Thanh sắt 1 tạ rơi trúng người, nam thanh niên chết tức tưởi

Thứ sáu - 07/11/2014 02:31

Ba thanh sắt rơi từ chiếc cần cẩu bị đứt cáp là loại thép phi 38, dài 12 mét, mỗi thanh nặng khoảng 100 kg. Để xảy ra tai nạn có thể do lỗi của lái cẩu hoặc người xi nhan cẩu.

Vài giờ sau vụ rơi bó thép tại công trường xây dựng nhà ga Thanh Xuân III thuộc Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, chiều 6/11, ông Cấn Hồng Lai, Tổng giám đốc Tổng công ty Cienco 1 - đơn vị chủ quản của Xí nghiệp cầu 17 đã cung cấp thêm một số thông tin.

Theo đó, 3 thanh sắt rơi từ chiếc cần cẩu bị đứt cáp là loại sắt phi 38, dài 12 mét, mỗi thanh nặng khoảng 100 kg.

Thanh sắt 1 tạ rơi trúng người, nam thanh niên chết tức tưởi 1
Ông Cấn Hồng Lai trả lời báo chí chiều 6/11.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông do Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc; Tư vấn giám sát là Công ty Công ty TNHH Giám sát xây dựng – Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh; nhà thầu phụ thi công là Xí nghiệp cầu 17 thuộc Cienco 1.

"Khoảng 9h30, đang họp giao ban tại tổng công ty, chúng tôi nhận được thông tin xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc của một đơn vị thành viên đang thi công một phần hạng mục trên tuyến đường sắt trên cao. Chúng tôi đã phân công cán bộ, lãnh đạo xuống hiện trường phối hợp với đơn vị thi công giải quyết sự cố”, ông Lai cho biết.

Về trách nhiệm của tổng công ty, theo ông Lai, theo chỉ đạo của Bộ GTVT, đơn vị đã xin lỗi và bước đầu hỗ trợ gia đình nạn nhân bị thương 50 triệu đồng; gia đình nạn nhân tử vong 50 triệu đồng. Tuy nhiên gia đình nạn nhân tử vong chưa nhận tiền.

Ông Lai nói, quy định làm việc không theo giờ, nhưng trong giờ cao điểm phải có cảnh báo, nghĩa là phải chặn đường hoặc phải có hướng dẫn phân luồng. Và trong trường hợp này, việc thi công “chưa đảm bảo an toàn”. 

“Ở đây chắc chắn có lỗi nào đó. Có thể do lỗi của lái cẩu hoặc người xi nhan cẩu”, ông Lai nhận định và cho hay, các công nhân trong tổ làm việc để xảy ra tai nạn đều là lao động có hợp đồng, được đào tạo bài bản về công tác đảm bảo an toàn lao động.

“Tổng công ty Cienco 1 chỉ chi viện, phối hợp làm ở 2 địa điểm nhà ga. Cả tuyến đấy thuộc về nhà thầu chính phía Trung Quốc. Do làm chậm tiến độ nên chủ đầu tư mới đặt vấn đề với đơn vị thành viên của chúng tôi chi viện”, ông Lai cho biết thêm.

Cũng theo ông này, để xảy ra tại nạn ở khu vực nào thì tư vấn giám sát, cùng với nhà thầu chính và đơn vị thi công phải kiểm điểm, bên nào làm sai phải chịu trách nhiệm.

Rơi bó thép ở đường sắt trên cao, người đi đường tử nạn

Bó thép lớn đang được cẩu lên ở công trường dự án đường sắt trên cao thì cáp bị đứt. Ba xe máy của người đi đường bị rơi trúng.

Khoảng 9h30 ngày 6/11, tại khu vực thi công xây dựng nhà ga Thanh Xuân III, chiếc cần cẩu phục vụ xây dựng tuyến đường sắt trên cao Hà Đông – Cát Linh bất ngờ đứt cáp, làm rơi bó thép xuống đường, khiến anh Nguyễn Như Ngọc tử vong tại chỗ và 3 nạn nhân khác bị thương.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 84
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 83
 
  •   Hôm nay 4,416
  •   Tháng hiện tại 582,586
  •   Tổng lượt truy cập 128,200,825