4 con số quyết định vận mệnh của iPad dịp cuối năm

Chủ nhật - 04/01/2015 02:08
4 con số quyết định vận mệnh của iPad dịp cuối năm 4 con số quyết định vận mệnh của iPad dịp cuối năm

Apple đang đứng trước áp lực lớn với dòng sản phẩm iPad trong bối cảnh thị trường máy tính bảng đã có dấu hiệu ngừng tăng trưởng.

Dịp Giáng sinh có thể coi là cơ hội không thể tốt hơn để Apple và các nhà sản xuất tìm kiếm một quý kinh doanh khả quan, trước khi kết thúc năm 2014. Dưới đây là 4 con số biết nói, có thể đem đến thành công/thất bại cho iPad – dòng sản phẩm mang lại doanh thu lớn thứ 2 cho Apple.

4 con số quyết định vận mệnh của iPad dịp cuối năm 1

29 USD

Đó là giá bán các cửa hàng của Walmart quảng cáo cho một chiếc máy tính bảng Android 7 inch của RCA trong ngày lễ Tạ ơn. Đây là mức giá không hiếm từ các nhà sản xuất máy tính bảng siêu rẻ chạy Android. Doanh số bán hàng toàn cầu của RCA tăng 194% trong quý III vừa qua, theo IDC.

“Nó không phải là đối thủ trực tiếp của iPad. Nó nằm ở một phân khúc hoàn toàn khác”, nhà phân tích Rhoda Alexander của IHS Technology. “Thứ mà RCA đang làm chính là khẳng định vị thế thống trị của Android”.

5,2%

Đây là số phần trăm tăng trưởng của thị trường máy tính bảng tại Mỹ trong 3 quý đầu năm 2014. Bước sang quý IV, con số này có thể sẽ thấp hơn. Doanh số máy tính bảng tại Mỹ đã tăng 11% trong năm 2013 và 46% trong năm 2012.

Mức độ tăng trưởng của thị trường máy tính bảng toàn cầu sẽ là 7,2%, theo các nhà nghiên cứu thị trường, so với 53% của năm ngoái.

Thách thức đặt ra cho Apple là khuyến khích người mua lần đầu và tìm cách để người dùng cũ nâng cấp lên sản phẩm đời mới hoặc cho họ cảm giác cần có nhiều hơn 1 chiếc iPad trong một gia đình.

3 năm

Đó thường là dòng đời của một chiếc iPad sau khi người dùng mua về, theo IHS. Khi iPad ra mắt lần đầu tiên năm 2010, người ta dự đoán nó sẽ có vòng đời khoảng 2 năm, tương đương với smartphone. Tuy nhiên, người dùng iPad có xu hướng sử dụng lâu hơn, gần bằng với vòng đời 4,5 – 5 năm của laptop.

6,1 mm

CEO Tim Cook giới thiệu iPad Air 2 hồi tháng 10 với độ mỏng 6,1 mm, mỏng hơn 18% so với thế hệ trước. Độ mỏng ấn tượng này chính là một trong những điểm nhấn của sản phẩm, bên cạnh chip xử lý nhanh hơn và tính năng bảo mật Touch ID.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 505
  •   Máy chủ tìm kiếm 204
  •   Khách viếng thăm 301
 
  •   Hôm nay 41,952
  •   Tháng hiện tại 1,033,535
  •   Tổng lượt truy cập 127,425,739