Vì sao Đức không mời Tổng thống Nga dự Hội nghị G7?

Thứ sáu - 16/01/2015 18:34
Vì sao Đức không mời Tổng thống Nga dự Hội nghị G7? Vì sao Đức không mời Tổng thống Nga dự Hội nghị G7?

Đức sẽ là chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra trong hai ngày 7 và 8/6/2015. Tuy nhiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không được mời dự Hội nghị quan trọng này.

Vì sao Đức không mời Tổng thống Nga dự Hội nghị G7? 1
Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định việc Tổng thống Putin không được mời tham dự Hội nghị G7
 
RIA Novosti ngày 16/1 dẫn cuộc trả lời phỏng vấn của Thủ tướng Angela Merkel trên tờ Allgemeine Zeitung của Đức cho biết, Tổng thống Nga Putin sẽ không được mời đến dự Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) được Đức ấn định tổ chức ở ở Bavaria, phía Nam nước Đức.

“Nhóm G7 tôn trọng những giá trị chung. Việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea và những sự kiện phía Đông - Nam Ukraine đã vi phạm nghiêm trọng những giá trị này”, Thủ tướng Đức Angela Merkel nói, và cho biết thêm đây là một trong những lý do chính khiến ông Putin không được mời tham dự dự hội nghị thượng đỉnh G7 vào thời điểm này.

Tuy nhiên, Thủ tướng Đức cũng khẳng định việc xem xét lại các lệnh trừng phạt đã áp dụng đối với Nga.

“Vào mùa xuân, chúng tôi sẽ bàn bạc về các lệnh trừng phạt trên. Còn trong tình hình hiện nay, các lệnh trừng phạt vẫn giữ nguyên hiệu lực”, Thủ tướng Angela Merkel nhấn mạnh: “Bất ổn kinh tế của Nga không phải là mục tiêu của chúng tôi”.

Trả lời phỏng vấn, bà Merkel cho biết cũng đã tiến hành các cuộc thảo luận với Tổng thống Mỹ Barack Obama xung quanh các sự kiện diễn ra ở Ukraine những ngày qua.

Theo đó, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về việc cung cấp một gói hỗ trợ tài chính cho Ukraine và “một loạt các cải cách sâu rộng” đối với quốc gia này.

Tổng thống Obama và Thủ tướng Merkel cũng bày tỏ quan ngại về tình trạng bạo lực ngày càng tăng ở phía Đông - Nam Ukraine, đồng thời khẳng định về sự cần thiết phải thực hiện đầy đủ và kịp thời của các thỏa thuận Minsk nhằm đạt được giải pháp lâu dài cho cuộc xung đột ở nước này một cách hòa bình.

Theo Tùng Dương/RIA Novosti
Tiền Phong

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 256
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 254
 
  •   Hôm nay 26,965
  •   Tháng hiện tại 1,088,573
  •   Tổng lượt truy cập 127,480,777