Tổng Bí thư: “Tay đã nhúng chàm thì không thể chống được tham nhũng”

Thứ sáu - 16/01/2015 18:37
Tổng Bí thư: “Tay đã nhúng chàm thì không thể chống được tham nhũng” Tổng Bí thư: “Tay đã nhúng chàm thì không thể chống được tham nhũng”

“Cán bộ làm công tác chống tham nhũng mà tay đã nhúng chàm thì không thể chống được tham nhũng” - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận định tại hội nghị của VKSND Tối cao sáng nay 16-1.

Tổng Bí thư: “Tay đã nhúng chàm thì không thể chống được tham nhũng” 1
Tổng Bí thư NguyễnPhú Trọng: "Tay đã nhúng chàm thì không thể chống được tham nhũng" - Ảnh:KTNT

Sáng 16-1 tại Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối caođã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác ngành kiểm sát năm 2015.

Theo tổng kết tại hội nghị, trong năm 2014, VKSND các cấp đãthực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra 522 vụ/1.062 vụ án về tham nhũng.Qua kiểm sát đã yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố 5 vụ án về tham nhũng.

Đáng chú ý, Cơ quan điều tra thuộc VKSND Tối cao đã đã pháthiện đã khởi tố điều tra 14 vụ án về tham nhũng, kinh tế chức vụ trong hoạt độngtư pháp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, biểu dương kết quả đạt đượctrong các mặt công tác của toàn ngành kiểm sát năm 2014, Tổng Bí thư Nguyễn PhúTrọng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương, đánh giá ngành kiểmsát là một khâu quan trọng trong quá trình đấu tranh chống tham nhũng.

Theo đánh giá của Tổng bí thư, vừa qua cơ quan điều tra củaVKSND Tối cao đã chủ động phát hiện, khởi tố điều tra nhiều vụ án tham nhũngtrong lĩnh vực tư pháp. Năm 2014, VKSND Tối cao đã tăng cường các biện pháp chốngbỏ lọt tội phạm ngay từ khi tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm, khởitố vụ án, khởi tố bị can và trong suốt quá trình tố tụng.

Tổng Bí thư: “Tay đã nhúng chàm thì không thể chống được tham nhũng” 2
Hội nghị triển khaicông tác năm 2015 của Viện kiểm sát nhân dân Tối cao

Tuy nhiên, dù đã có nhiều cố gắng song tham nhũng vẫn đanglà thách thức, là vấn đề bức xúc của xã hội, công tác đấu tranh phòng chốngtham nhũng vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn.

Tổng Bí thư cho rằng VKSND Tối cao cần phối hợp chặt chẽ hơnnữa với các cơ quan có liên quan để chủ động nắm thông tin về tội phạm thamnhũng, nhất là những vụ tham nhũng lớn, có tổ chức; đẩy nhanh tiến độ xử lý cácvụ án tham nhũng, mở rộng điều tra hành vi và các đối tượng tham nhũng.

Để chống tham nhũng có hiệu quả, trước hết nội bộ ngành kiểmsát phải thực sự trong sạch vững mạnh. Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Viện Kiểm sátcác cấp phải thường xuyên chăm lo, rèn luyện giáo dục bản lĩnh chính trị, phẩmchất đạo đức, trình độ các mặt, nhất là nắm vững pháp luật.

“Cán bộ, kiểm sát viên làm công tác này phải luôn giữ chomình thật sự trong sạch, thật sự liêm chính, phải là người có bản lĩnh, dũngkhí, kiên quyết đấu tranh bảo vệ cái đúng, không khoan nhượng với tham nhũng.Cán bộ làm công tác chống tham nhũng mà tay đã nhúng chàm thì không thể chốngđược tham nhũng” - Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Theo N.Quyết
Người lao động

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 138
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 131
 
  •   Hôm nay 19,400
  •   Tháng hiện tại 632,301
  •   Tổng lượt truy cập 128,250,540