TPHCM: Người dân khổ sở mua vé xe về quê ăn Tết

Thứ hai - 12/01/2015 17:13
TPHCM: Người dân khổ sở mua vé xe về quê ăn Tết TPHCM: Người dân khổ sở mua vé xe về quê ăn Tết

Hàng trăm người đổ dồn về bến xe xếp hàng mua vé, có người ngay từ lúc 4h sáng đã có mặt ở bến xe miền Đông chờ mua vé xe về quê ăn Tết nhưng vẫn không được.


Sáng ngày 12/1 hàng trăm người dân đổ về bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM) để mua vé xe về quê ăn Tết.

Ghi nhận, ngay từ sáng sớm, tại khu vực cửa 1B của bến xe đã có nhiều người tập trung để mua vé xe chạy các tỉnh Đà Nẵng, Phú Yên, Quảng Ngãi, Bình Định… Một số người không chịu xếp hàng dẫn đến việc cự cãi nhau trong khu vực mua vé.

Từ 8h trở đi lượng người đổ về bến xe càng đông, chen nhau trước quầy vé của các hãng xe có thương hiệu. Phía bên trong, nhân viên bán vé các hãng luôn làm việc hết công suất.

Lực lượng bảo vệ của bến xe túc trực khu vực các quầy vé để đảm bảo an ninh trật tự và nhắc nhở hành khách phải chú ý tài sản của mình.

 

TPHCM: Người dân khổ sở mua vé xe về quê ăn Tết 1

 

Hàng trăm người đổ dồn về bến xe xếp hàng mua vé, có người ngay từ lúc 4h sáng đã có mặt ở bến xe miền Đông chờ mua vé xe về quê ăn Tết nhưng vẫn không được. 

Đứng xếp hàng chờ đến lượt mua vé quá lâu, nhiều người mệt mỏi ra ghế chờ ngồi, nằm ngủ, có người ngồi bệt trên sàn trong bến xe.

Sinh viên Lê Ngọc Tân quê Phú Yên cho biết: “Ngày hôm qua em cũng xếp hàng từ lúc sáng sớm nhưng vẫn không mua được vé. Đến hôm nay phải tiếp tục ra bến xe để mua vé xe Tết. Em lo quá, không biết hôm nay có mua được không vì mới nghe nhà xe thông báo hết vé”.

Cô Nguyễn Thị Khương quê Quảng Nam chờ gần 5h tại bến xe mệt mỏi nói: “Tôi phải đón xe ôm đi từ lúc 3h ở quận 12 xuống đây mua vé mà vẫn chưa mua được. Cứ tưởng mình đến sớm nhưng có nhiều người lại đến sớm hơn. Năm nào cũng vậy cứ mỗi lần Tết đến xuân về, người dân chúng tôi lại khốn khổ cảnh mua vé xe về quê”.

“Giá vé năm nay rẻ hơn năm trước mấy chục ngàn nhưng rất khó mua, lượng người đến xếp hàng mua vé quá đông. Ngày hôm qua, các hãng Cúc Tư, Bình Tâm, Sao Vàng (chạy các tuyến Sài Gòn - Phú Yên, Quảng Ngãi) bán vé nhưng vẫn không mua được. Đến sáng nay có hãng xe Tín Nghĩa, Cú Tư, Thiên Trang... cũng mở bán đợt đầu tiên, tuy nhiên chờ mãi hơn 6 giờ những vẫn chưa đến lượt mua vé. Một hành khách tên Lộc quê Bình Định nói.

Đến gần trưa, lượng người tập trung tại đây càng đông và hầu như đứng, ngồi chật cứng tại khu vực cửa vào bến. Tại khu vực bán vé của hãng xe khách Chín Nghĩa (chạy tuyến Quảng Ngãi) hàng khách phải xếp hai hàng dài để mua vé đi trong các ngày từ 12 đến 19 âm lịch. Mặc dù nhà xe thông báo chưa bán vé đi trong các ngày cao điểm nhưng nhiều người vẫn chen lấn trong khu vực để hỏi về kế hoạch bán vé.

Tại quầy vé xe của hãng Thuận Thảo nhiều người bức xúc khi nhà xe thông báo kế hoạch bán vé gây hiểu nhầm. Cụ thể hãng xe này dán hai bảng thông báo sát nhau, một bên để thông báo “xe khách CLC Thuận Thảo bán vé tết từ ngày 12.1.2015”, nhưng bên cạnh lại dán thông báo Vé từ TP.HCM - Tuy Hòa các ngày 25, 26, 27, 28 hết vé; vé từ TP.HCM – Đà Nẵng ngày 26, 27: hết vé; vé từ TPHCM – Huế các ngày 26, 27 hết vé.

TPHCM: Người dân khổ sở mua vé xe về quê ăn Tết 2

Đến gần trưa, lượng người tập trung tại đây càng đông và hầu như đứng, ngồi chật cứng tại khu vực cửa vào bến

 

TPHCM: Người dân khổ sở mua vé xe về quê ăn Tết 3

TPHCM: Người dân khổ sở mua vé xe về quê ăn Tết 4

TPHCM: Người dân khổ sở mua vé xe về quê ăn Tết 5

Nhiều người mệt mỏi chờ đến lượt mua vé khá lâu nên ngồi ngủ ngay trên ghế chờ

Nguồn tin: 24h


 
 Từ khóa: tín nghĩa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 122
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 20,150
  •   Tháng hiện tại 633,051
  •   Tổng lượt truy cập 128,251,290