Nâng cao kĩ năng tham gia giao thông cho người dân: Cần sáng tạo và thiết thực

Thứ bảy - 21/04/2018 10:46
Nâng cao kĩ năng tham gia giao thông cho người dân: Cần sáng tạo và thiết thực Nâng cao kĩ năng tham gia giao thông cho người dân: Cần sáng tạo và thiết thực

An toàn giao thông luôn là một trong những vấn đề “bức thiết” nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Nhiều năm qua, các phương pháp tuyên truyền, giáo dục và phổ cập kiến thức tham gia giao thông đến toàn dân luôn được nhà nước chú trọng đầu tư. Những nỗ lực này đã mang lại nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên con số thống kê lượng tai nạn giao thông hàng năm còn khá thương tâm.

Trước bối cảnh giao thông còn nhiều bất cập, các bộ, ban ngành và nhiều tổ chức xã hội đều đang dốc sức “chung tay” đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sáng tạo, hấp dẫn và ngày một thiết thực hơn đến người dân.

Hơn 1500 người thiệt mạng trong 2 tháng đầu năm

Theo thống kê của Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia, chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2018, cả nước đã xảy ra hơn 3.300 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 1.500 người và 2.500 người bị thương. Tính trung bình, mỗi ngày, có hơn 25 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương. Thống kê cũng chỉ ra rằng, trong số những vụ tai nạn đáng tiếc này, nhiều trường hợp nguyên nhân là do người tham gia giao thông còn thiếu kiến thức và ý thức. Tình trạng người điều khiến phương tiện uống rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm là thường xuyên gặp.

Nâng cao kĩ năng tham gia giao thông cho người dân: Cần sáng tạo và thiết thực 1
Số lượng tai nạn giao thông còn nhiều do kiến thức và ý thức của người dân chưa cao

Cũng bởi vậy, một trong những giải pháp được nhiều người ủng hộ đó là ngoài các biện pháp để giảm tai nạn, việc xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động, nâng cao kiến thức cho người dân một cách hiệu quả hơn là điều vô cùng bức thiết.

Tuyên truyền kiến thức: Cần sáng tạo và thiết thực

Không chỉ mới mẻ, cuốn hút và hấp dẫn, các chương trình tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông đến người dân đang ngày càng được chú trọng xây dựng nội dung để mang lại nhiều bài học thiết thực hơn. “Tôi yêu Việt Nam” là một trong số đó. Với mong muốn đem đến những những câu chuyện chân thực về thực trạng giao thông trong đời sống hằng ngày, từ đó gửi những thông điệp, những hướng dẫn hết sức bổ ích cho người dân để phòng tránh tai nạn khi tham gia giao thông, giảm thiếu tình trạng ách tắc, góp phần xây dựng một xã hội giao thông văn minh và an toàn.

Theo đó, chương trình “Tôi yêu Việt Nam” phiên bản VOV giao thông năm thứ hai chính thức được phát sóng trên kênh VOV Giao thông Hà Nội và VOV Giao thông Hồ Chí Minh vào khung giờ cao điểm từ ngày 17/4/2018. Mỗi tập phát sóng của chương trình sẽ là những câu chuyện xoay quanh các chủ đề và tình huống giao thông được chia sẻ khéo léo, gần gũi thông qua các tiểu phẩm hài hước được dẫn dắt bởi các diễn viên nổi tiếng như Quang Tèo, Giang Còi, NSND Lan Hương, Danh Tùng… giúp người nghe tiếp nhận một cách tự nhiên nhất những kiến thức, bài học và hướng dẫn hết sức bổ ích về kỹ năng tham gia giao thông ô tô an toàn.

Nâng cao kĩ năng tham gia giao thông cho người dân: Cần sáng tạo và thiết thực 2
Chương trình Tôi yêu Việt Nam phiên bản VOV Giao thông đang được nhiều thính giả yêu thích

Chương trình sẽ được phát sóng trên kênh VOV Giao thông Hà Nội, tần số FM 91MHz trong khung giờ từ 18g10 đến 18g30 các ngày thứ Ba và thứ Năm trong tuần, và đặc biệt năm nay được mở rộng phát trên kênh VOV Giao thông TP.HCM, tần số FM 91MHz trong cùng khung giờ các ngày thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 17-4-2018. Ngoài ra, khán giả của “Tôi yêu Việt Nam” – Phiên bản VOV Giao thông còn có thể nghe lại các tập đã phát sóng tại Website: https://honda.com.vn/lai-xe-an-toan// .

Song song với các tập phát sóng trên VOV Giao thông – Đài tiếng nói Việt Nam, chương trình “Tôi yêu Việt Nam” còn được tiếp tục phát sóng trên truyền hình. Kế thừa những giá trị cốt lõi của chương trình Tôi yêu Việt Nam các phiên bản trước, Tôi yêu Việt Nam trên truyền hình năm thứ 14 là một câu chuyện hoàn toàn mới, đó là những câu chuyện gần gũi với đời thường và cũng không kém phần gay cấn, thể hiện mối tương quan về cuộc sống và giao thông, với chủ đề: “Xoay cuộc sống, xoáy giao thông”.

Mỗi tuần một chủ đề, những câu chuyện về cuộc sống và giao thông sẽ dần được bóc tách qua 6 phút trò chuyện giữa MC Đinh Tiến Dũng dí dỏm và những vị khách mời nổi tiếng từ mọi ngành nghề như đạo diễn Lê Hoàng, đạo diễn Quang Dũng, siêu mẫu Xuân Lan, MC – người mẫu Hoàng Oanh, MC Nguyên Khang…và lần đầu tiên khán giả truyền hình sẽ được thấy họ chia sẻ và nói về giao thông – hứa hẹn những quan điểm đa chiều, giàu sắc màu về giao thông tại Việt Nam.

Chương trình gồm 26 tập phim với độ dài mỗi tập 5-7 phút chính thức được phát sóng vào lúc 18g50 thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV3 và phát lại vào lúc 16g45 trên kênh VTV3, từ ngày 21-4-2018.

Nâng cao kĩ năng tham gia giao thông cho người dân: Cần sáng tạo và thiết thực 3
Chương trình Tôi yêu Việt Nam phiên bản truyền hình với chủ đề “Xoay cuộc sống, xoáy giao thông”

Thông qua các hoạt động này, có thể thấy sự nỗ lực của các bộ, ban, ngành cũng như những doanh nghiệp lớn trong việc nâng cao kiến thức an toàn giao thông cho mọi người dân, góp phần tích cực giảm nhiều hơn nữa số vụ tai nạn, ùn tắc ở các đô thị, hướng đến xây dựng một xã hội an toàn và ngày càng văn minh trong tương lai tới.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 134
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 13,061
  •   Tháng hiện tại 716,544
  •   Tổng lượt truy cập 127,108,748