Tỷ phú Thái chi 200 triệu USD thâu tóm Nguyễn Kim

Thứ ba - 13/01/2015 10:09
Tỷ phú Thái chi 200 triệu USD thâu tóm Nguyễn Kim Tỷ phú Thái chi 200 triệu USD thâu tóm Nguyễn Kim

Không rầm rộ tuyên bố các chiến lược, Nguyễn Kim âm thầm tìm kiếm hậu thuẫn về tài chính, quản trị khi bán 49% cổ phần cho công ty của tý phú Chirathivat.

Power Buy – công ty chuyên về bán lẻ thuộc Tập đoàn Central Group của tỷ phú Thái Lan Chirathivat đã hoàn tất mua lại 49% cổ phần Công ty Đầu tư phát triển công nghệ và giải pháp mới NKT (NKT) - đơn vị sở hữu Công ty Thương mại Nguyễn Kim.
 
Tỷ phú Thái chi 200 triệu USD thâu tóm Nguyễn Kim 1
Nguyễn Kim hiện có 21 siêu thị điện máy trên cả nước

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: 
 
Trao đổi với báo chí Việt Nam, đại diện truyền thông của Central Group - tập đoàn nắm cổ phần của Power Buy cho biết việc mua cổ phần của Nguyễn Kim sẽ giúp công ty mở rộng hệ thống bán lẻ điện máy tại Việt Nam. Tổng giám đốc Central Group Việt Nam Philippe Broianigo sẽ kiêm chức này tại Nguyễn Kim, trong khi ông Nguyễn Văn Kim vẫn nắm vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Đại diện này không tiết lộ giá trị thương vụ, song theo Forbes Việt Nam số ra tháng 1/2015, trong thương vụ này, Nguyễn Kim được định giá 200 triệu USD.

Cũng theo nhận định của tạp chí này, động thái nhiều ông chủ các doanh nghiệp tư nhân bán cổ phần lớn, nhường quyền kiếm soát cho đối tác nước ngoài được xem là bước tìm kiếm hậu thuẫn về tài chính, quản trị tạo ra động lực tăng trưởng mới.

Thương vụ mua cổ phần sẽ giúp tận dụng thế mạnh của hai bên phát triển mảng bán lẻ. Đây cũng nằm trong kế hoạch kêu gọi đối tác ngoại của Nguyễn Kim giai đoạn 2011 - 2015 và đã được chia sẻ với các nhà cung cấp. Nguyễn Kim được thành lập năm 2001 và hiện có 21 siêu thị điện máy trên cả nước, chiếm thị phần bán lẻ điện máy hàng đầu tại Việt Nam. Trong năm tài chính kết thúc 31/3/2014, công ty đạt doanh số bán hàng hơn 8.400 tỷ đồng, lợi nhuận ròng 352 tỷ đồng.

Trong khi đó, Power Buy được đánh giá là một trong những nhà bán lẻ hàng điện máy, điện tử hàng đầu Thái Lan, với hơn 80 cửa hàng trên toàn quốc. Tại Việt Nam, gia đình tỷ phú Chirathivat đang ráo riết mở chuỗi trung tâm thương mại Robins tại Hà Nội và TP HCM.

Theo Anh Hoa
Đầu tư
 

Tỷ phú Thái chi 200 triệu USD thâu tóm Nguyễn Kim 2

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 128
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 9,121
  •   Tháng hiện tại 587,291
  •   Tổng lượt truy cập 128,205,530