iPad Pro sẽ được trang bị màn hình Oxide LCD siêu mỏng

Chủ nhật - 08/03/2015 09:29
iPad Pro sẽ được trang bị màn hình Oxide LCD siêu mỏng iPad Pro sẽ được trang bị màn hình Oxide LCD siêu mỏng

Một số tin đồn gần đây cho biết Apple sẽ sử dụng công nghệ màn hình Oxide LCD cho iPad Pro, phiên bản màn hình lớn dự kiến bắt đầu sản xuất trong quý 3 năm nay.

Theo Digitimes, các chuỗi cung ứng linh kiện cho Apple tiết lộ, "Quả táo" đã cân nhắc rất kỹ trong việc quyết định công nghệ màn hình cho chiếc iPad Pro. Theo đó, có 3 loại màn hình đã được cân nhắc gồm a-Si, TFT LCD và Oxide LCD.

"Tin đồn về cấu hình dự kiến của iPad Pro đã râm ran từ 6 tháng qua. Apple đã tính toán về hiệu năng, chi phí sản xuất và chất lượng trước khi quyết định chọn công nghệ màn hình Oxide LCD cho iPad Pro", Digitimes cho biết thêm.

Nguồn tin này cũng cho biết Sharp, LG và thậm chí Samsung đã gửi cho Apple các sản phẩm mẫu để giành lấy hợp đồng phân phối màn hình cho iPad Pro. Trong đó, Sharp là cái tên được kỳ vọng hơn cả vì đã có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất loại màn hình này. LG cũng là cái tên có thể cạnh tranh khi hãng này cũng từng giới thiệu Oxide LCD tại triển lãm SID 2013. 

Các nhà sản xuất nói trên được cho là đã bắt đầu sản xuất màn hình Oxide LCD từ tháng 5 với số lượng hạn chế, dự kiến đi vào sản xuất hàng loạt từ tháng 7 hoặc tháng 8.

iPad Pro sẽ được trang bị màn hình Oxide LCD siêu mỏng 1
iPad Pro 12,9 inch được kì vọng sẽ giúp Apple vực dậy doanh số cho dòng máy tính bảng iPad. Ảnh: MacRumors

Ming-Chi Kuo, nhà phân tích đến từ KGI Securities, người có nhiều dự đoán chính xác về kế hoạch ra mắt sản phẩm của Apple đã đưa ra nhận định về tương lai của iPad Pro. Ông cho biết có thể thiết bị này sẽ được trình làng vào tháng 11/2015 với một màn hình Oxide LCD "độ phân giải cao, phản hồi tốt hơn cùng độ bão hoà màu sắc cao hơn". 

Do sử dụng oxide kim loại để chế tạo thay cho chất liệu silicon trước đây nên công nghệ này có thể giúp màn hình trở nên mỏng hơn và tiết kiệm năng lượng tối đa. Thực tế, Oxide LCD không phải là công nghệ màn hình quá mới mẻ. Trước đây, Apple cũng đã từng sử dụng loại này cho iPad Air với tên gọi màn hình IGZO với độ mỏng và hiệu suất khá tốt. Bên cạnh việc nâng kích thước màn hình lên đến 12,9 inch, Apple muốn thay đổi công nghệ màn hình để giúp iPad Pro có độ mỏng lý tưởng và không ngốn quá nhiều pin.

Trang Bloomberg Business mới đây cũng cho biết kế hoạch sản xuất iPad Pro sẽ bị hoãn lại đến tháng 9/2015. Chiếc iPad ngoại cỡ này có thể được trang bị một cổng kết nối USB 3.0 giúp truyền tải dữ liệu tốt hơn. Đây được kỳ vọng sẽ là sản phẩm giúp "quả táo" vực dậy doanh số ảm đạm của iPad trong thời gian qua.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 189
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 185
 
  •   Hôm nay 43,843
  •   Tháng hiện tại 798,986
  •   Tổng lượt truy cập 128,417,225