Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt

Thứ sáu - 17/02/2017 09:35
Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt

Chỉ với một đôi đũa, người ta đã có thể lấy được cả mang và ruột cá mà không cần mổ bụng.

Để khử mùi tanh khi nấu cá, chị em nhất định đừng bỏ qua 3 bước này

Mẹo phi-lê cá cực chuẩn

Thông thường, để mổ cá, chúng ta đều phải sử dụng dao để rạch bụng cá theo chiều dọc, lấy hết các bộ phần lòng cá bên trong ra, sau đó rửa sạch. Tuy nhiên, cũng có một cách mổ cá khác mà không phải rạch hết bụng cá ra như vậy, mà chỉ cần đến một đôi đũa ăn cơm thông thường.

Chuẩn bị: 1 đôi đũa, một con dao, một con cá (cỡ vừa); găng tay cao su

Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt 1 Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt 2Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt 3

Cách làm:

- Đeo găng tay cao su để chuẩn bị làm cá. Sau đó. dùng dao, chích 1 đoạn ngắn (có thể nhét vừa 1 ngón tay) vào phần hậu môn của cá.

Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt 1 Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt 2Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt 6

Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt 1 Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt 2Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt 9

- Dùng một chiếc đũa, chọc vào miệng cá, sau đó cho đũa đè lên phần mang cá, rồi lại chọc sâu đũa vào bụng cá. Nhưng đũa phải đi sát theo thành bụng cá với mục đích là tách phần ruột cá bám vào bên thành bụng cá.

- Làm tương tự với chiếc đũa còn vào bên mặt kia của cá.

- Sau đó, một tay kẹp chặt hai đầu đũa ở bên ngoài một tay giữ chặt thân cá, xoay tròn đôi đũa 1-2 vòng. Điều này là để đũa kẹp chặt vào bên trong ruột cá, xoay tròn để ruột cá bong ra khỏi thành bụng.

- Vẫn kẹp chặt hai đầu đũa ở bên ngoài rồi từ từ vừa kẹp vừa kéo đũa ra khỏi miệng cá. Mang cá và miệng cá cứ như vậy sẽ ra ngoài cùng với đũa.

- Rửa lại cá dưới vòi nước. Cho nước chảy vào trong bụng qua miệng cho sạch bên trong.

Ưu điểm: Khi cá chế biến xong, trang trí sẽ đẹp, và không bị nát do bụng cá còn nguyên vẹn.

Nhược điểm: Cách này hơi mất thời gian và với con cá to sẽ khó làm. Hơn nữa, vẫn cần phải rửa sạch lại màng đen trong bụng cá. Do đó, bạn có thể luồn một ngón tay (đã sử dụng gang tay cao su), vào sâu trong vết cắt ở hậu môn rồi cọ bụng cá và xả lại bằng nước cho sạch.

Xem clip dưới đây để biết chi tiết cách mổ cá bằng đũa:

(Nguồn video: Youtube)

Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt 10 Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt 11 Cách lấy xương cực đơn giản ra khỏi phi lê cá Chỉ với vài thao tác đơn giản cùng một chút kiên trì, bạn sẽ lấy hết được xương ra khỏi các miếng phi lê cá một cách dễ dàng.
Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt 12 Mách chị em 5 mẹo rã đông thực phẩm đơn giản, dễ làm Chị em có thể lựa chọn cách rã đông phù hợp nhất với gia đình để thực hiện nhé!
Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt 13 5 mẹo đơn giản với trứng nhiều chị em ngớ người vì giờ mới biết Những mẹo này vô cùng đơn giản nhưng lại hữu ích không ngờ!
Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt 14 Tin tài trợ | BigBB Plus Chỉ có mẹ 'dại' mới bắt con quanh năm uống kháng sinh vì ho, sổ mũi.
Trước đây bé Nhật Thành tháng nào cũng ho đờm, sổ mũi liên miên, uống kháng sinh như cơm bữa. 3 tháng trở lại đây, chị đã có cách giúp con...
Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt 15 Tin tài trợ | Detoxgreen Phương pháp thải độc tế bào ngăn ngừa ung bướu đang làm mưa làm gió trên Facebook.
Môi trường sống ô nhiễm cùng với thực phẩm bẩn, khói bụi xe cộ khiến chúng ta đang ngày càng quan tâm tới rèn luyện sức khỏe để phòng tránh...
Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt 16 Tin tài trợ | Cumargold Phục hồi sức khỏe và sắc đẹp sau sinh với Nano Curcumin.
Từ xa xưa, nhân dân ta đã truyền tai nhau về tác dụng kỳ diệu của nghệ đối với sắc đẹp và sức khỏe của phụ nữ sau sinh.

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 110
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 108
 
  •   Hôm nay 23,501
  •   Tháng hiện tại 742,073
  •   Tổng lượt truy cập 128,360,312