Phát hiện hang động “mới” ở vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Thứ hai - 19/10/2015 19:36
Phát hiện hang động “mới” ở vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng Phát hiện hang động “mới” ở vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Ngày 30/9, ông Lê Thanh Tịnh, Giám đốc Trung tâm VQG Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận và đang xác minh thông tin từ một người dân ở xã Phúc Trạch về việc phát hiện ra một hang động "mới" ở trong khu vực rừng di sản.  

Ngày 30/9, ông Lê Thanh Tịnh, Giám đốc Trung tâm VQG Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận và đang xác minh thông tin từ một người dân ở xã Phúc Trạch về việc phát hiện ra một hang động "mới" ở trong khu vực rừng di sản.

Phát hiện thêm hang động mới ở Phong Nha - Kẻ Bàng

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 28/9, trong lần đi tìm ong rừng anh Nguyễn Văn Ninh (trú ở thôn 3, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) tình cờ phát hiện ra một hang động nằm trong khu vực Chà Nòi cách đường Hồ Chí Minh khoảng 2 giờ đồng hồ đi bộ.

Phát hiện hang động “mới” ở vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng 1
Theo thông tin từ người dân cung cấp cửa hang rộng khoảng 3m, cao 2,5m. (ảnh Nguyễn Văn Ninh).

Cũng theo thông tin được cung cấp, hang động “mới” này có cửa hang rộng khoảng 3m, cao 2,5m. Trong hang có 3 khoang, chứa các khối thạch nhũ lớn còn nguyên sơ. Từ cửa hang đi vào phía cuối hang mất khoảng 25 phút, chưa có dấu vết của con người.

Phát hiện hang động “mới” ở vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng 2
Hiện Trung tâm Phong Nha - Kẻ Bàng đang tiến hành xác minh để xem hang động này có phải là mới phát hiện hay không. (ảnh Nguyễn Văn Ninh).

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin người dân cung cấp, Ban quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đang tiến hành xác minh thông tin. “Nếu hang mới này mà có diện tích lớn và cảnh quan trong hang đẹp, đồng thời chưa đưa vào trong hệ thống hang động của vườn thì xem như là phát hiện mới. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đang tiến hành kiểm tra lại xem nó có mới hay không lúc đó sẽ công nhận là phát hiện ra hang động mới, bởi hiện nay trong vườn di sản có rất nhiều động nằm trong sự quản lí của VQG nhưng vẫn không đưa vào khai thác du lịch”, ông Lê Thanh Tịnh cho hay.

  • Phát hiện khối thạch nhũ “có một không hai” ở động Phong Nha
  • Động Hang Én được vinh danh trên tạp chí nước ngoài
  • Phát hiện 7 hang mới ở Phong Nha - Kẻ Bàng

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 93
 
  •   Hôm nay 22,937
  •   Tháng hiện tại 726,420
  •   Tổng lượt truy cập 127,118,624