Những điều bị cấm khi du lịch nước ngoài khiến dân ưa xê dịch sợ chết khiếp

Thứ ba - 21/11/2017 21:14
Những điều bị cấm khi du lịch nước ngoài khiến dân ưa xê dịch sợ chết khiếp Những điều bị cấm khi du lịch nước ngoài khiến dân ưa xê dịch sợ chết khiếp

Không phải những quy định xa lạ mà chính những hành động trong sinh hoạt thường ngày bạn cho là đơn giản tại nước mình lại bị cấm tuyệt đối tại nước bạn.

Nếu không muốn gặp nguy hiểm, tuyệt đối tránh 7 điều này khi đi du lịch

13 điều cấm kỵ đừng bao giờ làm khi du lịch Dubai

13 điều cấm kỵ buộc phải biết khi du lịch Myanmar

Một số hành động nhỏ nhặt hằng ngày như nhai kẹo cao su, chạy bộ hay ăn mặc hở hang được xem là bị cấm hoàn toàn ở một số quốc gia trên thế giới, do đó việc tìm hiểu các quy tắc và văn hoá của đất nước bạn sẽ đặt chân đến là vô cùng quan trọng.

Nhai kẹo cao su

Những điều bị cấm khi du lịch nước ngoài khiến dân ưa xê dịch sợ chết khiếp 1

Trên các con phố ở Singapore để rất nhiều bảng cấm xả rác, khạc nhổ, hút thuốc và nhai kẹo cao su, chỉ cần phạm một trong những điều trên bạn sẽ phải nộp một số tiền phạt khá lớn đấy. Vì cấm nên việc bán kẹo cao su trong nước là hoàn toàn không có.

Ăn mặc hở hang

Những điều bị cấm khi du lịch nước ngoài khiến dân ưa xê dịch sợ chết khiếp 2

Nhiều quốc gia Hồi giáo, để không thu hút sự chú ý ngoài mong muốn ở những nơi công cộng, bạn nên ăn mặc kín đáo, đặc biệt nếu bạn là một cô gái. Quần áo nên che hết chân tay, việc để lộ nội y tại những đất nước này là điều không thể nào chấp nhận được. Nếu bạn không tuân theo luật ăn mặc ở nước bạn thì mức phạt cao nhất có thể là ngồi tù đó.

Chạy bộ

Những điều bị cấm khi du lịch nước ngoài khiến dân ưa xê dịch sợ chết khiếp 3

Chạy bộ là một hoạt động thể chất bị cấm tại các quốc gia Đông Phi vì chính phủ các nước này cho rằng chạy bộ là cái cớ để các tổ chức nổi dậy chống phá nhà nước vì thế bạn hãy đi đi thay vì chạy khi đến nước bạn nếu không muốn ngồi tù nhé.

Sống chung trước hôn nhân

Những điều bị cấm khi du lịch nước ngoài khiến dân ưa xê dịch sợ chết khiếp 4
Những điều bị cấm khi du lịch nước ngoài khiến dân ưa xê dịch sợ chết khiếp 5

Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất có một số luật khá chặt chẽ để ngăn những người yêu nhau sống chung trước khi cưới. Do đó nếu bạn không có giấy chứng nhận kết hôn, bạn sẽ không thể ở chung phòng khách sạn với bạn đời của mình được.

Kỷ niệm Ngày Valentine

Những điều bị cấm khi du lịch nước ngoài khiến dân ưa xê dịch sợ chết khiếp 6

Ả-rập Xê-út và Pakistan đã cấm người dân trong nước không được chào mừng ngày này vi họ cho rằng lễ tình nhân không phải là một truyền thống của người Hồi giáo, và nó tập trung quá nhiều vào tình yêu cá nhân mà không hướng về Thiên Chúa. Nếu lỡ có du lịch các nước này nhằm ngày lễ tình nhân thì cũng đừng nên tổ chức nếu không muốn bị bắt bạn nha.

Không hôn nhau ngoài đường

Những điều bị cấm khi du lịch nước ngoài khiến dân ưa xê dịch sợ chết khiếp 7

Việc hôn nhau ở nơi công cộng tại Iran, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất, Qatar, Pakistan hoặc Oman. Được xem là hành vi không thể chấp nhận được về mặt xã hội vì thế bạn có thể bị phạt tù đấy. Bạn cũng nên tránh bày tỏ tình cảm quá khích với người yêu khi đến Ấn Độ, Indonesia và Thái Lan nhé.

Xúc phạm nhà Vua

Những điều bị cấm khi du lịch nước ngoài khiến dân ưa xê dịch sợ chết khiếp 8

Tránh nói chuyện về gia đình hoàng gia khi bạn ở Thái Lan. Vì các vị Vua luôn được người dân tôn kính hết mực nên hành vi nói về vua ở những công cộng được xem là một sự sỉ nhục khiến bạn có thể bị cảnh sát cho vào tù ngay lập tức.

Uống rượu

Những điều bị cấm khi du lịch nước ngoài khiến dân ưa xê dịch sợ chết khiếp 9

Rượu là loại thức uống chống lại các nguyên tắc Hồi giáo, vì vậy trước khi đến bất kỳ nước Hồi giáo nào bạn cũng nên kiểm tra các đạo luật của họ. Tại Ả-rập Xê-út, hành lý ở sân bay của bạn sẽ được kiểm duyệt nghiêm ngặt để biết rằng bạn không mang rượu vào đất nước của họ. Có thèm quá bạn cũng ráng nhịn, nếu không muốn bị phạt tù lâu dài nhé.

Những điều bị cấm khi du lịch nước ngoài khiến dân ưa xê dịch sợ chết khiếp 10
Đừng bao giờ làm những điều này khi du lịch nước Lào

Mặc dù Lào là một nước khá cởi mở, thân thiện tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho bản thân và được người dân Lào...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 146
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 144
 
  •   Hôm nay 17,462
  •   Tháng hiện tại 630,363
  •   Tổng lượt truy cập 128,248,602