Người dân mê tín kéo nhau đi xem “cá thần” nổi lên

Thứ ba - 20/02/2018 21:18
Người dân mê tín kéo nhau đi xem “cá thần” nổi lên Người dân mê tín kéo nhau đi xem “cá thần” nổi lên

Hai ngày nay (20-2), rất đông người dân mang cả hương, hoa kéo đến kênh nước ở xã Hiến Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) đến xem và thắp hương con "cá nổi lên lại chìm xuống".

Tại nơi "con cá nổi lên rồi lại chìm xuống" gần cầu Lim (thôn Hòa Thành, xã Hiến Sơn) người dân lập bát lương và lọ hoa. Có người mang hương (nhang) ra đốt và hoa quả ra cúng...con cá.

Người dân mê tín kéo nhau đi xem “cá thần” nổi lên 1

Con cá nổi lên trên mặt nước.

Khi con cá này nổi lên trên mặt nước cho thấy thân mình màu đen, đầu gióng cá trắm đen, trọng lượng gần bằng con cái 3kg. 

Người dân mê tín kéo nhau đi xem “cá thần” nổi lên 2

Rất đông người dân đi xem con cá "lạ".

Người dân cho biết, ngày Mùng một Tết Mậu tuất 2018, một người dân đi thắp hương cúng ở nhà thờ về qua cầu Lim thì phát hiện con cá "lạ" trên nổi lên. Người này gọi người thân mang kích điện ra bắt con cá nhưng không bắt được. Sau đó, người dân mang các dụng cụ ra bắt con cá cũng không bắt được mà cá "nổi lên rồi chìm xuống" khiến người dân kháo nhau là "cá linh thiêng". Có người gọi là cá "thần" nên không ai bắt được. Sự việc được truyền tai nhau và lượng người ùn ùn kéo đến xem con cá mỗi ngày mỗi đông. 

Người dân mê tín kéo nhau đi xem “cá thần” nổi lên 3

Người dân đi xem con cá "lạ" quá đông dẫm hỏng cả ruộng mạ lúa nông dân vừa gieo . 

Do mỗi ngày có hàng trăm người đến chen chúc nhau xem con cá và thắp hương nên ngày 19-2 có hai người mâu thuẫn nhau dẫn đến đòi đánh nhau.

Trước tình hình trên cán bộ chính quyền địa phương đã giải thích với người dân không mê tín dị đoan, không gây mất an ninh trật tự.

Dự kiến ngày mai (21-1), Công an và UBND xã Hiến Sơn sẽ họp và đưa ra phương án, giải pháp sự việc trên để ổn định an ninh trật tự, người dân không mê tín dị đoan.

Người dân mê tín kéo nhau đi xem “cá thần” nổi lên 4
Trả nửa tỉ đồng để mua rùa vàng ở suối cá thần

Thông tin có 1 con rùa vàng xuất hiện ở suối cá thần (Thanh Hóa) trong những ngày đầu năm mới đã thu hút sự quan tâm hiếu...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 409
  •   Máy chủ tìm kiếm 175
  •   Khách viếng thăm 234
 
  •   Hôm nay 5,013
  •   Tháng hiện tại 1,066,621
  •   Tổng lượt truy cập 127,458,825