Siêu bão Koppu đổ bộ vào Philippines gây lở đất

Thứ sáu - 23/10/2015 02:48
Siêu bão Koppu đổ bộ vào Philippines gây lở đất Siêu bão Koppu đổ bộ vào Philippines gây lở đất

Vào sáng sớm nay, bão Koppu đã đổ bộ vào Philippines, gây mưa to trên diện rộng, gió lớn và lở đất tại đảo Luzon của nước này.

Vào sáng sớm nay, bão Koppu đã đổ bộ vào Philippines, gây mưa to trên diện rộng, gió lớn và lở đất tại đảo Luzon của nước này.

Bão Koppu đổ bộ vào Philippines

Theo CNN đưa tin, lở đất đã xảy ra 1h sáng, theo giờ địa phương ngày 18/10 tại thành phố biển Casiguran, đảo Luzon, Philippines do ảnh hưởng của bão Koppu mà Philippines gọi là Lando. Bão Koppu đã gây mưa to, gió mạnh tại Luzon từ sáng sớm nay. Với sức gió giật lên tới 240km/h, có sức mạnh tương đương một trận cuồng phong cấp 4.

Siêu bão Koppu đổ bộ vào Philippines gây lở đất 1
Siêu bão Koppu đã đổ bộ vào Philippines sáng sớm nay. (Ảnh: CNN).

Các chuyên gia thời tiết dự đoán rằng, đây mới chỉ là giai đoạn đầu cho khoảng thời gian 3 ngày mà bão Koppu đi qua Philippines, đi kèm với mưa to, lũ lụt và lở đất. Trước khi bão đổ bộ, hoàn lưu của nó đã gây ra mưa to khắp bờ đông Philippines.

Cơ quan khí tượng Philippines PAGASA cảnh báo cơn bão sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng cho các toàn nhà và cây cối gần tâm bão. Đặc biệt, mực nước có thể tăng cao đến 3m dọc theo bờ biển. Đến cuối ngày thứ tư 21/10, nhà khí tượng học Allison Chinchar của CNN dự báo lượng mưa ở một số nơi tại Philippines có thể lên đến 1m.

Siêu bão Koppu đổ bộ vào Philippines gây lở đất 2
Các chuyên gia thời tiết dự báo Philippines sẽ chịu thiệt hại nghiệm trọng trong 3 ngày tới. (Ảnh: CNN).

Philippines thường xuyên bị ảnh hưởng bão. Cơn bão Haiyan vẫn còn là nỗi ám ảnh đối với người dân quốc gia Đông Nam Á này. Haiyan đã cướp đi sinh mạng của hơn 6.000 người và làm 27.000 người bị thương.

  • Bão Koppu giật cấp 17 tiến về biển Đông
  • Bão Koppu chuyển hướng đi lên phía Bắc

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 111
 
  •   Hôm nay 26,128
  •   Tháng hiện tại 729,611
  •   Tổng lượt truy cập 127,121,815