Ông Nguyễn Thanh Hóa – từ Thiếu tướng Công an đến bị can tổ chức đánh bạc

Thứ hai - 12/03/2018 14:43
Ông Nguyễn Thanh Hóa – từ Thiếu tướng Công an đến bị can tổ chức đánh bạc Ông Nguyễn Thanh Hóa – từ Thiếu tướng Công an đến bị can tổ chức đánh bạc

Trước khi bị khởi tố, tước danh hiệu Công an nhân dân, ông Nguyễn Thanh Hóa từng được phong quân hàm Thiếu tướng và là nguyên Cục trưởng Cục C50, Bộ Công an.

Ông Nguyễn Thanh Hóa – từ Thiếu tướng Công an đến bị can tổ chức đánh bạc 1

Ông Nguyễn Thanh Hóa , nguyên Thiếu tướng, Cục trưởng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao.

Ngày 11/3/2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Hóa (SN 1958 tại Bình Định, cư trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) về tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại khoản 2, Điều 249, Bộ luật Hình sự năm 1999.

Cùng với ông Hóa, 73 đối tượng khác có liên quan cũng đã bị khởi tố và bắt tạm giam.

Cùng ngày (11/3), Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nguyễn Thanh Hóa.

Đường công danh của nguyên Cục trưởng Cục C50

Trước đây, ông Nguyễn Thanh Hóa là lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế, thuộc Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an. Sau đó, ông Nguyễn Thanh Hóa trở thành Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao C50 khi cục này được thành lập vào năm 2010.

C50 là cơ quan có trách nhiệm tham mưu giúp tổng cục trưởng chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trong cả nước. 

Cục này còn có nhiệm vụ thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, điều tra xử lý tội phạm sử dụng công nghệ cao; đấu tranh chống các hành vi vi phạm và tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Cục C50 cũng đã liên kết với các cơ quan chống tội phạm qua mạng của các nước khác và trang bị các thiết bị hiện đại để phá án. Một thời gian sau, ông Nguyễn Thanh Hóa được thăng quân hàm lên Thiếu tướng Công an nhân dân Việt Nam. Tuy nhiên, do bị tình nghi có liên quan đến đường dây đánh bạc lớn hàng ngàn tỉ đồng qua mạng, cuối năm 2017, ông Nguyễn Thanh Hóa bị đình chỉ chức vụ và công tác tại Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao. Và đến ngày 11/3/2018, ông này đã bị khởi tố, bắt tạm giam, đồng thời tước quân tịch.

Ông Nguyễn Thanh Hóa và các chuyên án lớn

Với vị trí Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao C50, ông Nguyễn Thanh Hóa đã trực tiếp chỉ huy từ các khâu xác minh, trinh sát đến phá án trong các chuyên án lớn.

Với đóng góp của ông Hóa, nhiều vụ án đã được phá như chuyên án đấu tranh với mạng lưới sử dụng mạng internet để lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty MB24; Chuyên án đấu tranh với đường dây đánh bạc trực tuyến do tội phạm người Việt Nam và Trung Quốc tổ chức…

Trong năm 2010, ông Hóa đã chỉ đạo lực lượng C50 phối hợp với Cảnh sát Anh khám phá vụ hacker Việt Nam đột nhập lấy cắp thông tin của khoảng 100.000 thẻ tín dụng ở Anh.

Năm 2012, ông Nguyễn Thanh Hóa đã lãnh đạo Cục C50 phá nhiều vụ án lừa đảo, cá độ lớn trên internet.Cụ thể, khi kết thúc vòng loại Euro 2012, ông Hóa cho biết, Cục C50 đã đồng loạt chặn, gỡ hơn 180 trang web và 195 địa chỉ IP máy chủ của các trang web đánh bạc, cá độ bóng đá. Trong số này có khoảng 80% lượng trang web phát sinh bị chặn ngay lập tức.

Trong năm 2017, ông Nguyễn Thanh Hóa từng nói tội phạm đang lợi dụng dịch vụ chuyển tiền ảo để thanh toán cờ bạc, cá độ bóng đá . Tuy nhiên, về luật pháp thì bây giờ chưa xử lý được những đối tượng này. Theo ông Hóa, vấn đề này hiện nay rất phức tạp.

Ông Nguyễn Thanh Hóa – từ Thiếu tướng Công an đến bị can tổ chức đánh bạc 2
Tướng công an và 73 đối tượng thu lợi bất chính gần 2.800 tỷ đồng

Nguồn tin của Tiền Phong cho biết, trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ liên quan đến cựu Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa,...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 123
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 117
 
  •   Hôm nay 30,912
  •   Tháng hiện tại 643,813
  •   Tổng lượt truy cập 128,262,052