Những công cụ tìm kiếm ẩn của Google bạn chưa biết

Thứ sáu - 06/11/2015 22:53
Những công cụ tìm kiếm ẩn của Google bạn chưa biết Những công cụ tìm kiếm ẩn của Google bạn chưa biết

Khi nhắc đến Google ắt hẳn nhiều người nghĩ đây là dịch vụ tìm kiếm lớn nhất của thế giới. Và với những công cụ tìm kiếm sau của hãng này, việc tìm kiếm sẽ trở nên thực sự dễ dàng hơn nhiều mà ắt hẳn rất ít ai biết.

Khi nhắc đến Google ắt hẳn nhiều người nghĩ đây là dịch vụ tìm kiếm lớn nhất của thế giới. Và với 3 công cụ tìm kiếm sau của hãng này, việc tìm kiếm sẽ trở nên thực sự dễ dàng hơn nhiều mà ắt hẳn rất ít ai biết.

Những công cụ của Google có thể bạn chưa biết và chưa từng sử dụng

Google Patent Search

Địa chỉ truy cập http://www.google.com/patents

Dịch vụ này sẽ cho phép bạn có thể tìm được trên 7 triệu đơn xin cấp bằng sáng chế của các nhà khoa học cả trong hiện tại lẫn tương lai. Khi bạn nhập một nhà khoa học nào vào dang sách tìm kiếm, chẳng hạn như: Albert Einstein, John Logie Baird, Newton,... và nhấn Search Patens lập tức những đơn xin cấp bằng sáng chế đó sẽ hiện ra để bạn có thể xem qua (toàn tiếng Anh).

Những công cụ tìm kiếm ẩn của Google bạn chưa biết 1

Google Scholar

Địa chỉ truy cập http://scholar.google.com.vn/.

Google Scholar là dịch vụ cho phép bạn có thể tìm được các thông tin về sách, các bài báo cáo liên quan đến chủ đề bạn đưa ra. Các kết quả tìm kiếm hầu hết được viết dưới định dạng PDF, HTML hay DOC giúp người dùng có thể tải về và đọc một cách dễ dàng

Những công cụ tìm kiếm ẩn của Google bạn chưa biết 2

Google Books

Địa chỉ truy cập http://books.google.com/books

Dịch vụ cho phép tìm kiếm và xem trực tuyến hàng ngàn cuốn sách mà không nhất thiết phải tải về những cuốn sách đó. Chẳng hạn gõ vào chữ Scientic, lập tức hàng ngàn cuốn sách liên quan đến chủ đề Scientic hiện ra, bạn chỉ cần nhấp vào cuốn sách cần xem là google sẽ hiển thị hình ảnh cũng như nội dung cuốn sách cho bạn thưởng thức rồi đó. Tuy nhiên, không phải lúc nào Google cũng cung cấp đầy đủ nội dung của cuốn sách đó mà chủ yếu phụ thuộc vào điều khoản của nhà xuất bản đó đưa ra.

Những công cụ tìm kiếm ẩn của Google bạn chưa biết 3

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 180
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 176
 
  •   Hôm nay 6,819
  •   Tháng hiện tại 1,068,427
  •   Tổng lượt truy cập 127,460,631