iPad mini đời đầu có đáng mua?

Chủ nhật - 04/01/2015 02:33
iPad mini đời đầu có đáng mua? iPad mini đời đầu có đáng mua?

iPad mini đời đầu là một thiết bị đã lỗi thời. Tuy nhiên, với việc máy bán ra với giá khá rẻ, nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu thiết bị này có đáng mua?

Trên thực tế, iPad mini đã tỏ ra lỗi thời ngay ở thời điểm máy ra mắt. Máy được trang bị chip xử lý A5 trong khi các thiết bị ra mắt cùng năm là iPhone 5, 5C đều dùng chip A6. Thậm chí, chiếc iPad 4 ra mắt cùng với nó còn dùng chip A6X.

Thêm vào đó, iPad mini hiện là thiết bị di động duy nhất của Apple không dùng màn hình Retina.

Tuy vậy, nó vẫn là sản phẩm thích hợp cho những người không đòi hỏi quá cao về cấu hình và chỉ chú ý đến vấn đề giá bán của một chiếc tablet.

iPad mini đời đầu có đáng mua? 1

iPad mini hiện là tablet rẻ nhất của Apple

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc iPad giá rẻ, iPad mini chính là lựa chọn số một khi giá bán của nó hiện chỉ ở mức 6 triệu đồng (máy chính hãng, tại Việt Nam). Khá nhiều người nhầm tưởng, iPad là một dòng sản phẩm xa xỉ và bạn phải bỏ ra khoảng trên 10 triệu đồng để sở hữu một chiếc.

Điều này đã từng đúng nhưng hiện tại, các nhà bán lẻ mang đến nhiều lựa chọn, trong các tầm giá khác nhau cho dòng sản phẩm iPad. Bạn thậm chí có thể tìm thấy những màn rao bán iPad mini đời đầu với giá chỉ khoảng 4 triệu đồng cho máy đã qua sử dụng.

Đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng thông thường

Có rất nhiều mẫu người sử dụng iPad khác nhau, bao gồm những người thao tác mọi công việc trên chiếc iPad. Bên cạnh đó, cũng có những người chỉ dùng iPad cho những thao tác nhẹ nhàng như lướt web, đọc sách, kiểm tra mail.

iPad mini là sản phẩm đủ đáp ứng những yêu cầu đó. Bạn cần nhớ là "đủ", chứ không phải là "tốt" hay "tuyệt vời".

iPad mini đời đầu có đáng mua? 2
Nhiều ứng dụng hoặc game sẽ bị giật khi chạy trên chiếc iPad mini nhưng trải nghiệm không quá tệ. Nhiều người dùng iPad mini đời đầu khẳng định, họ vẫn đang hài lòng với sản phẩm của mình.

Không chỉ lướt web, đọc sách, nó vẫn có thể chạy tốt những game nhẹ - những game giải trí thông dụng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là những game mới phát hành hoặc game nhập vai hay game hành động, bạn có thể sẽ phải thất vọng bởi đơn giản, cấu hình đời cũ của máy sẽ không đáp ứng được với những game đồ họa cao này.

Không phải một khoản đầu tư lâu dài

Có một điểm cần lưu ý là mỗi khi mua một sản phẩm mới, người dùng luôn hy vọng có thể sử dụng nó trong nhiều năm trước khi nâng cấp. Với iPad mini, đó rõ ràng không phải một khoản đầu tư cho tương lai. Có thể, sản phẩm này sẽ bị dừng hỗ trợ phần mềm khi hãng phát hành iOS 9 vào năm sau.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 73
 
  •   Hôm nay 8,437
  •   Tháng hiện tại 519,536
  •   Tổng lượt truy cập 128,137,775