Nóng 24h qua: Áp thấp xuất hiện trên Biển Đông, áp sát quần đảo Hoàng Sa

Thứ bảy - 27/05/2017 23:01
Nóng 24h qua: Áp thấp xuất hiện trên Biển Đông, áp sát quần đảo Hoàng Sa Nóng 24h qua: Áp thấp xuất hiện trên Biển Đông, áp sát quần đảo Hoàng Sa

Ngày 27/5, áp thấp mạnh xuất hiện trên Biển Đông, áp sát quần đảo Hoàng Sa, những thông tin mới liên quan tới vụ phản thịt lợn bị hất dầu luyn và vụ nữ “nhà báo dỏm’ lăng mạ CSGT đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cô gái trẻ chết bí ẩn trên bãi cỏ trong công viên

PGĐ CA Hà Nội: Xử nghiêm người mạo danh nhà báo, lăng mạ CSGT

Vì sao người tự xưng nhà báo, lăng mạ CSGT không bị xử lý?

Xuất hiện áp thấp mạnh trên Biển Đông, áp sát quần đảo Hoàng Sa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, một v ùng áp thấp mới hình thành trên Biển Đông và đang hướng vào nước ta.

Hồi 13h chiều 27/5, vị trí trung tâm vùng áp thấp nằm ngay trên khu vực phía Nam quần đảo Hoàng Sa. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Bắc Tây Bắc và có khả năng mạnh thêm. Nếu mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới thì đây sẽ là áp thấp nhiệt đới thứ 3 trong năm nay.

Nóng 24h qua: Áp thấp xuất hiện trên Biển Đông, áp sát quần đảo Hoàng Sa 1

Vị trí và hướng di chuyển của áp thấp.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực Bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Ninh Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Trên đất liền khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật.

Để chủ động đối phó với áp thấp, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã có công điện hỏa tốc yêu cầu các tỉnh ven biển từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa theo dõi chặt chẽ diễn biến của vùng áp thấp, thông báo cho chủ các phương tiện, tàu thuyền để chủ động kế hoạch sản xuất.

Cái kết có hậu sau vụ phản thịt bị hất dầu luyn

Liên quan đến vụ  hai người phụ nữ hất dầu luyn và chất bẩn vào sạp thịt  của chị Đỗ Thị Xuyến ở chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) gây xôn xao dư luận, sáng 27/5, các cơ quan chức năng của Hải Phòng đã phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn TP.Hải Phòng tổ chức buổi hướng dẫn các tiểu thương tại chợ Lương Văn Can về những quy trình kinh doanh thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh. Buổi tuyên truyền nhấn mạnh vào việc kinh doanh thịt lợn tại chợ này.

Tham gia buổi tuyên truyền, chị Đỗ Thị Xuyến cho biết, chị đã liên hệ với cơ quan chức năng để được hướng dẫn bán thịt lợn theo đúng thủ tục hành chính. Chị cũng bày tỏ sự cảm kích về sự quan tâm của TP đối với các tiểu thương chợ Lương Văn Can.

Nóng 24h qua: Áp thấp xuất hiện trên Biển Đông, áp sát quần đảo Hoàng Sa 2

Hình ảnh người phụ nữ ngồi bên phản thịt bị đổ đầy chất bẩn.

Trước đó, sáng 11/5, chị Đỗ Thị Xuyến và chị Phạm Thị Hòa ở huyện Kiến Thụy, Hải Phòng đang bán thịt lợn trước cửa nhà số 12, Lương Văn Can (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) bất ngờ bị Lê Thị Hoa (SN 1986) và Hoàng Thị Thanh Dung (SN 1970) cầm xô đựng chất bẩn hắt vào sạp thịt lợn làm bẩn toàn bộ số thịt lợn và người chị Xuyến.

Sau đó, công an quận Ngô Quyền đã triệu tập các cá nhân liên quan. Tại cơ quan điều tra, chị Xuyến và chị Hòa khai trước bán cá tôm, do ở quê nuôi nhiều lợn không bán được đã tự giết lợn mang ra chợ bán được khoảng 10 ngày.

Điều tra, xử nghiêm người mạo danh nhà báo, lăng mạ CSGT

Vừa qua, mạng xã hội lan truyền một clip ghi lại cảnh một người phụ nữ mạo danh nhà báo , đến xin bỏ qua vi phạm giao thông cho người nhà nhưng lại liên tiếp có lời nói và hành vi chửi bới, thóa mạ lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ.

