Suối nước nóng nằm giữa hồ băng có 1-0-2 trên thế giới

Thứ bảy - 24/02/2018 14:20
Suối nước nóng nằm giữa hồ băng có 1-0-2 trên thế giới Suối nước nóng nằm giữa hồ băng có 1-0-2 trên thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ có rất nhiều kho báu là các kỳ quan tự nhiên cũng như các di tích lịch sử lớn, và nếu bạn yêu thích các hiện tượng địa chất, thích đi du lịch xanh, hãy tới Pamukkale tại Thổ Nhĩ Kỳ để được chiêm ngưỡng phép màu nhiệm của thiên nhiên này.

Suối nước nóng nằm giữa hồ băng có 1-0-2 trên thế giới 1

"Lâu đài bông" hay "lâu đài băng tuyết" là một cái tên gọi thích hợp cho phong cảnh của Pamukkale khi vào mùa đông. Cảnh quan kỳ diệu được tạo từ những thác nước đã bị đóng băng và một loạt các bể chứa hình bậc thang được tạo ra từ những dòng nước chảy từ suối nước nóng gần đó.

Suối nước nóng nằm giữa hồ băng có 1-0-2 trên thế giới 2

Nhìn từ xa, thác tuyết trắng xóa trông giống như một ngọn núi tuyết nhỏ và các bậc thang chứa nước giống như những hồ nước xanh ngắt lơ lửng trên không trung.

Suối nước nóng nằm giữa hồ băng có 1-0-2 trên thế giới 3

Pamukkale là một spa cổ đại, khi người La Mã xây dựng nơi này thành một khu nghỉ dưỡng của Hierapolis quanh một suối nước nóng thiêng liêng. Hồ bơi Antique vẫn còn đó, rải rác với các cột đá cẩm thạch từ Đền thờ La Mã của Apollo và du khách có thể bơi trong những hồ nước nóng tuyệt vời này vào cả mùa đông lẫn mùa hè.

Suối nước nóng nằm giữa hồ băng có 1-0-2 trên thế giới 4
Suối nước nóng nằm giữa hồ băng có 1-0-2 trên thế giới 5

Nước suối nóng Pamukkale giàu khoáng chất có hàm lượng canxi, magiê sulfat và bicarbonate cao. Nhiệt độ nước từ 36 đến 38 độ C với độ pH là 6 và tổng lượng khoáng 2,430 mg/l, thật sự là một nơi nghĩ dưỡng hoàn hảo. Theo các chuyên gia, suối nước nóng này giúp hồi phục sức khoẻ cho những người bị cao huyết áp, sỏi thận, đột quỵ, thấp khớp, suy nhược thần kinh và suy nhược cơ thể, các bệnh về mắt và da...

Suối nước nóng nằm giữa hồ băng có 1-0-2 trên thế giới 6

Được thành lập bởi vua Eumenes II của Pergamon ngay sau năm 190 TCN, Hierapolis ban đầu là một thuộc địa quân sự được tăng cường. Nhưng thành phố này đã có sự phát triển thịnh vượng nhất vào thế kỷ thứ 2 và thứ 3, khi suối nước nóng tự nhiên đã khiến nó trở thành một trung tâm spa nổi tiếng. Những tàn tích của một thành phố lớn nằm dọc theo đường đi hiện còn sót lại di tích của ngôi đền Temple of Apollo và ngay trên sườn là nhà hát hùng vĩ với mặt tiền dài hơn 100m và kết hợp hai tầng chỗ ngồi. Được xây dựng dưới triều đại Hoàng đế La Mã Hadrian và Septimus Severus, nhà hát được bảo tồn rất tốt, vẫn còn giữ lại được nhiều chi tiết ban đầu với một số tấm trang trí dọc theo sân khấu vẫn còn tồn tại.

Suối nước nóng nằm giữa hồ băng có 1-0-2 trên thế giới 7

Nếu du khách muốn được ngâm mình trong những bể nước nóng này với một trải nghiệm spa tuyệt vời nhất, hãy làm theo những quy định sau: Đi trên các bậc thang bằng chân trần để tránh tình trạng xói mòn hoặc làm bẩn mặt cát tinh khiết. Mặc đồ bơi khi tận hưởng hồ bơi nước nóng. Ngoài ra bạn có thể tận hưởng thú vui bơi tại hồ bơi nổi tiếng Antique.

Suối nước nóng nằm giữa hồ băng có 1-0-2 trên thế giới 8

Pamukkale và Hierapolis đều nằm trong danh sách Di sản Thế giới được UNESCO công nhận năm 1988. Để bảo vệ và bảo tồn kho báu cổ đại này, các tòa nhà khách sạn và công trình xung quanh hồ bơi nhiệt đới đã bị phá hủy và không được cấp phép xây dựng. Bên cạnh đó du khách đến đây đều được phân bổ và hạn chế ở một số khu vực để duy trì dòng chảy nước cũng như màu sắc và cấu trúc của toàn bộ khu sinh thái. Những khu vực mà du khách có thể tắm trong hồ chứa nước nóng đều được phân cách rõ ràng. Mùa cao điểm đông du khách nhất ở Pamukkale bắt đầu từ giữa tháng 6 đến hết tháng 8.

Suối nước nóng nằm giữa hồ băng có 1-0-2 trên thế giới 9

Suối nước nóng nằm giữa hồ băng có 1-0-2 trên thế giới 10
”Phát sốt” với hồ băng tuyệt đẹp ẩn sâu trong dãy Himalaya

Nhờ vào nhiệm vụ tìm kiếm địa điểm mới cho bộ phim tài liệu mà một nhiếp ảnh gia người Ba Lan đã phát hiện ra một...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 156
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 147
 
  •   Hôm nay 6,853
  •   Tháng hiện tại 1,068,461
  •   Tổng lượt truy cập 127,460,665