Thợ cho thuê chiếu đếm tiền mỏi tay, thu bạc triệu dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ hai - 23/04/2018 10:19
Thợ cho thuê chiếu đếm tiền mỏi tay, thu bạc triệu dịp Giỗ Tổ Hùng Vương Thợ cho thuê chiếu đếm tiền mỏi tay, thu bạc triệu dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Dân trí Tại khu vực các bãi cỏ hoặc các lối nghỉ ngơi dọc đường ở đền Hùng luôn trải sẵn rất nhiều chiếu để phục vụ du khách nghỉ chân trong quá trình hành hương. Đây được coi là dịch vụ “hot” nhất mùa lễ hội, bởi chỉ cần 5 – 7 chiếc chiếu, người cho thuê có thể dễ dàng kiếm được tiền triệu mỗi ngày.

Lễ hội đền Hùng 2018 bắt đầu khai hội ngày 22/4 (mùng 7/3 âm lịch) đã thu hút hàng triệu du khách đổ về đây trẩy hội và dâng hương thành kính đến các vua Hùng. Những ngày này, toàn bộ khu di tích lịch sử đền Hùng luôn trong tình trạng chật kín người.

Nắm bắt được thời điểm phù hợp cũng như tâm lý của du khách, nhiều người ở đây mở dịch vụ cho thuê chiếu; bạt phục vụ khách nghỉ chân sau quãng đường hành hương dài mệt mỏi.

Thợ cho thuê chiếu đếm tiền mỏi tay, thu bạc triệu dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 1
Khá đông du khách tập chung tại các khu vực này để nghỉ ngơi

Theo khảo sát của PV Dân trí, giá thuê chiếu tại đền Hùng giao động từ 30.000 – 40.000đ/chiếu tùy vào lựa chọn thuê theo giờ hay thuê sử dụng thoải mái thời gian của du khách. Đối với các tấm bạt lớn dành cho nhóm du khách đông người có giá từ 200.000 – 220.000đ/bạt nếu thuê theo giờ cứ mỗi một tiếng sẽ tính thêm 5000đ/bạt/.

Thợ cho thuê chiếu đếm tiền mỏi tay, thu bạc triệu dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2

Thợ cho thuê chiếu đếm tiền mỏi tay, thu bạc triệu dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 3
Chiếu được trải sẵn để phục vụ khách hàng

Năm nay, ban tổ chức lễ hội đề ra tiêu chí “5 không” trong đó có đảm bảo không chặt chém du khách. Bởi vậy, mức giá thuê chiếu như thế được coi là khá hợp lý. Những người cho thuê chiếu cũng đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu không dám tự ý tăng giá.

Đối với khu đất rộng khoảng 30m2 trung bình sẽ cho thuê được khoảng 50 – 60 chiếc chiếu mỗi ngày. Người cho thuê chiếu có thể dễ dàng kiếm được hàng triệu đồng chỉ trong 4 – 5 ngày hội.

Chị Phương – một người làm dịch vụ cho thuê chiếu ở đền Hùng cho biết, một năm chỉ có mấy ngày lễ nên ai cũng tranh thủ kiếm tiền. Ngoài việc thuê địa điểm trải sẵn chiếu, chị còn phải thuê thêm 2 người cầm theo chiếu đi xung quang để mời khách, phục vụ, trải chiếu ngay tại nơi khách đang đứng.

Thợ cho thuê chiếu đếm tiền mỏi tay, thu bạc triệu dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 4
Tham quan khu di tích đền Hùng mất khá nhiều thời gian và phải đi bộ nên những chiếc chiếu như thế này sẽ là lựa chọn hàng đầu cho du khách muốn nghỉ ngơi.

Thông thường, dịch vụ này được mở những nơi rộng rãi, bề mặt bằng phẳng có nhiều cây cối làm bóng râm. Mỗi một khu đất như vậy sẽ được chia cho nhiều người khác làm và phải được sự cho phép của ban quản lý lễ hội.

Những ngày này, các điểm cho thuê chiếu luôn trong tình trạng “cháy hàng” bởi lượng du khách quá đông nhưng lại không đủ địa điểm để trải chiếu cho thuê. Đối với du khách, đây lại là lựa chọn duy nhất cho những ai muốn nghỉ chân trong thời gian dài để tiếp tục hành trình.

Thời gian cao điểm đông khách nhất trong ngày thường dao động từ 10 rưỡi đến hơn 1 giờ chiều.

Thợ cho thuê chiếu đếm tiền mỏi tay, thu bạc triệu dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 5
Cảnh tượng đông đúc ở Đền Hùng

Theo chú Định Văn Thái (Vĩnh Phúc) chia sẻ: “Chú phải đi mấy nơi mới thuê được chiếu để nghỉ. Giá đắt hơn bình thường một ít những vẫn ở mức có thể chấp nhận được, nhất là trong những ngày hội đông đúc như thế này.”

Năm nay, tại các khu vực cho thuê chiếu, ban tổ chức liên tục cử người đến nhắc nhở, giám sát việc dọn dẹp vệ sinh đảm bảo giữ vệ sinh công cộng chung nên không còn tình trạng xả rác bừa bãi, hoặc rác vứt ra cũng nhanh chóng được dọn dẹp sạch sẽ.

Thanh Thúy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 240
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 234
 
  •   Hôm nay 9,371
  •   Tháng hiện tại 1,070,979
  •   Tổng lượt truy cập 127,463,183