Nóng 24h qua: Áp thấp xuất hiện trên Biển Đông, áp sát quần đảo Hoàng Sa 3

Đại tá Đào Thanh Hải - Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội.

Trao đổi về vấn đề này bên hành lang Quốc hội, đại tá Đào Thanh Hải - Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội nhấn mạnhquan điểm tất cả mọi người đều phải bình đẳng trước pháp luật. Theo Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội, ý thức chấp hành luật lệ giao thông ở hầu hết các nước đều đã xây dựng được, cho dù là ai thì cũng phải chấp hành pháp luật, không có sự phân biệt.

Ông cũng nhận định gần đây có những người tự xưng danh là người nhà cán bộ cấp cao hay nhà báo để có những hành vi thoá mạ, chống lại người thi hành công vụ. “Đó là một hiện tượng rất xấu”, đại tá Hải nhấn mạnh.

Theo quan điểm của mình, ông cho rằng trong quá trình tham gia giao thông, người dân có mắc những lỗi mà không may, không để ý và có thể do hạ tầng đường xá chưa được đảm bảo, hệ thống biển báo chưa được quy chuẩn...thì có thể dừng lại và trình bày rõ với các lực lượng đang làm nhiệm vụ.Nếu lực lượng chức năng thấy có lý, có tình thì sẽ chỉ nhắc nhở. Còn đối với những hành vi cố ý như thấy đèn đỏ mà vẫn cố tình vượt lên thì không thể nói vô tình được. Những hành động này phải được nghiêm túc xử lý.

“Hành vi của kẻ mạo danh nhà báo để thoá mạ CSGT như vừa qua thì xã hội cần phải lên án, phải xử lý nghiêm. Với tất cả những trường hợp đó, công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo mọi lực lượng kiên quyết xử lý. Bằng các biện pháp nghiệp vụ phải làm rõ để xử lý nghiêm trước pháp luật”, lãnh đạo Công an TP.Hà Nội nhấn mạnh.

Cô gái trẻ chết bí ẩn trên bãi cỏ trong công viên

Sáng 27/5, một số công nhân chăm sóc cây xanh tại công viên trên Quốc lộ 1 (đoạn gần chân cầu vượt Sóng Thần, giáp ranh quận Thủ Đức, TP.HCM với thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) tá hỏa phát hiện một cô gái nằm gục chết trên bãi cỏ nên hô hoán, thông báo nhiều người biết.

Nóng 24h qua: Áp thấp xuất hiện trên Biển Đông, áp sát quần đảo Hoàng Sa 4

 Khu vực phát hiện thi thể cô gái.

Tại hiện trường, ghi nhận nạn nhân (khoảng 20 tuổi) trên người mặc quần lửng màu đen, áo khoác màu xanh. Cạnh thi thể nạn nhân có 1 nón bảo hiểm, 1 áo mưa và nhiều vết máu dính vương vãi trên lan can cầu.

Nhận được tin báo, công an địa phương có mặt phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.Hiện nguyên nhân cái chết cũng như danh tính nạn nhân đang được công an làm rõ.

Giải cứu 2 cô gái lọt gầm xe tải sau va chạm cực mạnh

Khoảng 10h sáng 27/5, hai cô gái (khoảng 25 tuổi) chạy xe máy tay ga lưu thông trên đường Thủ Khoa Huân vào khu dân cư Thuận Giao (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Khi vào khu dân cư Thuận Giao được một đoạn thì xảy ra va chạm với xe tải đang qua đường.

Nóng 24h qua: Áp thấp xuất hiện trên Biển Đông, áp sát quần đảo Hoàng Sa 5

Hiện trường vụ tai nạn khiến hai cô gái đi xe máy bất tỉnh.

Cú va chạm cực mạnh khiến hai cô gái ngã lọt vào gầm xe tải, nằm bất động.“Hai cô gái bị thương nặng. Lúc đưa ra khỏi gầm xe tải, cô gái cầm lái đã bất tỉnh, người còn lại luôn miệng nói cứu con với mọi người ơi”, một nhân chứng kể.

Sau tai nạn, tài xế xe tải cùng người đi đường nhanh chóng kéo hai nạn nhân ra ngoài, chuyển đi cấp cứu.Nhận được tin báo, công an địa phương cũng nhanh chóng có mặt lập biên bản, ghi nhận vụ việc và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 16,258
  •   Tháng hiện tại 629,159
  •   Tổng lượt truy cập 128,247,398