iPad yếu ớt trong quý thăng hoa của iPhone

Thứ năm - 29/01/2015 09:08
iPad yếu ớt trong quý thăng hoa của iPhone iPad yếu ớt trong quý thăng hoa của iPhone

Đằng sau sự thành công rực rỡ của iPhone, iPad đang "chết dần" với doanh số bán ra sụt giảm nghiêm trọng trong năm qua.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh của mình, Apple cho biết đã bán ra được 74,5 triệu iPhone trong quý đầu tiên của năm 2015, tăng 46% so với cùng kỳ năm rồi, lợi nhuận cũng lên đến 18 tỷ USD. Tuy nhiên, vẫn có những mảng tối mà không phải ai cũng nhận ra, đó chính là doanh số iPad, một trong những sản phẩm chủ lực của hãng.

iPad yếu ớt trong quý thăng hoa của iPhone 1

Trong quý vừa rồi, chỉ có hơn 21 triệu chiếc iPad được bán ra, ít hơn 5 triệu chiếc so với quý cùng kỳ. Sản phẩm được xem là biểu tượng dòng máy tính bảng này cũng vừa trải qua năm sụt giảm doanh số đầu tiên trong lịch sử của mình. Apple chỉ bán được 63 triệu chiếc iPad trong năm 2014, con số thấp nhất kể từ năm 2011 và giảm 14,6% so với năm 2013.

Trong năm qua, nhìn chung tốc độ tăng trưởng của thị trường máy tính bảng có sự suy giảm đáng kể, tuy nhiên doanh số iPad còn ảm đạm hơn mặt bằng chung.

Vào tháng 10/2014, hãng nghiên cứu thị trường IDC đã dự đoán doanh số trong năm 2014 của toàn bộ thị trường máy tính bảng sẽ tăng 7,2% so với năm 2013, nhưng riêng iPad sẽ giảm 12,7%.

Như thường lệ, CEO Tim Cook của Apple vẫn lạc quan trước doanh số nghèo nàn của iPad. Ông cho rằng cần xem xét doanh số bán ra của sản phẩm này trong một chu kỳ dài hơn, thay vì so sánh trong các quý hoặc năm.

Tim Cook cho biết tỷ lệ người dùng mới chọn mua iPad rất cao. "Nếu bạn nhìn vào các thị trường phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Anh, bạn sẽ thấy rằng có đến 50% người dùng mua chiếc iPad đầu tiên của họ. Tỷ lệ này ở Trung Quốc lên đến 70%. Khi tỷ lệ người mua sản phẩm lần đầu vẫn cao thì thị trường vẫn chưa bão hòa", Tim Cook phát biểu.

CEO của Apple cũng cho rằng tuổi đời của iPad là một trong những yếu tố khiến doanh số bán hàng suy giảm. Chu kỳ để người dùng nâng cấp iPad lâu hơn so với iPhone và gần với máy tính Mac.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 293
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 287
 
  •   Hôm nay 53,643
  •   Tháng hiện tại 1,045,226
  •   Tổng lượt truy cập 127,437,430