Dưa lê đã vào mùa, và đây là cách chọn những quả vừa ngon vừa an toàn

Thứ sáu - 12/05/2017 11:58
Dưa lê đã vào mùa, và đây là cách chọn những quả vừa ngon vừa an toàn Dưa lê đã vào mùa, và đây là cách chọn những quả vừa ngon vừa an toàn

Để chọn được những trái dưa lê vừa ngon, ngọt, lại sạch và an toàn, chị em nội trợ cần dựa vào những yếu tố: thời vụ, mùi vị và màu sắc.

Vào hè mùa dưa lê thơm ngọt

Cách chọn cam Canh, bưởi Diễn “xịn” phục vụ ngày Tết

Bắt đầu từ những ngày cuối tháng 4, đầu tháng 5, những trái dưa lê đã bắt đầu xuất hiện ở các gánh hàng rong hay nhiều cửa hàng hoa quả các con phố. Sang tháng 6, dưa lê sẽ là thời điểm chín rộ.

Dưa lê khi chín sẽ có vị ngọt mát, thơm ngon đặc trưng. Tuy nhiên, để chọn được những trái dưa lê như ý, sạch và an toàn, theo Ths.Bs Doãn Thị Tường Vi - Viện phó Viện Dinh dưỡng Lâm sàng, chị em nội trợ cần dựa vào những yếu tố: thời vụ, mùi vị và màu sắc:

- Thời vụ:

Để chọn được những trái dưa lê sạch, chị em cần chọn mua vào chính vụ. Thời điểm đó, dưa lê ít bị phun thuốc trừ sau hơn dưa trái vụ.

Ngoài ra, không nên mua dưa lê vào những ngày mưa hoặc khi trời vừa mưa xong vì lúc đó dưa rất nhạt.

Dưa lê đã vào mùa, và đây là cách chọn những quả vừa ngon vừa an toàn 1 Dưa lê đã vào mùa, và đây là cách chọn những quả vừa ngon vừa an toàn 2Dưa lê đã vào mùa, và đây là cách chọn những quả vừa ngon vừa an toàn 3

Để chọn được những trái dưa lê sạch, chị em cần chọn mua vào chính vụ. Thời điểm đó, dưa lê ít bị phun thuốc trừ sau hơn dưa trái vụ (Ảnh: Nam Nguyễn)

- Màu sắc

Chị em nội trợ nên lựa những trái dưa lê vỏ còn hơi xanh. Bởi, nó có cùi dày và ngọt đậm, thơm hơn dưa vỏ trắng.

Những trái dưa vỏ bóng bẩy, nhìn non nhưng rất ngon có khả năng được tiêm thuốc kích thích. Vì vậy, chị em cần lưu ý khi lựa chọn.

Thông thường, dưa lê ngon đều chắc tay, vỏ cứng, cuống nhỏ và tươi. Đặc biệt, trái nào có phần đáy lồi ra thì cùi rất giòn và thơm ngon.

Dưa lê đã vào mùa, và đây là cách chọn những quả vừa ngon vừa an toàn 1 Dưa lê đã vào mùa, và đây là cách chọn những quả vừa ngon vừa an toàn 2Dưa lê đã vào mùa, và đây là cách chọn những quả vừa ngon vừa an toàn 6

Thông thường, dưa lê ngon đều chắc tay, vỏ cứng, cuống nhỏ và tươi. Đặc biệt, trái nào có phần đáy lồi ra thì cùi rất giòn và thơm ngon (Ảnh: Nam Nguyễn)

- Mùi vị

Ngửi quả dưa từ phía đáy, dưa càng thơm thì càng ngon. Dưa không có mùi thơm sẽ rất nhạt và cùi không giòn.

Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm của một số người sành ăn dưa, đi khi mua dưa lê, chị em cũng nên lưu ý, không nên chọn quả dưa đã nứt vỏ vì những quả này thường bị các loài ruồi, muỗi bám vào dễ gây bệnh. Trước khi bổ dưa hoặc ăn dưa nên vệ sinh tay thật kỹ. Dưa đã gọt vỏ cần bảo quản trong môi trường thoáng mát, tránh tiếp xúc với ruồi nhặng hoặc bụi bẩn.

Dưa lê đã vào mùa, và đây là cách chọn những quả vừa ngon vừa an toàn 7

Theo Lan Anh (tổng hợp) (Khám phá)
Dưa lê đã vào mùa, và đây là cách chọn những quả vừa ngon vừa an toàn 8

Tổng hợp các cách chọn rau củ quả tươi ngon không lo hóa chất

Với những mẹo nhận biết này, hy vọng bạn sẽ chọn mua được những loại rau củ quả tươi ngon cho cả gia đình.
Dưa lê đã vào mùa, và đây là cách chọn những quả vừa ngon vừa an toàn 9 Dưa lê đã vào mùa, và đây là cách chọn những quả vừa ngon vừa an toàn 10

Cách chọn bơ ngon, vừa chín tới

Để chọn được những quả bơ ngon, nhiều thịt, chín tới, chị em nội trợ có thể dựa vào vỏ, hình dáng, cuống của quả bơ.
Dưa lê đã vào mùa, và đây là cách chọn những quả vừa ngon vừa an toàn 11

Cách chọn dưa hấu ngon, ngọt hoàn hảo

Bằng mắt thường quan sát, bạn cũng có thể chọn ra một quả dưa hấu chín, ngon, ngọt hoàn hảo.
Dưa lê đã vào mùa, và đây là cách chọn những quả vừa ngon vừa an toàn 12 Tin tài trợ | BigBB Plus Chỉ mất 2 phút đọc tin này, con bạn sẽ thoát ho đờm, sổ mũi.
Bé Rock từng tháng nào cũng ho đờm, sổ mũi, sốt cao phải nằm viện, uống kháng sinh “như cơm bữa” từ nhỏ đến tận 2 tuổi. May mắn, chị Nga –...
Dưa lê đã vào mùa, và đây là cách chọn những quả vừa ngon vừa an toàn 13 Tin tài trợ | SPACAPS “Vũ khí bí mật” để đời sống tình dục của chị em luôn thăng hoa.
Tình dục viên mãn sẽ củng cố và tạo dựng thêm sự vững chắc cho sự gắn kết của mỗi gia đình. Nhưng cũng có nhiều ngáng trở đối với chị em phụ...
Dưa lê đã vào mùa, và đây là cách chọn những quả vừa ngon vừa an toàn 14 Tin tài trợ | Detoxgreen Bật mí cách thải độc trong 2 phút giúp xinh đẹp, khỏe khoắn của siêu mẫu Thúy Hạnh.
Trong thế hệ người mẫu cùng thời, Thúy Hạnh là một trong số ít những người vẫn có nhiều hoạt động nổi bật và giữ được tên tuổi hot trong...

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 88
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 84
 
  •   Hôm nay 1,109
  •   Tháng hiện tại 614,010
  •   Tổng lượt truy cập 128,232,249