Những món ăn khiến bạn tăng cân nhanh chóng sau dịp Tết

Thứ bảy - 24/02/2018 01:23
Những món ăn khiến bạn tăng cân nhanh chóng sau dịp Tết Những món ăn khiến bạn tăng cân nhanh chóng sau dịp Tết

Tình trạng ăn nhiều chất béo, chất đạm trong ngày Tết là điều khá phổ biến. Do đó, việc duy trì một vóc dáng lý tưởng sau Tết và hạn chế cân nặng là điều ám ảnh với nhiều chị em. Cùng điểm mặt một số thực phẩm khiến bạn tăng cân nhanh chóng sau

Bánh chưng – bánh tét

Bánh chưng – bánh tét là món ăn truyền thống không thể thiếu được trong ngày Tết của các gia đình Việt Nam. Mỗi chiếc bánh chưng có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 1.900 calories. Bánh tét cũng có mức calo tương tự. Lượng calo và tinh bột quá lớn trong bánh chưng sẽ được chuyển hóa thành glucogen và glucozo. Lượng đường này sẽ tích tụ dần thành các mô mỡ trong cơ thể. Ngày Tết nghỉ ngơi và ăn uống thoải mái các món bánh truyền thông sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng.

Những món ăn khiến bạn tăng cân nhanh chóng sau dịp Tết 1

Giò chả

Giò chả, giò thủ, chả quế,.... các món ăn được chế biến từ thịt heo cũng khiến cho bạn khó kiểm soát được cân nặng. Giò lụa, giò thủ có chứa một lượng calo rất lớn, mỗi 100g giò ứng với 600 calo. Ăn liên tục những món giò này trong 1 tuần có thể khiến tăng đến 1-1,5kg, chưa kể năng lượng từ những món ăn khác trong ngày Tết.

Thịt kho

Món thịt kho có lẽ không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết của người miền Nam. Hiện nay, món ăn này cũng khá phổ biến trong mâm cơm Tết của người miền Bắc. Với vị béo ngậy của nước dừa quyện với vị béo của thịt mỡ khiến cho chị em khó có thể cưỡng lại sức quyến rũ của chúng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi phần thịt kho 150g sẽ tương ứng khoảng 250 calo. Và thông thường món ăn này sẽ ăn kèm với cơm trắng nên lượng calo thu nạp vào cơ thể là rất lớn. Vì thế các chị em nên cân nhắc kỹ trước khi ăn món thịt kho thơm ngon, béo ngậy này.

Các loại mứt, hoa quả sấy

Hiện nay các loại mứt tết như: mứt quất, mứt cà-rốt, mứt me, mứt cà chua,... tuy không còn phổ biến như trước đây, nhưng thay vào đó là các loại hoa quả sấy: chuối sấy, mít sấy, khoai sấy,... ngày càng phổ biến

Nhiều người ưa thích hoa quả sấy vì tin rằng món ăn vặt này ít đường và calo. Thực tế, hoa quả sấy chỉ loại bỏ phần lớn lượng nước nhưng lượng đường vẫn tồn đọng rất nhiều. Đặc biệt, món ăn này không mang lại cảm giác ngán nên khiến chúng ta rất khó có thể kiểm soát được số lượng đưa vào cơ thể.

Những món ăn khiến bạn tăng cân nhanh chóng sau dịp Tết 2

Các loại hạt khô

Các loại hạt khô hiện nay khá phổ biến trên đĩa bánh kẹo ngày Tết ở các gia đình như: hạt điều, hạt bí, hạnh nhân, hạt thông,... Tuy những hạt này có chứa rất nhiều loại vitamin tốt cho cơ thể: vitamin A, vitamin B1, B12, vitamin E,... nhưng bên cạnh đó chúng lại chứa rất nhiều dầu hay chất béo bão hòa. Những chất béo này đi vào cơ thể sẽ hòa cùng với máu trong cơ thể, tích tụ thành các mô mỡ trăng không tốt cho sức khỏe.

Để không bị tăng cân nhanh chóng hãy hạn chế ăn các loại thực phẩm trên thay vào đó hãy ăn trái cây tươi và bổ sung rau xanh cho các bữa ăn ngày Tết thêm lành mạnh. Đặc biệt, chị em phụ nữ không nên bỏ quên các bài tập thể dục hàng ngày. Luyện tập đều đặn sẽ giúp duy trì cân nặng và vóc dáng như ý dù có nghỉ Tết dài ngày.

Thịt đông

Thịt đông là món ăn không thể thiếu của người miền Bắc. Trong thịt đông có chứa nhiều chất đạm, chất béo khiến bạn dễ dàng tăng cân. Bạn có thể chế biến món thịt đông từ thịt lợn, thịt gà. Món ăn này có vị ngọt mát từ thịt đông đã được hầm nhừ, giòn từ mọc nhĩ nên rất hợp để ăn ngày Tết.

Tuy nhiên, trong thịt lợn chứa nhiều chất béo không no có thể làm tăng cholesterol xấu gây tích mỡ dư thừa và béo bụng. Nếu không muốn cân nặng tăng không kiểm soát, bạn nên ăn thịt đông kèm với dưa hành để giúp tiêu hóa tốt hơn đồng thời hạn chế tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Những món ăn khiến bạn tăng cân nhanh chóng sau dịp Tết 3

Các loại nước ngọt đóng chai

Những loại đồ uống có chứa chất kích thích như bia, rượu hoặc thức uống có ga là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn dễ bị tăng cân trong những ngày Tết. Bên cạnh đó, việc sử dụng nhiều loại đồ uống này còn khiến bạn có thể gặp phải những vấn đề về sức khỏe như bệnh tim mạch, huyết áp… nguy hiểm.

Các loại nước ép trái cây cũng tiềm ẩn nguy cơ khiến cân nặng của bạn tăng không kiểm soát. Do có chứa một lượng đáng kể đường fructose nên nếu bạn dùng quá nhiều, một phần đường không thể chuyển hóa thành glucose, tích mỡ trong cơ thể, gây tăng cân.

Canh măng móng giò

Đây là món ăn được rất nhiều người yêu thích trong mâm cỗ ngày Tết của người Việt Nam. Tuy nhiên, móng giò là phần chứa rất nhiều mỡ, khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Chính vì vậy, đừng vì sức hấp dẫn của món ăn này mà ăn thả ga để rồi phải hối hận khi bước lên bàn cân.

Những món ăn khiến bạn tăng cân nhanh chóng sau dịp Tết 4
Những món ăn khiến bạn tăng cân nhanh chóng sau dịp Tết 5

Những món ăn khiến bạn tăng cân nhanh chóng sau dịp Tết 6
Thực hư ăn bánh chưng mốc bị ung thư

Đối với trường hợp bánh chưng bị mốc ở lá, theo PGS Thịnh, nếu các gia đình tiếc rẻ thì bóc đi, cứ thế ăn, không...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 162
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 10,752
  •   Tháng hiện tại 1,072,360
  •   Tổng lượt truy cập 127,464,564