Vụ 5 người chết cháy ở Đà Lạt: Em trai nhận dạng thi thể nghi can

Thứ năm - 15/03/2018 06:09
Vụ 5 người chết cháy ở Đà Lạt: Em trai nhận dạng thi thể nghi can Vụ 5 người chết cháy ở Đà Lạt: Em trai nhận dạng thi thể nghi can

Em ruột của nghi can Trần Văn Quốc đã đến nhận dạng thi thể thứ 5 trong vụ cháy tại khu nhà tập thể 13 Trần Hưng Đạo (TP. Đà Lạt) và thừa nhận đó là thi thể anh trai của mình.

Vụ 5 người chết cháy ở Đà Lạt: Em trai nhận dạng thi thể nghi can 1

Tổ chức lễ tang cho 4 người trong gia đình ông Thăng

Ngày 14/3, cơ quan chức năng cho biết đã mời ông Trần Văn Tuấn (47 tuổi), em ruột nghi can Trần Văn Quốc (49 tuổi), đến nhận dạng thi thể thứ 5 trong vụ cháy nổ tại khu nhà tập thể số 13 Trần Hưng Đạo.

Sau khi quan sát cẩn trọng, phát hiện bàn tay bị cụt 1 ngón trên thi thể thứ 5, ông Tuấn xác nhận là đây là thi thể Trần Văn Quốc-anh ruột của mình.

Tuy nhiên theo lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng, về mặt pháp lý phải đợi đối chiếu kết quả giám định ADN của cả hai anh em (Quốc và Tuấn) mới có kết luận chính thức.

Hàng xóm của Trần Văn Quốc cho biết, vợ của Quốc đã bỏ xuống TP.HCM làm ăn. Quốc sống một mình tại khu tập thể kể trên, không có nghề nghiệp ổn định và đang bị bệnh ung thư gan.

Ông Tuấn, người quen của nạn nhân Nguyễn Thông Thăng, kể rằng mâu thuẫn giữa Quốc và gia đình ông Thăng bắt đầu từ chuyện con gà bên nhà ông Thăng xổ lồng, chạy sang phóng uế trước nhà Quốc.

Thấy hàng xóm lớn tiếng la mắng, vợ con của ông Thăng đã sang hốt dọn nhưng Quốc vẫn tỏ ra bực bội. Sau đó, chẳng rõ xảy ra chuyện gì mà ông Thăng và Quốc xô xát với nhau.

Quốc đã đâm ông Thăng nhiều nhát (trong đó có một nhát gây thủng phổi) rồi bỏ trốn. Mấy ngày sau, người thân trong gia đình đưa Quốc ra đầu thú.

Theo Công an TP.Đà Lạt, do Quốc thành khẩn khai nhận hành vi cố ý gây thương tích, mặt khác đang bị bệnh ung thư và xin được tự thỏa thuận bồi thường thiệt hại cho nạn nhân nên Công an TP.Đà Lạt không tạm giữ đối tượng này như luật định.

Công an thành phố đang chờ kết quả giám định thương tật của Thăng để có cơ sở khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Trần Văn Quốc về hành vi cố ý gây thương tích thì xảy ra vụ cháy nổ nghiêm trọng này.

Như báo Tiền Phong đã phản ánh, khoảng 19 giờ 20’ đêm 12/3, người dân phát hiện cháy tại căn nhà của vợ chồng ông Nguyễn Thông Thăng-bà Phạm Thị Thúy Hòa (cùng 45 tuổi) ở khu nhà tập thể số 13 Trần Hưng Đạo, phường 10, TP Đà Lạt, Lâm Đồng. Lửa nhanh chóng lan sang các căn nhà bên cạnh. Một số người vội điện thoại cấp báo các cơ quan chức năng. Lực lượng cứu hộ cứu nạn đã điều cả chục xe chữa cháy và xe cứu thương cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Khoảng 20 phút, đám cháy được dập tắt.

Vụ hỏa hoạn thiêu cháy 4 căn nhà cấp 4, mái tôn, diện tích mỗi căn khoảng 30 - 40m2. Nhiều người sống trong các căn nhà bên cạnh kịp chạy thoát nhưng vợ chồng ông Thăng cùng 2 con là Nguyễn Quốc Khánh (15 tuổi) và Nguyễn Thị Khánh Linh (12 tuổi) cùng 1 người nữa chết cháy trong căn nhà phát hỏa.

Thi thể 4 người trong gia đình nói trên đã được nhận diện, riêng thi thể thứ 5 bị cháy biến dạng nên chưa xác định được danh tính. Cơ quan chức năng đang tiến hành giám định ADN để xác định danh tính của người thứ năm và nghi ngờ đó là ông Trần Văn Quốc (49 tuổi), người sống ngay sát nhà ông Thăng.

Từ những dấu vết thu thập được tại hiện trường và qua khám nghiệm các tử thi trong ngày 13/3, Công an Lâm Đồng bước đầu nhận định nghi can gây ra vụ cháy tại khu tập thể 13 Trần Hưng Đạo là ông Trần Văn Quốc. Trích xuất camera an ninh được gắn tại khu vực này, công an nhận diện hình ảnh ông Quốc cầm can nhựa nghi đựng xăng và bình khò gas loại mini đi vào nhà nạn nhân trước khi vụ cháy xảy ra. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ một bình khò gas loại mini và chiếc can nhựa nghi đựng xăng.

Vụ 5 người chết cháy ở Đà Lạt: Em trai nhận dạng thi thể nghi can 2

Lễ tang của 4 nạn nhân được tiến hành tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Thi thể 4 người trong gia đình ông Thăng đang được quàn tại Nhà tang lễ của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Chính quyền địa phương và một số cơ quan đã hỗ trợ chi phí hỏa thiêu và đưa tro cốt những người xấu số về quê.

Hiện Công an tỉnh Lâm Đồng đang chờ kết quả giám định ADN để có căn cứ kết luận thủ phạm gây ra vụ cháy nổ nói trên.

Vụ 5 người chết cháy ở Đà Lạt: Em trai nhận dạng thi thể nghi can 3
Vụ cháy 5 người chết ở Đà Lạt: Camera ghi hình ông hàng xóm cầm can xăng

Hình ảnh được camera an ninh ghi lại cho thấy ông hàng xóm mang can xăng, đèn khò lửa sang nhà nạn nhân.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 162
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 161
 
  •   Hôm nay 8,451
  •   Tháng hiện tại 1,070,059
  •   Tổng lượt truy cập 127,462,263