Sới bạc trên đường thơ mộng nhất Thủ đô: CA vào cuộc

Thứ tư - 21/01/2015 20:52
Sới bạc trên đường thơ mộng nhất Thủ đô: CA vào cuộc Sới bạc trên đường thơ mộng nhất Thủ đô: CA vào cuộc

Công an đã bắt quả tang và xử phạt 6 đối tượng đánh bạc trên đường Thanh Niên, con đường được coi là thơ mộng nhất Thủ đô.

Mới đây, nhóm phóng viên Dân Việt ghi nhận, cứ tầm đầu giờ chiều, tại vỉa hè đường Thanh Niên giáp hồ Trúc Bạch (Hà Nội) có rất nhiều người tụ tập ngả sới đánh bạc công khai. Điểm tập trung nhiều sới nhất là vườn hoa Trấn Vũ - Thanh Niên.

Sới bạc trên đường thơ mộng nhất Thủ đô: CA vào cuộc 1 Sới bạc trên đường thơ mộng nhất Thủ đô: CA vào cuộc 2Sới bạc trên đường thơ mộng nhất Thủ đô: CA vào cuộc 3

Ngày 21.1, phường Quán Thánh (quận Ba Đình, Hà Nội) đã có phản hồi với Dân Việt việc xử lý đánh bạc tại đây.

Bà Phan Thị Ngoan - Chủ tịch phường Quán Thánh cho biết, ngày 16.1, lực lượng Công an phường Quán Thánh phối hợp với Công an quận Tây Hồ bắt quả tang 2 vụ với 6 đối tượng đánh bạc dưới hình thức tá lả ăn tiền. Tang vật thu giữ gồm 3 bộ bài tú-lơ-khơ (loại 52 quân) và 439 nghìn đồng.

Công an quận Ba Đình xử phạt hành chính 6 đối tượng trên, trong đó phạt 1 người nặng nhất là 2 triệu đồng, 5 người còn lại, mỗi người 1,5 triệu đồng.

Bà Ngoan gọi người chơi tại các sới bạc trên là “cụ già trá hình”. Cụ thể, các cụ già chơi cờ, sau đó thanh niên trá hình vào để chơi cờ bạc ăn tiền.

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Đăng Long - Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho hay, thời điểm chiều muộn hoặc sáng sớm tại vườn hoa Thanh Niên - Trấn Vũ có nhiều cụ già về hưu đánh cờ. Tuy nhiên, một số người trẻ tuổi không có công ăn việc làm, hoặc rảnh rỗi la cà đánh vui, sau đó đánh ăn tiền để kích thích hơn.

Ông cũng đồng ý với ý kiến của Chủ tịch phường Quán Thánh rằng đây không phải là sới bạc đúng nghĩa, chỉ là bàn cờ, sới bạc trá hình. Điều này gây mất mỹ quan, ứng xử nơi công cộng...

Ông Long cho rằng, trước đây tại các địa bàn giáp ranh thường có chuyện khó quản lý các vấn đề tệ nạn xã hội. Tuy nhiên, cơ quan quản lý không thể đổ lỗi cho địa bàn.

“Không khó gì chuyện cơ quan chức năng hai địa bàn cùng ngồi lại bàn bạc phối hợp với nhau”, ông Long cho hay.

Theo ông Long, qua sự việc trên cho thấy nhu cầu vui chơi, thể dục, đánh cờ ở vườn hoa của người dân là có thật. Ông Long cho rằng, nếu có điều kiện, chính quyền địa phương nên nghiên cứu nơi vui chơi công cộng cho người dân một cách hợp lý, văn minh.

Ông Hoàng Trọng Quyết, Bí thư Quận ủy Ba Đình cho hay, sau sự việc trên, hai quận giáp ranh Ba Đình và Tây Hồ đã rút kinh nghiệm để phối hợp chặt chẽ hơn. Hai quận thống nhất lập tổ an ninh trật tự phối hợp chặt chẽ với nhau.

“Hiện nay đang có bất cập trong quản lý địa giới hành chính. Chúng tôi có báo cáo đề nghị thành phố xem xét lại về việc phân chia địa giới hành chính”, ông Quyết cho biết.

Cụ thể theo ông Quyết, hiện toàn bộ đường Thanh Niên hất về phía hồ Tây thuộc địa bàn quận Tây Hồ. Quận Ba Đình chỉ quản lý đến mép nước hồ Trúc Bạch. Do vậy, nên lấy dải phân cách đường Thanh Niên làm ranh giới. Từ dải phân cách trở về phía hồ Trúc Bạch thuộc địa phận quận Ba Đình; từ dải phân cách trở về phía hồ Tây thuộc địa phận quận Tây Hồ.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Quận ủy Tây Hồ cho rằng, không nên vội bàn vấn đề chia lại địa giới. Đây là việc chung của thành phố, không nên phân biệt rạch ròi, thay vào đó, hai quận phối hợp giải quyết, xử lý.

Bà Phan Thị Ngoan - Chủ tịch phường Quán Thánh cho hay, tiếp thu ý kiến của ông Phan Đăng Long về việc nghiên cứu khu vui chơi, sinh hoạt ngoài trời cho người dân. Đặc biệt, niềm vui chơi cờ của người già là có thật. Có thể tới đây, phường sẽ bàn bạc với Hội Người cao tuổi phường, xem xét tổ chức giải cờ tướng Hội Người cao tuổi phường.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 197
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 194
 
  •   Hôm nay 31,841
  •   Tháng hiện tại 1,093,449
  •   Tổng lượt truy cập 127,485,653