VTV xin lỗi về sai sót lớn trong chương trình Điều ước thứ 7

Thứ sáu - 16/01/2015 21:55
VTV xin lỗi về sai sót lớn trong chương trình Điều ước thứ 7 VTV xin lỗi về sai sót lớn trong chương trình Điều ước thứ 7

Dân trí Trước sai sót trong chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày 10/1/2015 có nội dung về “chuyện tình của cặp đôi hát rong”, Đài Truyền hình Việt Nam đã có phản hồi chính thức tới báo chí và gửi lời xin lỗi tới khán giả.

VTV xin lỗi về sai sót lớn trong chương trình Điều ước thứ 7 1
Hình ảnh Nguyễn Như Đào - Nguyễn Nhật Thanh trong chương trình "Điều ước thứ 7" 

Trong thông cáo chính thức của Đài Truyền hình Việt Nam ghi rõ: Chương trình “Điều ước thứ 7” do Đài Truyền hình Việt Namsản xuất và phát sóng trên kênh VTV3 trong suốt một năm qua đã để lạicho khán giả không ít tình cảm đặc biệt với những câu chuyện mang ýnghĩa xã hội nhân văn sâu sắc.

Chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng ngày 10/1/2015có nội dung về chuyện tình và điều ước của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào (quêAnh Sơn, Nghệ An) và chàng trai Nguyễn Nhật Thanh (quê Quảng Xương, Thanh Hóa).Chương trình đã khiến rất nhiều khán giả xúc động. Tuy nhiên sau khi chươngtrình phát sóng, người dân địa phương và báo chí đã phát hiện có nhiều điểmkhông chính xác về nhân vật. Đài Truyền hình Việt Nam đã lập tức cho tiến hànhxác minh thông tin và thấy rằng hoàn cảnh gia đình và câu chuyện của 2 nhân vậtđề cập trong chương trình không đúng như thực tế. Đây là một điều hết sức đángtiếc.

Nguyên nhân dẫn đến việc cho phát sóng “Điều ước thứ 7”ngày 10/1/2015 với những sai sót lớn nêu trên là do những người thực hiệnchương trình đã không thực hiện đúng quy trình thẩm tra thông tin, phát sóngthiếu cẩn trọng, chặt chẽ. Đài Truyền hình Việt Nam sẽ kiểm điểm hết sức nghiêm túcvà xử lý đúng mức đối với những sai phạm của những người thực hiện chương trìnhvà các cá nhân liên quan.

Dù cho có bất cứ lý do nào, Đài Truyền hình Việt Nam cũngxin nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình của chị NguyễnNhư Đào và anh Nguyễn Nhật Thanh, đặc biệt là tới vợ và con hiện tại của Thanhvì những tổn thương mà chương trình đã gây ra cho họ.

Đài Truyền hình Việt Nam cũng gửi lời xin lỗi chân thành tới khán giả đãtheo dõi chương trình bởi những sai sót lớn trong quá trình tác nghiệp.

PV

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 178
  •   Máy chủ tìm kiếm 38
  •   Khách viếng thăm 140
 
  •   Hôm nay 7,498
  •   Tháng hiện tại 726,070
  •   Tổng lượt truy cập 128,344,309