng gây siêu thủy triều khắp thế giới 3

Cơ quan chức trách đang lập hàng rào bao cát ngăn sóng nước phía trước một bức tượng Quan Thế âm Bồ tát ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Siêu mặt trăng gây siêu thủy triều khắp thế giới 4

Ở Anh, các vận động viên lướt sóng có cơ hội cưỡi lên sóng triều cửa sông Severn ở dưới một chiếc cầu tại Gloucestershire.

Siêu mặt trăng gây siêu thủy triều khắp thế giới 5

Các trận gió mạnh bắt nguồn từ hiện tượng siêu trăng mới đây cũng khiến sóng nước dâng cao, tấn công vùng ven bờ Broadstairs thuộc hạt Kent, đông nam Anh.

Siêu mặt trăng gây siêu thủy triều khắp thế giới 6

Siêu trăng được cho là thủ phạm gây ra các đợt thủy triều cao, dẫn đến ngập lụt ở vùng ven biển Miami thuộc bang Florida, Mỹ.

Siêu mặt trăng gây siêu thủy triều khắp thế giới 7

Nhiều người tin, tình trạng ngập lụt ở Mỹ cũng còn do sự kết hợp giữa siêu thủy triều với hiện tượng nước biển dâng lên do biến đổi khí hậu toàn cầu.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 132
 
  •   Hôm nay 27,872
  •   Tháng hiện tại 731,355
  •   Tổng lượt truy cập 127,123,559